ชเวจงฮุน (Choi Jong Hoon) กล่าวขอโทษ ซึงริ (Seungri) ระหว่างไปเป็นพยานในคดีเกี่ยวข้องกับเหตุทะเลาะวิวาทที่ Burning Sun
2021-05-01 15:46:35
Advertisement
คลิก!!!

วันที่ 29 เมษายน, ชเวจงฮุน (Choi Jong Hoon) อดีตสมาชิกวง F.T. Island ได้ร่วมการพิจารณาคดีครั้งล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับคลับ Burning Sun ของซึงริ (Seungri) ในฐานะพยาน

ชเวจงฮุน เป็นหนึ่งในสมาชิกห้องแชทที่มีการเผยแพร่วิดีโอแอบถ่ายอย่างผิดกฎหมาย ได้เข้าร่วมเป็นพยานคดีเกี่ยวข้องกับการทำร้ายร่างกายของกลุ่มซึงริ

 

ก่อนหน้านี้ ซึงริถูกกล่าวหาว่าเป็นสมาชิกของกลุ่มที่กระทำความรุนแรง โดยมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่นำมาแสดงในระหว่างการพิจารณาคดีครั้งก่อนของเขา ภาพในวิดีโอเผยว่าสมาชิกของกลุ่มดังกล่าวมาที่คลับหลังจากซึงริโทรหา หลังจากมีเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทในห้อง VIP ของซึงริ ซึงริถูกกล่าวหาว่าเป็นสมาชิกของกลุ่มนี้ และเป็นผู้ปลุกระดมให้ใช้ความรุนแรง

 

ชเวจงฮุนถูกนำมาเข้าร่วมพิจารณาคดีในวันที่ 29 เมษายน ในฐานะพยานของเหตุการณ์ดังกล่าว มีภาพของชเวจงฮุนปรากฎอยู่ระหว่างมีการทะเลาะวิวาท และก่อนหน้านี้ตำรวจเคยสอบปากคำเขาเรื่องนี้ไปแล้ว ระหว่างการสอบสวนก่อนหน้านี้ ชเวจงฮุนได้พูดถึงผู้ชายที่เข้ามาทะเลาะวิวาทว่าเป็นแกงค์อันธพาล แต่ระหว่างการพิจารณาคดีเมื่อวันที่ 29 เมษายน เขาถอนคำให้การที่เคยพูดไว้ก่อนหน้า เขาบอกว่าสิ่งที่เขาพูดเป็นแค่การสันนิษฐานของตัวเองเท่านั้น 

“เป็นเรื่องจริงที่ 2 คนในกลุ่มนั้นถูกโทรตามมาโดยใครบางคน แต่ซึงริ และยูอินซอกไม่เคยพูดคำว่า ‘แกงค์’ พวกเขาแค่บอกว่าจะโทรหาใครบางคน แต่ผมคิดไปเองว่าพวกเขาเป็น แกงค์อันธพาล ตอนที่ถูกสอบสวนครั้งแรก ตำรวจใช้คำว่าแกงค์อันธพาลเช่นกัน เลยทำให้ผมใช้คำนี้” – ชเวจงฮุน


ชเวจงฮุนเล่าต่อว่าระหว่างการสืบสวนครั้งแรก ตำรวจแจ้งกับเขาว่าสมาชิกของแกงค์นั้นปรากฎตัวในภาพของกล้องวงจรปิดขณะทำการทะเลาะวิวาท แต่เขาจำเหตุการณ์ตอนนั้นไม่ได้

“ตำรวจเป็นคนบอกผมว่าสมาชิกในแกงค์อยู่ในวิดีโอ แต่ผมไม่รู้เลยว่าพวกเขาอยู่หรือเปล่า ถ้าพวกเขาอยู่ที่นั่นจริง ผมคงจะจำได้ แต่ผมจะไม่ได้ว่าพวกเขาอยู่ที่นั่น เพราะว่าวันนั้นมันก็แค่การออกไปสังสรรค์ธรรมดา” – ชเวจงฮุน

 

คำพูดที่ชเวจงฮุนอ้างว่าเขาคิดไปเอง กลายมาเป็นหลักฐานของตำรวจ รายงานข่าวบอกว่าระหว่างการพิจารณาคดีครั้งนี้ ชเวจงฮุนได้กล่าวขอโทษแก่ซึงริ

“การสืบสวนครั้งนั้นใช้เวลามากกว่า 12 ชั่วโมง และผมแค่อยากให้มันจบลงเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ผมอยากหลีกเลี่ยงมัน ผมสำนึกแล้วว่าไม่ควรจะพูดจาทึกทักไปเองเรื่อง (แกงค์อันธพาล) แบบนั้นหลังจากที่การสืบสวนสิ้นสุดลง และผมรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ผมไม่ได้ตรวจสอบแบบบันทึกคำให้การอย่างละเอียดในตอนนั้นเพราะผมอยากให้การสืบสวนเสร็จเร็วๆ ผมรู้สึกเสียใจกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้นกับ (ซึงริ)” - ชเวจงฮุน

 

ชเวจงฮุนกำลังอยู่ในระหว่างการรับโทษจากคดีเกี่ยวข้องกับคดีข่มขืนกระทำชำเราร่วมกับอีก 5 คน รวมถึง จองจุนยอง (Jung Joon Young) ด้วย โดยเขาถูกตัดสินจำคุก 2 ปี

 

ที่มา: Naver News

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X