จางดงยุน (Jang Dong Yoon) ออกมาขอโทษ หลังจากมีประเด็นวิพากษ์วิจารณ์จากซีรีส์ “Joseon Exorcist”
2021-03-27 17:42:16
Advertisement
คลิก!!!

หลังจากช่อง SBS ได้ออกมาประกาศยกเลิกการออกอากาศซีรีส์เรื่อง Joseon Exorcist อย่างเป็นทางการ จางดงยุน (Jang Dong Yoon) ได้ออกมาขอโทษเป็นการส่วนตัวที่เขาตัดสินใจร่วมงานกับโปรเจคที่กำลังตกเป็นประเด็นวิพาษ์วิจารณ์ในขณะนี้

ช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ซีรีส์เรื่อง Joseon Exorcist ถูกวิจารณ์อย่างรุนแรง หลังจากปรากฏอุปกรณ์ประกอบฉาก และอาหารของจีนในซีรีส์ รวมถึงปัญหาในการถ่ายทอดบทตัวละครที่อ้างอิงมาจากบุคคลสำคัญหลายคนในประวัติศาสตร์ โดยผู้ชมหลายคนบอกว่าซีรีส์บิดเบือนประวัติศาสตร์เกาหลีมากเกินไป ทำให้สุดท้ายช่อง SBS ตัดสินใจยกเลิกการออกอากาศซีรีส์ หลังจากออกอากาศไปได้เพียงแค่ 2 ตอนเท่านั้น

วันที่ 27 มีนาคม จางดงยุน ได้ออกมาขอโทษผ่านทางต้นสังกัดของเขา ความว่า:

“สวัสดีครับ ผมนักแสดงจางดงยุน ผมกังวลว่าจะพูดอย่างไรดี ผมเลยเขียนข้อความนี้ถึงแม้มันอาจจะยังขาดตกบกพร่อง แต่ผมก็หวังว่าข้อความนี้จะเป็นคำขอโทษที่ซื่อสัตย์และแสดงความจริงใจต่อคนหลายคนที่กำลังไม่พอใจ และรอคอยคำตอบของผมในฐานะเป็นส่วนหนึ่งของนักแสดงนำในเรื่อง Joseon Exorcist

อย่างแรกเลย ผมไม่มีข้อแก้ตัว ผมขอโทษ ผมไม่ทันได้ตระหนักว่าซีรีส์เรื่องนี้จะเกิดปัญหา ด้วยความนิ่งนอนใจของตัวเอง ผมมองซีรีส์แค่ในมุมมองของนักแสดงที่อยากแสดงในผลงานที่สร้างสรรค์ แต่ไม่ได้คิดอย่างรอบคอบเกี่ยวกับมุมมองของสังคม ซึ่งก่อให้เกิดความผิดพลาดใหญ่หลวง

การได้ทำงานกับผู้กำกับที่ผมนับถือ และนักแสดงที่น่าทึ่ง ทำให้ผมไม่มีเหตุผลที่จะปฏิเสธร่วมงานกับเรื่องนี้ ด้วยทางเลือกที่มีไม่มากนัก หลังจากพิจารณาปัจจัยหลายอย่าง ผมเชื่อว่าผมได้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว และอย่างที่ผมบอกไปแล้ว เพราะผมนั้นโง่เขลาครับ

 

ด้วยความเชื่อว่าผู้คนจะสามารถใช้ชีวิตอย่างภาคภูมิใจหากพวกเขาไม่ทำผิดศีลธรรมเลย ผมเลยใช้ชีวิตอย่างดีที่สุด เพื่อให้ตัวเองอยู่ในกรอบที่ถูกต้อง แต่ตอนนี้ผมกลับเจอกับความน่าอายที่เกิดจากการกระทำที่น่าเสียใจของตัวเอง และเกิดกับงานของผม มันทำให้ผมเต็มไปด้วยความเสียใจ

ผมรู้เป็นอย่างดีว่า ผมสามารถทำงานในฐานะนักแสดงได้เพราะความรักและการได้รับความสนใจจากสาธารณะชน เพราะฉะนั้นถึงแม้ว่าคุณจะมองว่าข้อความนี้เป็นเพียงแค่คำแก้ตัว มากกว่าความตั้งใจจริงของผม ผมก็จะขอรับมันไว้ ผมไม่อยากเขียนข้อความที่เต็มไปด้วยอารมณ์ หรือเรียกร้องความเห็นใจ แต่เพื่อแสดงความรู้สึกที่แท้จริงของผม ข้อความที่เขียนออกมาจึงเป็นแบบนี้ ผมจึงอยากขอโทษอีกครั้ง อย่างไรก็ตามหากคุณยังให้โอกาสผมในฐานะนักแสดง ผมจะจดจำเหตุการณ์นี้ให้ขึ้นใจและจำมันเอาไว้ตลอดไป ในขณะที่ได้โชว์ด้านดีให้คุณเห็นในฐานะนักแสดงที่เติบโตขึ้น”

 

ที่มา  https://entertain.naver.com

แปลโดย  https://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X