กฎ 4 ข้อ ที่ศิลปินรุ่นพี่อย่าง BTS และ TXT กล่าวว่าเด็กฝึกหัดของค่ายทุกคนต้องปฏิบัติตาม
2020-09-11 12:21:17
Advertisement
คลิก!!!

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องปกติที่เกิดขึ้นกับวงการไอดอลเคป๊อป การที่ค่ายต้นสังกัดมักจะมีกฎระเบียบ ข้อกำหนด หรือแม้แต่ข้อห้ามที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของค่าย ที่เหล่าบรรดาเด็กฝึกหัดแต่ละคนที่เซ็นสัญญากับทางค่ายต้องปฏิบัติตาม

และแน่นอนว่าค่ายต้นสังกัดอย่าง Big Hit Entertainment ก็เป็นหนึ่งในนั้น ที่มีกฎเฉพาะของค่ายที่เด็กฝึกหัดทุกคนต้องรับทราบ และปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด และอ้างอิงจากคำบอกเล่าของศิลปินไอดอลรุ่นพี่ในสังกัดอย่าง BTS และ TXT แล้ว กฎที่เป็นที่เน้นย้ำของค่าย Big Hit Entertainment มาก ๆ ก็คือ

 

1. การรักษารูปร่างของตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ

ในขณะทำการไลฟ์เพื่อพูดคุยกับกลุ่มแฟนคลับ สมาชิกในวง TXT อย่าง ‘ซูบิน’ และ ‘ยอนจุน’ ยอกเล่าเกี่ยวกับเรื่องราวขณะที่พวกเขาทั้งคู่ยังคงเป็นเพียงเด็กฝึกหัดว่า ‘พวกเขาต้องรักษา และดูแลรูปร่างของพวกเขาอยู่ตลอดเวลา’ และด้วยเหตุนั้น ‘พวกเขาจึงมักจะออกกำลังกายอยู่เสมอ’ อีกทั้งทางค่ายต้นสังกัดเองก็เข้มงวดกับพวกเขามาก ๆ ในเรื่องของ ‘อาหารการกิน’ ในแต่ละวันของพวกเขา 

 

2. ห้ามกินอาหาร หรือขนมภายในตึก

นอกเหนือไปจากการดูแลรักษารูปร่างของตัวเองแล้ว ‘ซูบิน’ และ ‘ยอนจุน’ สมาชิกวง TXT ยังได้บอกเพิ่มเติมด้วยว่า ทางค่ายต้นสังกัดของพวกเขามีกฎห้าม ‘กินอาหาร หรือขนมขณะอยู่ภายในตึก’ ซึ่งนั่นรวมไปถึงการห้ามนำอาหาร หรือขนมเข้ามาภายในตึกด้วยเช่นกัน

 

3. ห้ามออกเดท

ก่อนการเดบิวต์อย่างเป็นทางการ สมาชิกผู้เป็นลีดเดอร์ของวง BTS นั้นเคยปล่อยผลงานเพลงที่มีชื่อว่า ‘A Typical Trainee’s Christmas’ ออกมา โดยเพลงดังกล่าวมีเนื้อหาบางส่วนที่ฟังแล้วดูค่อนข้างจะเป็นการประชดประชันค่ายต้นสังกัดไปในที โดยในเพลง ‘RM’ ได้บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการที่ค่ายต้นสังกัดห้ามเด็กฝึกหัดทุกคนออกเดท หรือมีความสัมพันธ์ใด ๆ ในเชิงชู้สาว ซึ่งเป็นกฎข้อห้ามที่ ‘RM’ ไม่เห็นด้วย

“ผมไม่มีแฟนหรอก เพราะผมกำลังจะเดบิวต์ไง ... มันฟังดูตลกใช่ไหมล่ะ สุดท้ายแล้วยังไงซะไอดอลก็ต้องแต่งงานอยู่ดี แต่พวกเรากลับกำลังแบ่งแยกชายหญิง (เด็กฝึกหัดชายไม่สามารถซ้อมร่วมกับเด็กฝึกหัดหญิงได้) ฟังดูไรสาระมากเลยใช่ไหม? พวกเราไม่เคยมีประสบการณ์ในเรื่องเกี่ยวความรัก แต่จะให้พวกเราแต่งเพลงรัก? ถ้าหากเป็นผม ผมจะไม่ปิดกั้นมัน ผมจะไม่ขัดขวางการมีความรัก (สนับสนุนให้ออกเดทหากเด็กฝึกหัดต้องการ)” – RM วง BTS

 

4. ห้ามนอนหลับ หรืองีบหลับภายในสตูดิโอ

อีกหนึ่งกฎข้อห้ามที่ได้ยินแล้วต้องประหลาดใจสุด ๆ ก็คือ ‘เด็กฝึกหัดห้ามนอนหลับภายในบริเวณสตูดิโอ’ นั่นเอง โดยกฎข้อห้ามนี้ สองสมาชิกวง TXT อย่าง ‘ซูบิน’ และ ‘ยอนจุน’ ได้พูดไว้ขณะที่พวกเขาทั้งคู่กำลังทำการไลฟ์ 

 

BONUS: 5. ห้ามสปอยล์ 

โดยปกติแล้ว ทั้งศิลปินไอดอล และเด็กฝึกหัด หรือไม่ว่าใครก็ตามห้ามทำการสปอยล์เกี่ยวกับผลงานใหม่ที่ยังไม่ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการโดยไม่ได้รับอนุญาต แต่อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ในลักษณะนี้ก็เป็นเรื่องที่ไม่สามารถควบคุมได้ในบางกรณี ตัวอย่างเช่น

สมาชิกวง TXT อย่าง ‘แทฮยอน’ ที่เผลอหลุดสปอยล์ตำแหน่งในวงของตัวเอง (เมนโวคอล) ออกมาโดยไม่รู้ตัว ก่อนที่วง TXT จะได้ทำการเดบิวต์อย่างเป็นทางการ และแน่นอนว่า บรรดาแฟนคลับแต่ละคนไม่มีใครทำให้ประเด็นดังกล่าวให้เป็นเรื่องใหญ่โต และมองว่าการแอบหลุดข้อมูลบางอย่างออกมาในลักษณะนี้ของเหล่าสมาชิกนั้นเป็นเรื่องที่ดูน่ารัก น่าเอ็นดูมากกว่า 

“ผมไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะผมแพ้ฝุ่น หรือเพราะผมฝึกร้องเพลงด้วยโน้ตในคีย์ที่สูง ๆ บ่อยเกินไป เสียงของผมตอนนี้มันจึงฟังดูไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปเวลาที่ผมร้องเพลง ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ผมเสียใจมาก ๆ แต่อย่างน้อย มันก็ไม่ได้รู้สึกเจ็บมากมายอะไร” – คำพูดสปอยล์ที่แทฮยอนเผลอพูดออกมาโดยไม่รู้ตัว

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X