กำไรที่ BLACKPINK & TREASURE ทำให้กับ YG: นักวิจัยเผยว่า ‘YG ไปต่อได้ ถึงแม้ไม่มี BIGBANG’
2021-04-08 08:31:07
Advertisement
คลิก!!!

นักวิจัยเปิดเผยว่าแค่ BLACKPINK และ TREASURE ก็สามารถทำรายได้ให้กับ YG Entertainment เพียงพอ

สถาบันด้านการลงทุนและความปลอดภัยเกาหลีได้แสดงความคิดเห็นถึงบริษัท YG Entertainment ที่ทำผลงานได้ดีด้วยราคาหุ้นที่สูงขึ้นอยู่ที่ 60,000 วอน (ประมาณ 1,660 บาท)

 

วันที่ 7 เมษายน, พัคฮาคยอง นักวิจัยจากสถาบันด้านการลงทุนและความปลอดภัยเกาหลีได้ประเมินว่ากำไรในการดำเนินงานของ YG Entertainment ในปีนี้น่าจะอยู่ที่ 33 พันล้านวอน (ประมาณ 916 ล้านบาท) เพิ่มขึ้น 206% จากช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว

จากราคาหุ้นที่สูงขึ้น รวมถึงรายได้ที่มาจากหลายทางของศิลปิน ทำให้บริษัทขาดดุลน้อยลง

 

นักวิจัยพัคฮาคยองยังวิเคราะห์อีกว่าถึงแม้บริษัทจะไม่มีการโปรโมทของวงระดับท็อปของวงการอย่าง BIGBANG ก็จะไม่มีผลกระทบ “ตอนนี้ YG ไปต่อได้โดยไม่มี BIGBANG แล้ว”

พัคฮาคยองเผยว่า ยอดขายอัลบั้มของ BLACKPINK และ TREASURE สูงขึ้น 7% จนอยู่ในระดับเดียวกันกับ BIGBANG ในช่วงโปรโมท

YG Entertainment ยังมีแผนขยายฐานแฟนคลับของ BLACKPINK ในเอเชียตะวันออก และอเมริกาเหนือ ในขณะที่ TREASURE ตีตลาดญี่ปุ่น

พัคฮาคยองคาดว่าปีนี้กำไรจากการดำเนินงานของ YG Entertainment จะเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วจาก 4.2% เป็น 11.5%


เมื่อวันที่ 6 เมษายน, BLACKPINK เพิ่งตอกย้ำความนิยมอีกครั้ง ด้วยการเป็นเกิร์ลกรุ๊ปวงเคป็อปที่มียอดสตรีมสูงที่สุดใน Spotify โดยมียอดรวมทั้งสิ้น 2.89 พันล้านครั้ง นับตั้งแต่ที่เดบิวต์เมื่อปี 2016

นอกจากนี้เพลงของวงยังติดอยู่ใน "Spotify Global Daily Chart" หลายเพลง ทำให้ BLACKPINK กลายเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่มีเพลงติดชาร์ตอย่างยาวนานที่สุด

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X