ไอยู (IU) เปิดเผยถึงความคิดที่มีต่อเรื่องความเสียใจ พร้อมเผยวิธีการเยียวยาจิตใจในแบบของเธอ
2020-10-05 20:20:41
Advertisement
คลิก!!!

ไอยู (IU) แชร์ปรัชญาเกี่ยวกับความเสียใจและกระบวนการเยียวยาจิตใจในแบบของเธอ!

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม KBS ได้ออกอากาศรายการพิเศษในวันหยุดชูซอก “Tree, Tree” ซึ่งเป็นสารคดีเยียวยาจิตใจ โดยเป็นการติดตาม ไอยู ที่เดินสำรวจพื้นที่อนุรักษ์ธรรมชาติบนเกาะเชจู

ในขณะที่เธอเดินไปตามสถานที่อนุรักษ์อยู่นั้น ไอยู ก็แสดงออกถึงความทึ่งในความงามของธรรมชาติที่อยู่รอบตัวเธอ เมื่อเดินมาถึงสระน้ำที่เรียกว่า “บ้านของหิ่งห้อย” นักร้องสาวก็พูดถึงความรักของเธอที่มีต่อหิ่งห้อย และวิธีที่พวกมันสร้างแรงบันดาลใจให้กับเพลง “Through the Night” จนกลายเป็นเพลงที่โด่งดังที่สุดเพลงหนึ่งของเธอ 

“ฉันเห็นหิ่งห้อยในป่าเป็นครั้งแรกเมื่อตอนที่ถ่ายละครพีเรียดค่ะ” เธอนึกย้อนถึงวันวาน “ตอนนั้นฉันเห็นอะไรสักอย่างส่องสว่าง ฉันเลยเดินตามไป แล้วก็พบว่ามันคือหิ่งห้อยค่ะ พวกมันสวยงามมาก ฉันชอบหิ่งห้อยมากๆเลยค่ะ ดังนั้นฉันเลยเอามันใส่ลงไปในเนื้อเพลง Through the Night ของฉันค่ะ”

ต่อมา ไอยู ได้เปิดใจพูดถึงเรื่องความสำคัญของการเยียวยาที่บางครั้งก็จำเป็นต้องหยุดพักจากเรื่องทั้งหมด

“ฉันคิดว่าเพื่อเป็นการเยียวยาอย่างถูกต้อง คุณก็จำเป็นจะต้องหยุดจากเรื่องต่างๆทั้งหมดค่ะ” นักร้องสาวกล่าว “ฉันรู้สึกว่าเราจำเป็นต้องหยุดพักและวางมือจากเรื่องต่างๆเพื่อโฟกัสไปที่การเยียวยาจิตใจค่ะ”

เธอเสริม “ไม่ว่าคุณจะกินอาหารเพื่อสุขภาพมากแค่ไหน แต่ถ้าคุณไม่หยุดเพื่อมองย้อนกลับไปและดูแลตัวเอง ร่างกายของคุณก็ไม่สามารถจะดีขึ้นได้ค่ะ สำหรับตัวฉันการเยียวยาคือการหยุดพักจากเรื่องทุกอย่างค่ะ”

ในสารคดี ไอยู ยังได้พูดถึงการตัดสินใจในช่วงเวลาสำคัญของชีวิตเมื่อเธอต้องเดินมาถึงทางแยก นักร้องสาวเผยว่า แม้ทางเลือกที่เธอได้เลือกจะเป็นทางที่ผิด แต่ ไอยู ก็ยังคงเชื่อมั่นในสัญชาตญาณของตัวเองและทำตามสิ่งที่เธอรู้สึกว่ามันถูกต้อง

“แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้” เธอย้ำ “แต่ฉันก็มักจะเดินหน้าไปพร้อมกับความกล้าและตัดสินใจที่จะท้าทายเมื่อฉันต้องเลือกทางเดินในชีวิตค่ะ”

ไอยู ยังได้แชร์ด้วยว่า “พูดตามตรง ฉันไม่เคยเสียใจจริงๆเลยสักครั้งกับการตัดสินใจในอดีตของฉันค่ะ” เธอกล่าว “ฉันเป็นประเภทที่คิดว่า ‘นี่ใช่แล้วแหละ’ และก้าวต่อไปในเส้นทางของฉันโดยไม่รู้สึกเสียใจภายหลังค่ะ”

เธอเสริมท้าย “ฉันเป็นพวกที่ยึดติดกับเส้นทางที่ตัวเองได้เลือก ฉันไม่รู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ฉันต้องสูญเสียหรือพลาดไปในชีวิตของฉันค่ะ”






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X