คนดังเกาหลีสุดกล้าหาญที่ยื่นมือเข้าช่วยเหลือผู้อื่นในสถานการณ์อันตราย
2020-09-08 11:07:24
Advertisement
คลิก!!!

ไม่ว่าใครก็สามารถเป็นฮีโร่ได้ และคนดังเกาหลีเหล่านี้ก็ไม่ได้แสดงบทพระเอก หรือฮีโร่เพียงแค่ในขอเท่านั้น เคยมีเหตุการณ์ที่คนในวงการบันเทิงเหล่านี้ยื่นมือเข้าช่วยผู้อื่นที่ตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบากอย่างไม่ลังเล จะมีใครบ้าง ไปชื่นชมหัวใจที่กล้าหาญของพวกเขาพร้อมกันเลยดีกว่า

 

คิมฮยอนจุง (Kim Hyun Joong)

(ภาพ: Channel-Korea)

เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม คิมฮยอนจุงได้ไปที่ร้านอาหารญี่ปุ่นแห่งหนึ่งย่าน Jejudo ตอนนั้นเขาได้ยินเสียงตื่นตกใจและรีบเข้าไปดู ก็พบว่าพ่อครัววัย 47 ปีหมดสติอยู่ เขารีบเข้าไปยกศีรษะชายคนดังกล่าวขึ้น ปลดกระดุมเสื้อ และเริ่มนวดบริเวณหน้าอก เขาบอกให้คนแถวนั้นโทรเรียกรถพยาบาล
คิมฮยอนจุงพยายามสุดความสามารถ จนชายคนนั้นกลับมามีสติ และอยู่ข้างๆตลอดระหว่างรถพยาบาลมาถึง เจ้าของร้านอาหารได้เปิดเผยเรื่องนี้ และบอกว่าคนที่ช่วยเหลือพ่อครัวคือคิมฮยอนจุงให้แก่แหล่งข่าวหลายแห่งได้รับรู้ถึงการกระทำที่น่ายกย่องของเขา

 

คิมมินซอก (Kim Min Seok)

(ภาพ: Amino-Apps)

เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม คิมมินซอกอยู่ในคาเฟ่ และเขาเห็นว่าผู้ชายที่นั่งตรงข้ามเขาพยายามถ่ายภาพซึ่งเป็นการล่วงละเมิดหญิงสาวคนหนึ่ง เขาเข้าไปจับคนร้ายและรอจนกว่าตำรวจจะมาถึง ตำรวจได้ตรวจสอบมือถือของชายคนดังกล่าว และพบวิดีโอแอบถ่ายของผู้หญิงคนอื่นอีกด้วย นักแสดงหนุ่มช่วยให้หญิงสาวคนดังกล่าวไม่ตกเป็นเหยื่อคนต่อไป

 

พัคซูอา (Park Soo Ah)

(ภาพ: Celltron)

ตอนนั้นพัคซูอาไปที่บาร์ และเห็นว่ามีคนเมาที่พยายามขับรถ เธอโทรแจ้งตำรวจ และบอกว่ายอมทำเรื่องวุ่นวายดีกว่าจะต้องมีใครเจอกับอุบัติเหตุ

 

อีกวางซู (Lee Kwang Soo)

(ภาพ: Channel-Korea)

เมื่อปี 2009 อีกวางซู ได้ไปเป็นพยานและเข้าร่วมการพิจารณาคดีในศาลของคู่ตายายคู่หนึ่งที่ถูกทำร้ายจากคนเมา เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ซูเปอร์มาร์เก็ต อีกวางซูเจอผู้สูงอายุทั้งคู่นอนอยู่บนพื้นและเลือดไหลหลังจากถูกทำร้าย กวางซูได้เข้าไปช่วยเหลือและแจ้งตำรวจ

 

ฮาจองอู (Ha Jung Woo)

(ภาพ: SBS)

ฮาจองอูเป็นผู้เสียหายคดีชนแล้วหนี แต่เขารวบรวมสติ และวิ่งตามพร้อมจดจำรถที่ชนเขาเอาไว้ได้ก่อนจะโทรแจ้งตำรวจ และพบว่าคนขับรถคันนั้นอยู่ในอาการเมาแล้วขับ 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X