หุ้น YG และ SBS ตก หลังจากประกาศยกเลิกการออกอากาศซีรีส์ Joseon Exorcist
2021-03-28 20:02:01
Advertisement
คลิก!!!

การยกเลิกการออกอากาศซีรีส์ Joseon Exorcist มีผลกระทบต่อตลาดหุ้น

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ได้มีการประกาศยกเลิกการออกอากาศซีรีส์เรื่อง Joseon Exorcist อย่างถาวร หลังจากตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ในการนำเอาศิลปะจีนมาผสมในองค์ประกอบฉากและอาหาร ซึ่งผู้ชมเห็นว่าเป็นการบิดเบือนประวัติศาสตร์เกาหลี รวมถึงการนำเอาบุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์เกาหลีมาเป็นตัวละครหลักของเรื่อง

ข้อมูลจากตลาดหุ้นเกาหลีเปิดเผยว่า มูลค่ารวมของ YG และ SBS ในวันที่ 26 มีนาคม อยู่ที่ 1.2297 ล้านล้านวอน (ประมาณ 33,000 ล้านบาท) โดยตกจากวันที่ 22 มีนาคม ซึ่งเป็นวันออกอากาศตอนแรกของซีรีส์เรื่อง Joseon Exorcist ซึ่งมีมูลค่ารวมอยู่ที่ 1.3014 ล้านล้านวอน (ประมาณ 35,000 ล้านบาท)

YG Entertainment เป็นบริษัทแม่ของบริษัท YG STUDIOPLEX ซึ่งรับผิดชอบผลิตซีรีส์เรื่อง Joseon Exorcist ส่วน SBS เป็นช่องที่ซีรีส์ออกอากาศ ราคาหุ้นของ YG ตกลงไป 5.63% ในขณะที่ หุ้นของ SBS ตกลงไป 5.24% รวมถึงบริษัทลูกของ YG อีกบริษัท คือ YG PLUS ที่มีราคาหุ้นตกลงไป 2.64% เช่นกัน


เนื่องจากซีรีส์เรื่อง Joseon Exorcist ถ่ายทำไปแล้วถึง 80% ทำให้ซีรีส์สูญเสียค่าใช้จ่ายในการถ่ายทำไปจำนวนมาก โดยมีรายงานว่าสูงถึง 32 พันล้านวอน (ประมาณ 878 ล้านบาท) ฮงเซจง นักวิเคราะห์การลงทุนจาก Shinhan Investment คาดการณ์ว่า SBS จะต้องสูญเสียเงินเป็นจำนวนถึง 7 พันล้านวอน (ประมาณ 192 ล้านบาท) หากซีรีส์อีก 14 ตอนไม่สามารถออกอากาศได้จริงๆ


หลังจากมีการยกเลิกการออกอากาศของซีรีส์ Joseon Exorcist ความกังวลที่ตามมาคือประเด็นประวัติศาสตร์จะส่งผลกระทบต่อเรื่องอื่นอีก และในตอนนี้ Snowdrop นำแสดงโดย จองแฮอิน (Jung Hae In) และ จีซู (Jisoo) วง BLACKPINK กำลังตกเป็นประเด็นจากการบิดเบือนประวัติศาสตร์เช่นกัน ซีรีส์เล่าเรื่องในปี 1987 ปีที่เกิดเหตุการณ์เรียกร้องประชาธิปไตยที่สำคัญในเกาหลี ชาวเกาหลีบางส่วนกังวลว่าซีรีส์จะดูหมิ่นผู้ร่วมประท้วงเรียกร้องประชาธิปไตยในเวลานั้น รวมถึงสร้างความดีความชอบให้กับฝ่ายสายลับหรือเจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคง ที่ในตอนนั้นเป็นส่วนหนึ่งของระบบเผด็จการ

 

ที่มา ( 1 ) ( 2 )

แปลโดย  https://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X