เรื่องของนักศึกษาหญิง ที่เป็นแรงบันดาลใจในการสร้างตัวละครของ จีซู (Jisoo) ในซีรีส์ 'Snow Drop' ถูกยกมาเป็นประเด็นในการบอยคอตซีรีส์
2021-03-29 11:54:11
Advertisement
คลิก!!!

ชาวเน็ตบางส่วนได้ออกมาเปิดประเด็นบอยคอตการออกอากาศของซีรีส์เรื่อง 'Snow Drop' ซีรีส์เรื่องใหม่ที่กำลังจะลงจอของช่อง JTBC หลังจากมีการตั้งข้อสงสัยว่าตัวละครของจีซู (Jisoo) วง BLACKPINK ซึ่งรับบทนำในเรื่อง สร้างมาจากบุคคลจริงที่เป็นนักศึกษา ชื่อว่า ชอนยองชู

จีซู รับบทเป็น ยองชู ในซีรีส์เรื่องนี้

ซีรีส์เล่าเรื่องราวของยองชู และ ซูโฮ (รับบทโดย จองแฮอิน (Jung Hae In)) ที่ตกหลุมรักกัน หลังจากซูโฮ แอบหนีเข้ามาในหอพักของเธอ ก่อนหน้านั้นเขาล้มเหลวในการพยายามวางระเบิดใกล้รัฐสภา และถูกพบว่าเป็นสายลับที่แฝงตัวในฐานะนักศึกษาในภายหลัง จากเรื่องย่อที่เปิดเผยออกมา ปรากฏว่าซีรีส์จะนำเสนอเรื่องราวรักสามเส้าระหว่าง ยองชู, ซูโฮ และอีคังมู (รับบทโดย จางซึงโจ (Jang Seung Jo)) เจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองแห่งชาติอีกด้วย

 

ชาวเน็ตรู้สึกว่าตัวละครยองชู น่าจะมาจากนักศึกษาหญิงที่เคยออกมาประท้วงในเหตุการณ์เรียกร้องประชาธิปไตยเมื่อปี 1987 การนำเสนอภาพลักษณ์ของยองชูในซีรีส์ จึงทำให้หลายคนมองว่าอาจก่อให้เกิดปัญหาและบิดเบือนประวัติศาสตร์

ชื่อของยองชู คือตัวแทนของ ‘นักศึกษาหญิงที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยในปี 1987’ ตามความเห็นของสำนึกพิมพ์ที่ทำงานกับนวนิยายเรื่อง ‘ยองชูออนนี่’ ซึ่งเขียนโดย ซอมยองซุก หนังสือเรื่องนี้เล่าเรื่องชีวิตของชอนยองชู หญิงสาวที่ทำกิจกรรมในฐานะนักศึกษาที่ออกมาประท้วงในช่วงปี 1980 ตอนนั้นเธอเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัย Goryeo University

 

ชอนยองชู เป็นที่รู้จักดีในฐานะนักศึกษาผู้ออกมาประท้วง และรอดพ้นจากการสอบสวนและทรมาณโดย เจ้าหน้าที่จากสำนักงานตำรวจแห่งชาตินัมยอง-ดง ซึ่งหลายคนรู้ดีว่าเป็นที่ตั้งของห้องทรมาณที่ถูกซุกซ่อนเอาไว้อย่างสมบูรณ์แบบในเวลานั้น สามีของเธอ จองมุนฮวา ถูกจับกุม และตั้งข้อหาว่าเป็น ‘สายลับและผู้คิดล้มล้างรัฐบาล’ ระหว่างช่วงการขับเคลื่อนประชาธิปไตย หลังจากถูกคุมขัง จองมุนฮวาเสียชีวิตในวัยหนุ่มด้วยสาเหตุร่างกายขาดสารอาหาร

สำหรับชอนยองชูนั้นยังมีชีวิตมาจนถึงปัจจุบัน หลังจากสามีเสียชีวิต เธอได้ย้ายไปอยู่แคนาดาพร้อมลูกชาย ซึ่งภายหลังเธอประสบอุบัติเหตุร้ายแรงจนสูญเสียการมองเห็น รวมถึงสมองเสียหายไป 70% ตอนนี้เธออาศัยอยู่ที่ยางพยอง เพื่อรับการรักษาแบบต่อเนื่องตลอดชีวิต

สำนักพิมพ์ที่ได้ร่วมงานกับนักเขียนซอมยองซุก ในหนังสือเรื่อง ‘ยองชูออนนี่’ พูดถึงประเด็นความขัดแย้งที่เกิดขึ้นกับเรื่อง Snow Drop ว่า:

“ความตลกร้ายคือการที่ซีรีส์นำเรื่องของสายลับที่ซ่อนตัวในหมู่นักศึกษาช่วงที่มีการเรียกร้องประชาธิปไตยมานำเสนอ ซึ่งเรื่องนี้มองได้อย่างเดียวว่าเป็นอาชญากรรมที่ไม่น่าให้อภัย เหมือนเป็นการล้อเลียนผู้ที่สละชีวิตเพื่อประชาธิปไตยในเกาหลี”

ขณะนี้การบอยคอยต่อซีรีส์ Snow Drop ยังคงดำเนินต่อไป

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X