5 ศิลปินไอดอลเคป๊อปฝ่ายหญิง ที่ประสบความสำเร็จกับเส้นทางอาชีพนักแสดง
2020-09-16 15:23:39
Advertisement
คลิก!!!

แม้คำพูดที่ว่า ‘ไอดอล-นักแสดง’ หรือ ‘จากไอดอล สู่การเป็นนักแสดง’ นั้นจะยังคงเป็นที่กังขา และค่อนข้างเป็นหัวข้อที่ยังคงได้รับอคติจากสังคม และวงการบันเทิงในประเทศเกาหลีใต้อยู่ เนื่องจากเหตุผลด้านระดับชนชั้นในวงการบันเทิง (ที่นักแสดงจะได้รับความเคารพ และเป็นที่เกรงใจมากกว่า) รวมถึงความแตกต่างด้านการฝึกฝนทักษะ ที่ศิลปินไอดอลเคป๊อปนั้นจะมุ่งเน้นไปที่การฝึกร้องเพลง และการเต้นเป็นหลัก โดยทักษะด้านการแสดงจะเป็นปัจจัยที่สำคัญรองลงมา

อีกทั้งในแง่ของผลลัพธ์ การแสดงของศิลปินไอดอลเคป๊อปจะมุ่งเน้นไปที่การส่งพลังงานด้านบวก พลังงานความสดใส ความน่าประทับใจ หรือความแปลกใหม่ให้กับผู้ชมผ่านการประสานเป็นหนึ่งเดียวร่วมกันกับเสียงดนตรี และเนื้อเพลง ในขณะที่ การแสดงของนักแสดงนั้นคือการบอกเล่าเรื่องราวในขอบเขตที่กว้างกว่า และจริงจังมากกว่า พวกเขาต้องส่งทั้งพลังงาน และความรู้สึกต่าง ๆ มากมายทั้งด้านบวก ด้านลบ หรือแม้แต่ด้านมืดออกไปให้กับผู้ชม เพื่อให้ผู้ชมรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับเรื่องราวนั้น ๆ  

แต่อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครสามารถปฏิเสธได้เลยว่า ‘ศิลปินไอดอลเคป๊อป’ บางคนนั้น มีความกล้าที่จะท้าทายตัวเอง และแน่นอนว่ามีทักษะด้านการแสดงที่ทั้งน่าชื่นชม และน่าประทับใจอย่างเหลือเชื่อ พวกเขาเหล่านั้นสามารถสลัดภาพลักษณ์ของไอดอลออกไปได้อย่างหมดจด และกลายเป็นหนึ่งเดียวกับตัวละครได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งทั้งน่าจดจำ และสร้างความประหลาดใจกับสาธารณะชน ให้มองเห็น และจดจำพวกเขาในฐานะ ‘นักแสดง’ ที่สามารถส่งให้ผู้ชมกลายเป็นหนึ่งเดียวกับเรื่องราวที่พวกเขากำลังบอกเล่า ได้ในท้ายที่สุด

 

1. ไอยู

(ภาพ: IU fanpage (Pinterest))

‘ลี จีอึน’ (ชื่อจริงของไอยู) ผู้มากไปด้วยพรสวรรค์ทั้งด้านการร้องเพลง การแต่งเพลง และการแสดง นั้นได้ตัดสินใจเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่ในช่วงวัยเด็ก โดยไอยูเริ่มต้นแสดงศักยภาพอันรอบด้านของตัวเองผ่านการเป็นศิลปินเดี่ยว และหลังจากที่เริ่มได้รับการยอมรับ และมีชื่อเสียงโด่งดังมากขึ้น ไอยูได้เริ่มต้นท้าทายทักษะด้านการแสดงของตัวเองในปี 2011

ผ่านการร่วมรับบทนำในละคร ‘Dream High’ ร่วมกันกับศิลปินไอดอลเคป๊อปอีกมากมายทั้ง ‘จาง อูยอง’ และ ‘อ๊ค แทคยอน’ สมาชิกวง 2PM และ ‘ซูจี’ อดีตสมาชิกวง Miss A เป็นต้น โดยไอยูรับบทเป็นตัวละครผู้แสนน่ารัก ‘คิม พิลซุก’ 

และจากจุดเริ่มต้นเล็ก ๆ ในวันนั้น ไอยูที่พยายามอย่างไม่หยุดยั้งจนถึงในปัจจุบันนี้ ได้กลายมาเป็นหนึ่งในศิลปินไอดอลเคป๊อปที่ได้รับการยอมรับในฐานะ ‘นักแสดง’ ผู้มากความสามารถอย่างกว้างขวางจากสาธารณะชน โดยผลงานละครคุณภาพของไอยูนั้นมีทั้ง ‘My Mister’ ‘Scarlet Heart Ryeo’ และล่าสุด ‘Hotel del Luna’  

 

2. ยุนอา Girls’ Generation

(ภาพ: Yoona fanpage (Pinterest))

แม้ว่า ‘ยุนอา’ จะเริ่มมีชื่อเสียง และยังคงมีชื่อเสียงมากจากการเป็น ‘เซ็นเตอร์ตลอดกาลของเกิร์ลกรุ๊ป’ ก็ตามที แต่อย่างไรก็ตาม ยุนอานั้นเป็นหนึ่งในบรรดา ศิลปินไอดอลเคป๊อปมากมายที่ไม่เคยยอมแพ้ หรือหยุดท้าทายตัวเองในเส้นทางการแสดง เพื่อที่จะได้ก้าวขึ้นเป็น ‘นักแสดง’ ที่สามารถเรียกตัวเองได้ว่าเป็น ‘นักแสดง’ อย่างเต็มตัว

ผลงานด้านการแสดงชิ้นแรกของยุนอาคือ การรับบทสมทบเล็ก ๆ ในละครเรื่อง ‘Two Outs in the Ninth Inning’ และเติบโตเรื่อยมาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถร่วมรับบทนำในละครเรื่อง ‘You are My Destiny’ ได้ในที่สุด ซี่งผลงานละครเรื่องดังกล่าวนับได้ว่าเป็นผลงานแจ้งเกิดในฐานะนักแสดงอย่างเต็มตัวของยุนอา เนื่องด้วยการได้รับรางวัล ‘Best New Actress’ จากงานประกาศรางวัล KBS Drama Awards ในปี 2008 

และเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ยุนอายังคงมีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทุก ๆ ผลงานที่ได้รับการปล่อยออกมานั้น ล้วนแสดงให้เห็นถึงพัฒนาด้านการแสดงที่ไม่เคยหยุดนิ่งของยุนอาแทบทั้งสิ้น ดังเช่นในผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดอย่าง ‘EXIT’ ที่ประสบความสำเร็จทั้งในแง่ของรายได้ และคำวิจารณ์อย่างล้นหลาม

 

3. ฮเยริ Girl’s Day

(ภาพ: dooooly)

อีกหนึ่งศิลปินไอดอลเคป๊อปที่ไม่เคยกลัวการท้าทายตัวเอง และมีผลงานละครปล่อยออกมาสู่สายตาสาธารณะอย่างต่อเนื่อง โดยผลงานด้านการแสดงของฮเยรินั้นมีทั้ง ‘Tasty Life’ ‘Schoolgirl Detectives’ ‘Hyde Jekyll, Me’ และ ‘Reply 1988’ ที่ซึ่งสามารถเรียกได้ว่าเป็นผลงานสร้างชื่อให้กับฮเยริ ในเส้นทางการเป็นนักแสดงนี้

โดยในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ฮเยรินั้นได้รับการพูดถึงอยู่เสมอเกี่ยวกับทักษะด้านการแสดงที่พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง และสำหรับผลงานที่เป็นล่าสุดของฮเยรินั้นได้แก่ ละครเรื่อง ‘Two Cops’ และ ‘Miss Lee’

 

4. ซูจี Miss A

(ภาพ: Mnet)

อีกหนึ่งศิลปินไอดอลเคป๊อปที่เริ่มต้นเส้นทางอาชีพนักแสดงของตัวเองจากการร่วมรับบทนำในละครเรื่อง ‘Dream High’ โดยหลังจากที่ได้มีโอกาสสร้างชื่อของตัวเองให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นโดยสาธารณะชนนั้น ซูจีได้รับโอกาสร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่อง ‘Architecture 101’ พร้อมทั้งยังได้รับฉายา ‘รักแรกแห่งชาติ’ มาอีกด้วย

โดยหลังจากที่ช่วงเวลาในการเป็นไอดอลสิ้นสุดลง ซูจีได้เริ่มต้นโฟกัสกับเส้นทางอาชีพนักแสดงของตัวเองอย่างเป็นทางการ และมีผลงานปล่อยออกมามากมายทั้ง ‘Uncontrollably Fond’ ‘While You Were Sleeping’ และ ‘Vagabond’

นอกจากนี้แล้ว สถานะการเป็นนักแสดงเต็มตัวของซูจีนั้นยังได้รับคำชมจากรุ่นพี่ในวงการเดียวกันอีกด้วย โดยนักแสดงสาว ‘ชเว คังฮี’ ได้ออกปากชื่นชมทักษะการแสดงของซูจีว่าอยู่ในระดับ ‘Grade A’ แล้วอีกด้วย

 

5. โดฮี Tiny-G 

(รูปภาพ: แฟนเพจ Dohee (Tiny-G) (pinterest))

‘มิน โดฮี’ สมาชิกผู้เป็นเหมือนกับความภาคภูมิใจของ (อดีต) เกิร์ลกรุ๊ป Tiny-G คนนี้ ได้เริ่มต้นเส้นทางอาชีพนักแสดงจากผลงานละครเรื่อง ‘Reply 1994’ ในฐานะผู้รับบทเป็น ‘โจ ยูนจิน’ ซึ่งถือเป็นบทบาทที่สร้างชื่อเสียงในฐานะนักแสดงให้กับโดฮี โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับภาพลักษณ์ ‘จิ๋วแต่แจ๋ว’ ของเธอ

นอกจากความสำเร็จด้านชื่อเสียงแล้ว ทักษะด้านการแสดงของโดฮีก็ยังเป็นยอมรับจากผู้คนในวงการด้วยเช่นกัน จากการได้รับรางวัล ‘Best New Actress’ จากงานประกาศรางวัล The 7th Korea Drama Awards รวมถึงยังได้รับการเสนอชื่อ เพื่อเข้าร่วมชิงรางวัล ‘Best New Actress’ ภายในงานประกาศรางวัล 50th Baeksang Arts Awards อีกด้วย

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X