เจาะลึก 5 ลุคเมคอัพ “ซอเยจี” ซีรีส์ It’s Ok Not To Be Okay ใช้ไอเทมอะไรถึงได้สวยปัง!
2020-07-26 09:10:03
Advertisement
คลิก!!!

นาทีนี้ทุกคนคงต้องอินและฮิตกับซีรีส์ It’s Ok Not To Be Okay เรื่องราวของ คังแท (รับบทโดยคิมซูฮยอน) บุรุษพยาบาลในแผนกจิตเวชที่ปฏิเสธความรักอยู่เสมอเนื่องจากชีวิตที่เต็มไปด้วยความยากลำบาก และมุนยอง (รับบทโดยซอเยจี) นักเขียนการ์ตูนเด็กที่ไม่รู้จักความรักเลยเนื่องจากข้อบกพร่องบางอย่าง ซึ่งในเรื่องนี้คอสตูมและเมคอัพของนักแสดงสาวซอเยจี ที่รับบทเป็นโกมุนยอง เป็นที่น่าจับตามองทุกตอนมากๆ วันนี้เราจึงไม่พลาดที่จะมาเจาะลึก ลุคเมคอัพทั้ง 5 แบบของนักแสดงสาว พร้อมบอกรายละเอียดของไอเทมแต่ล่ะตัว ว่าในลุคนี้ใช้อะไรบ้าง

 

ซึ่งรายละเอียดเมคอัพแต่ละแบบเราได้ข้อมูลมาจากเมคอัพอาร์ตติสชื่อดัง “Maeng” ที่แต่งหน้าให้กับ BLACKPINK และล่าสุดกับลุค ของซอเยจี เราได้แกะลุคเมคอัพออกมา 5 แบบด้วยกันดังนี้

 

ลุคที่ 1 Classy Look เรียบหรูดูแพง

ถ้าสังเกตดีๆ ในซีรีส์ เมคอัพของซอเยจีจะเน้นงานผิวเป็นพิเศษ เพื่อให้ผู้ชมได้โฟกัส สีหน้าท่าทาง ไม่มองสีเมคอัพที่ฉูดฉาดมากเกินไป ลุคนี้เน้นโทนสีนู้ด โดยใช้ลิปสติกเนื้อแมตต์ สีใกล้เคียงกับสีปากที่สุด ส่วนบลัชออนเป็นสีบ่มแดดอ่อนๆ เรียกได้ว่าลุคนี้แนะนำให้ไปแต่งตามกันเพราะดูสุภาพและเรียบหรูเข้ากับทุกสถานการณ์

  • ไอเท็มที่ใช้ในลุคนี้

MAC LIPSTICK สี KINDA SEXY ลิปสติกโทนนู้ดอมส้ม ราคา 850 บาท

3CE Mood Blush สี Nude Peach บลัชออนสีบ่มแดดอ่อนๆ โทนพีช ราคาประมาณ 750 บาท

 

 

ลุคที่ 2 Red Look แม่มดสาวน่าเกรงขาม

 

ลุคต่อมาเราจะเริ่มเห็นความออร่า ความเป็นแม่มดของตัวละครตัวนี้ ซึ่งงานเมคอัพเน้นน้อย แต่แต่งออกมาแล้วดูน่าค้นหาอีกเช่นเคย จุดดึงดูดสายตาคือลิปแมตต์สีแดงเข้ม ทาแล้วช่วยขับผิวให้ดูโดดเด่น ส่วนเปลือกตาแต่งเป็นอายแชโดว์น้ำตาลไล่ระดับสี ทริคนี้เหมาะกับคนที่อยากทาปากแดงมากๆ เพราะการแต่งตาโทนสีอ่อนจะเข้ากับเมคอัพลุคนี้สุดๆ

  • ไอเท็มที่ใช้ในลุคนี้

NARS Eyeshadow สี GALAPAGOS อายแชโดว์สีน้ำตาลมีประกายชิมเมอร์เล็กน้อย ราคา 850 บาท

Hermes, Matte Lipstick สี Rouge Casaque ลิปสติกสีแดงแมตต์ ราคาประมาณ 2,000 กว่าบาท

 

 

ลุคที่ 3 Glitter Look สวยสะกดตา

 

อีกลุคที่น่าสนใจเมคอัพอาร์ตติสเองได้นำเอาเทคนิคการใช้กลิตเตอร์มาตกแต่งใบหน้าให้ดูมีเสน่ห์ ซึ่งลุคนี้ให้ทั้งความอ่อนโยนและสวยสง่าในภาพรวมเดียวกัน อายแชโดว์จะใช้เป็นโทนประกาย นำเอาโทนสีพีชและน้ำตาลมาไล่ระดับเปลือกตา ส่วนลิปสติก ใช้แบบ Semi-matte ไม่ให้ริมฝีปากดูแห้งแตกจนเกินไป ส่วนโทนสีเน้นสีพีชอ่อนๆ เหมือนเคย ที่สำคัญยังคงงานผิวในทุกลุค

 

  • ไอเทมที่ใช้ในลุคนี้

Clio Prism Air Eye Palette Coral Sparkle อายแชโดว์โทนสีคอรัลเน้นงานชิมเมอร์ ราคา 690 บาท

Moonshot Honey Coverlet Stick Extreme ลิปสติกเนื้อแมตต์แต่ไม่แห้งเกินโทนสีแบบ #MLBB ราคา 795 บาท

 

ลุคที่ 4 Glam Look สาวหวานขี้อ้อนแต่ยังสวยหรู

 

ลุคนี้มีเสน่ห์ตรงที่มีความขี้อ้อนเล็กๆ แม้ในบทจะมีวีนมีเหวี่ยงบ้าง แต่ก็ยังเผยให้เห็นมุมน่าเอ็นดู เทคนิคการแต่งลุคนี้จะใช้กลิตเตอร์แบบอายไลเนอร์มาตกแต่งให้เป็นดอลลี่อาย ทำให้ดวงตาดูขี้อ้อนเล็กน้อย และเสกให้ดวงตาดูกลมโตมากยิ่งขึ้น ส่วนลิปสติกจะใช้โทนสีชมพูนู้ดอ่อนๆ เพิ่มลุคที่ดูอ่อนเยาว์

 

  • ไอเท็มที่ใช้ในลุคนี้

Urban Decay Heavy Metal Glitter Eyeliner สี Grind อายแชโดว์กลิตเตอร์แบบใช้งานง่าย ราคา 850 บาท

Pupa I’m Matt Lipstick สี Mystery Rose ลิปสติกโทนสีชมพูนู้ดน่าค้นหา ราคาประมาณ 700-800 บาท

 

ลุคที่ 5 Gloss Look เผยผิวฉ่ำๆ สุขภาพดี

 

ปิดท้ายที่ลุคงานผิวฉ่ำ แบบที่สาวเกาหลีนิยมแต่งกันเยอะมาก ลุคนี้ใช้งานชิมเมอร์เป็นหลัก อายแชโดว์เน้นสีประกายทองป้ายบริเวณเปลือกตาบนและล่าง ส่วนบลัชออน เน้นสีนู้ดอ่อนๆ สำหรับลุคนี้ให้ความสำคัญกับงานผิวเป็นหลัก แนะนำใช้รองพื้นแบบน้ำหรือรองพื้นที่มีคุณสมบัติให้ผิวดูโกลว์จะเป็นคีย์หลักเสริมให้เมคอัพเพอร์เฟกต์

 

  • ไอเท็มที่ใช้ในลุคนี้

NARS Hardwired Eyeshadow สี Pattaya อายแชโดว์ประกายทอง ราคา 850 บาท

NARS Blush บลัชออนสีโทนนู้ด ราคา 850 บาท

 

 

นอกจากการเลือกเมคอัพให้เหมาะกับแต่ละลุคจะสำคัญแล้ว การเลือกรองพื้นและการบำรุงผิวก็เป็นสิ่งจำเป็น เพราะงานผิวเป็นคีย์หลักของการแต่งหน้าสไตล์เกาหลีมากๆ อย่าลืมติดตามสาวซอเยจีในซีรีส์ It’s Ok Not To Be Okay ทาง Netflix ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ ส่วนคอนเทนต์หน้าจะมาส่องเมคอัพลุคไหนกันอีก ก็อย่าลืมติดตามกันนะ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X