ผลลัพธ์การวิเคราะห์ภาพวาดของ ‘ราวี่’ กลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง ภายหลังกระแสข่าวเดทที่เกิดขึ้น
2020-12-31 15:52:43
Advertisement
คลิก!!!

ครั้งหนึ่งภายในรายการ ‘2 Days & 1 Night Seasons 4’ หนุ่ม ‘ราวี่’ ได้เข้ารับการวิเคราะห์เกี่ยวกับสภาพจิตใจ และอารมณ์ในเชิงจิตวิทยานี้ของตัวเขาเองกับผู้เชี่ยวชาญ

 

เมื่อในวันที่ 27 ธันวาคม ที่ผ่านมานี้ ข่าวลือเกี่ยวกับการเริ่มต้นความสัมพันธ์คู่รักระหว่างศิลปินรุ่นพี่ ‘แทยอน’ Girls’ Generation และไอดอลรุ่นน้อง ‘ราวี่’ ก็อุบัติขึ้นอย่างกระทันหัน ซึ่งสร้างทั้งความตกใจ และความตื่นตัวให้กับสาธารณะชนชาวเกาหลีใต้เป็นอย่างมาก แต่อย่างไรก็ดี แม้ทางค่ายต้นสังกัดของทั้ง ‘แทยอน’ และ ‘ราวี่’ จะได้ออกประกาศปฏิเสธข่าวลือที่เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการแล้วก็ตาม ความสนใจของสาธารณะชนชาวเกาหลีใต้กลับดูท่าจะไม่จบลงง่าย ๆ โดยพวกเขาได้เริ่มต้นพุ่งความสนใจไปที่ ‘ผลการวิเคราะห์เชิงจิตวิทยา’ เกี่ยวกับ ‘ภาพวาด’ ของหนุ่ม ‘ราวี่’ ที่ซึ่งได้รับการออกอากาศผ่านรายการวาไรตี้ ‘2 Days & 1 Night Seasons 4’ ในเมื่อประมาณหนึ่งเดือนก่อนหน้านี้

 

โดยในระหว่างการออกอากาศตอนดังกล่าว ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์เชิงจิตวิทยาผู้ซึ่งได้รับเชิญมาร่วมรายการได้เริ่มต้นให้บรรดาสมาชิกประจำรายการได้ลอง ‘วาดภาพต้นไม้’ ในแบบฉบับของตนเอง โดยเมื่ออ้างอิงจากคำอธิบายของผู้เชี่ยวชาญ ‘ภาพต้นไม้’ ที่ถูกวาดของออกมานั้นจะเปรียบได้กับ ‘จิตใต้สำนึกของผู้วาด’ โดยที่ทั้งรูปแบบ วิธีการการวาด รวมไปจนถึงสไตล์ของรูปภาพนั้นจะเป็นตัวกำหนดที่สามารถสื่อความหมายได้ว่า ‘ผู้วาดนั้นมีวิธีการประมวลผลสภาวะด้านอารมณ์ และจิตใจของตัวเองอย่างไร’

ทั้งนี้ ในส่วนของ ‘ราวี่’ นั้น เมื่อได้รับโจทย์ เขาก็ได้เริ่มต้นวาดภาพต้นไม้ออกมาภาพหนึ่ง ก่อนที่จะตัดสินใจละทิ้งภาพดังกล่าวนั้น และเริ่มต้นวาดภาพภาพใหม่ขึ้นมา อย่างไรก็ดี อ้างอิงจากรายละเอียดที่สามารถเห็นได้ผ่านรายการ ในภาพวาดภาพแรกที่ ‘ราวี่’ วาดออกมานั้นแสดงให้เห็นถึง ‘ภาพของคน 2 คนที่กำลังยืนอยู่ข้างต้นไม้ใหญ่ต้นหนึ่ง’ แต่อย่างไรก็ตาม ‘ราวี่’ ได้เริ่มต้นแทนที่ ‘ภาพของคน 2 คน’ นั้นด้วยการระบายสีทับ และวาดเป็นภาพของ ‘ต้นไม้อีก 2 ต้น’ ขึ้นมาแทน

 

โดยในภาพวาดภาพใหม่ที่ ‘ราวี่’ สร้างสรรค์ขึ้นมานั้น ประกอบไปด้วยรายละเอียดที่แสดงให้เห็นถึง ‘โครงร่างของหัวใจขนาดใหญ่’ (ที่แทนถึงใบไม้บนยอด) พร้อมกันนั้น ในส่วนของ ‘สี’ ของใบไม้บนต้นไม้นั้นก็ล้วนถูกระบายตกแต่งด้วย ‘สีแดง และสีเหลือง’ เป็นหลัก สุดท้าย ‘ราวี่’ ก็ได้ตั้งชื่อภาพวาดนี้ของเขาว่า ‘ฉันต้องการสร้างความรักที่ยิ่งใหญ่’ ปิดท้ายในส่วนของตัวเขาเอง แต่อย่างไรก็ตาม ทันทีที่ผู้เชี่ยวชาญได้เห็นผลลัพธ์สุดท้ายของภาพวาดโดย ‘ราวี่’ ผู้เชี่ยวชาญก็ได้ถาม ‘ราวี่’ ออกไปว่า “[‘ราวี่’] คุณกำลังคบกับใครอยู่หรือเปล่าคะ?”

ซึ่งเมื่อได้ยินคำถามนั้น ‘ราวี่’ ก็รีบปฏิเสธทันควันพร้อม ๆ กันกับอัตราการเต้นของหัวใจที่ดูจะเพิ่มความเร็วสูงขึ้น ส่งผลให้บรรดาสมาชิกรายการคนอื่น ๆ ได้รุมแกล้งแหย่ ‘ราวี่’ ออกมาว่า “ดูสิว่าเขารีบกล่าวปฏิเสธออกมาอย่างรวดเร็วขนาดไหน แบบนี้มันยิ่งดูทะแม่ง ๆ นะ”

 

โดยสุดท้าย ผู้เชี่ยวชาญได้ทำการวิเคราะห์ภาพวาดของ ‘ราวี่’ ว่า เป็นภาพวาดที่สามารถสื่อได้ว่า “‘ราวี่’ นั้นกำลังพยายามปกปิดความรู้สึกที่แท้จริงของตัวเองอยู่” (จากการที่เริ่มต้นวาดภาพภาพแรก และระบายสีทับ) ซึ่งต่อมา กับภาพวาดภาพที่สอง (ที่มีภาพของหัวใจขนาดใหญ่) “‘ราวี่’ นั้นมีความต้องการที่จะแสดงให้เห็นถึง ‘ความรู้สึกหลงใหล’ (ตีความจากการใช้สีแดง) และ ‘ความต้องการอย่างมากที่อยากจะแสดง [ความรู้สึกหลงใหลนั้น] ออกมา’ (ตีความจากการใช้สีเหลือง)” 

โดยบรรดาชาวเน็ตเกาหลีใต้ที่สามารถจดจำได้ถึงรายละเอียดในตอนออกอากาศดังกล่าวนั้น ต่างก็มาร่วมกันแสดงความคิดเห็นออกมาในทำนองว่า:

“ว้าวว นี่มันน่าสนใจมาก ๆ เลยแหะ”

“คิคิคิ ถึงแม้พวกเขาจะบอกว่ามันไม่เป็นความจริงก็เถอะ (สื่อถึงการที่ค่ายต้นสังกัดออกมาปฏิเสธ) แต่ในความเป็นจริงแล้ว มันไม่ใช่เลย”

“ไม่~ ไม่~ นี่มันไม่จริง~~”

“ฮ่าฮ่า แต่พวกเขาปฏิเสธนะ นี่มันตลกจังดีเหมือนกันนะ”

“ฉันสงสัยจังว่า ‘ราวี่’ รู้สึกแปลก ๆ บ้างไหมหลังจากที่ได้ฟังผู้เชี่ยวชาญวิเคราะห์ออกมาแบบนั้นน่ะ”

“ฉันอยากไปรับการวิเคราะห์จากผู้เชี่ยวชาญท่านนี้ดูบ้างจัง ดูเหมือนเธอจะวิเคราะห์ได้ตรงสุด ๆ ไปเลย”

“ใครก็ได้ช่วยบอกชื่อของผู้เชี่ยวชาญคนนี้กับฉันทีสิ ฉันอยากไปพบเธอ ฉันอยากให้เธอลองวิเคราะห์ตัวฉันดูบ้าง” 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X