เป็นเอ็นดู! 'Zombie Detective' ฉีกกฎวงการซอมบี้ เมื่อผีดิบมาสายฮา!!
2020-09-22 19:31:15
Advertisement
คลิก!!!

เชื่อว่าเพื่อน ๆ ในห้องกรุงโซลหลายคนต้องคุ้นหน้าคุ้นตากับพระเอกสุดเท่อย่างพี่ ‘ชเวจินฮยอก’ เป็นแน่แท้ บ่อยครั้งเจ้าตัวมักจะได้รับบทบาทเป็นนักธุรกิจสุดเนี้ยบ ที่เราจำกันในฐานะ ‘คิมวอน’ พี่พระเอกสุดแซ่บใน The Heirs หรือจะเป็นคุณหมอมาดกวนใน Emergency Couple 

 

ลืม ลืมฉันลืมไปก่อน

 

ไม่ว่าเพื่อน ๆ จะรู้จักจินฮยอกอปป้าจากซีรีส์เรื่องไหนอยากให้ลืมภาพนั้นไปก่อนเลยค่ะ  เพราะเรื่องนี้คุณพี่เขาพลิกบทบาทแบบแม่ยกอ้าปากขำขากรรไกรค้างแน่นอนในซีรี่ส์โรแมนติกคอเมดีเรื่องใหม่จาก KBS ‘Zombie Detective’ ค่ะ


 

ผลงานเรื่องใหม่ของเชวจินยอกที่ไม่ควรพลาด!

 

Zombie Detective เป็นเรื่องราวของหนุ่มความจำเสื่อมคนหนึ่งที่ตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าตัวเองกลายเป็นซอมบี้ ซึ่งพ่อหนุ่มคนนี้ก็พยายามทำทุกวิถีทางที่จะอยู่รอดในโลกมนุษย์ ไม่ว่าจะทำตัวเป็นซูเปอร์ฮีโร่ หรือด้วยวิธีต่าง ๆ จะว่าไปก็คล้าย ๆ กับเป็นซอมบี้ฝึกหัดดี ๆ นี่เอง

 

นุ้งจะรอดจากการเป็นอาหารซอมบี้มั้ยยย T. T

 

ระหว่างที่ใช้ชีวิตอยู่บนโลกพระเอกของเราก็จับพลัดจับผลูสวมรอยเป็น ‘คิมมูยอง’ และเนียนไปเป็นนักสืบในสำนักงานนักสืบแห่งหนึ่ง ที่นี่เองที่ทำให้มูยองเรียนรู้สกิลความเป็นมนุษย์ไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน หรือการใช้เงิน รวมไปถึงการเข้าไปเป็นพนักงานพาร์ทไทม์ร้านอาหารเพื่อสืบหาคดีที่เจ้าตัวรับมาด้วย

 

เจ๊เจ้าของร้าน เป็นเพื่อนนางเอก

 

รู้จักกับคุณซอมบี้ไปแล้ว มาทำความรู้จักกับนางเอกของเราคนที่เหมือนซอมบี้ยิ่งกว่าซอมบี้อย่าง ‘กงซอนจี’ นักเขียนสคริปต์ประจำรายการข่าวเชิงเจาะลึก ซอนจีที่ตอนนี้กำลังหมกมุ่นกับการหาข้อมูลสืบหาคดีจนถูกไล่ออกจากงานเพราะไปขัดขาใครเข้า 

 

กงซอนจี นารีขี่ม้าขาวประจำเรื่อง

 

ด้วยนิสัยรักความยุติธรรมเธอจึงไม่ลดละความพยายามที่จะช่วยเหลือคน ซอนจีสมัครงานที่บริษัทนักสืบเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งดันเป็นของคิมมูยอง ความโกลาหลปนหลอนจึงได้เกิดขึ้น เมื่อซอมบี้กับคนที่เหมือนซอมบี้ต้องมาทำงานด้วยกัน

 

นางเอกชอบทำหน้าเหวอ ๆ ตลอดเรื่องแต่น่ารักและชวนให้อมยิ้มมาก ๆ

 

ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่านี่เป็นซีรีส์คอเมดีที่พล็อตไปสุดมากในปี 2020 ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนคาแรกเตอร์ซอมบี้จากที่ดูโหดร้าย และการเล่าเรื่องที่ดราม่า มีการสูญเสียพลัดพรากแบบที่เราได้ดูกันใน Train To Busan ก็กลายมาเป็นตัวละครสุดฮาและน่าเอ็นดู 

 

นอกจากพระ - นาง ‘คิมโบรา’ นี่แหละที่จะทำให้เพื่อน ๆ ตกหลุมรัก

 

เมื่อคุณซอมบี้คนนี้เขาไม่รู้ถึงที่มาที่ไปตัวเอง และหลาย ๆ ครั้งก็ทำอะไรไปตามที่เขาคิดว่ามนุษย์ธรรมดา ๆ ทำกัน ไม่ว่าจะเป็นการไปเต้นเคป๊อปแลกไก่ หรือเดินเข้าร้านเครื่องสำอางเพื่อหาบีบีครีม (แต่ดันได้ครีมทาหน้าขาวจนลอยมาแทนเสียนี่!)


 

ชอบความเต้น Heartbeat - 2PM เป็นพี่แทคยอนได้เลยนะเรา


 

สำหรับเส้นเรื่องก็ถือว่าปูมาได้น่าสนใจ เพราะตัวมูยองเองก็พยายามจะใช้หน้าที่การงาน (ที่เขาสวมอยู่) ในการสืบหาว่าตัวเองเป็นใคร ซึ่งในตอนต่อ ๆ ไปอาจจะมีปมดราม่า กินใจเล็ก ๆ ตามสไตล์ซีรีส์เกาหลีทั่วไป รวมไปถึงการแสดงให้เห็นถึงหน้าที่การงานอย่างนักสืบ ที่เป็นงานถนัดของผู้กำกับคนนี้ หลังเคยสร้างความประทับใจให้เราในซีรีส์ The Producers มาแล้ว

 

How To Live : อยู่ยังไงให้เหมือนมนุษย์

 

Zombie Detective เป็นซีรีส์ดูสบาย ๆ เหมาะกับดูผ่อนคลายวันธรรมดาหลังเลิกเรียน เลิกงาน หรือระหว่างทางกลับบ้าน เรื่องน้ีรับประกันยิงมุกเกือบทั้งเวลาเกือบสี่สิบนาทีที่ออนแอร์ในแต่ละตอน ต้องมีสักมุกที่โดนใจคนดูอย่างเรา ๆ แน่นอนค่ะ


นอกจาก Zombie Detective แล้ว เพื่อน ๆ ยังมีซีรีส์ / หนังซอมบี้เรื่องไหนมาแนะนำกันบ้างมั้ย แวะมาแชร์ในคอมเมนต์ได้เลยนะคะ หรือถ้าใครอยากดู Zombie Detective ตอนนี้ก็เปิดให้ดูกันฟรี ๆ แถมซับไทยออกไว ได้ดูก่อนคนเกาหลีอีกด้วย เข้าไปดูได้ที่ viu.com หรือ application Viu ได้เลยนะคะ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X