8 วง K-Pop ที่ได้รับรางวัลแดซังมากที่สุดในประวัติศาสตร์ K-Pop
2020-06-22 17:08:19
Advertisement
คลิก!!!

รางวัลแดซังหรือ “รางวัลศิลปิน/อัลบั้มยอดเยี่ยมแห่งปี” เป็นรางวัลที่มีการมอบให้ในงานประกาศรางวัลของเกาหลีมากมายที่ส่วนใหญ่จัดขึ้นในช่วงท้ายปีหรือครึ่งหลังของปี

Seoul Music Awards, Golden Disk Awards, Melon Music Awards และ Mnet Asian Music Awards คืองานประกาศรางวัลส่วนหนึ่งที่มอบรางวัล “แดซัง” หรือรางวัลใหญ่ของทุกสาขา รางวัลสูงสุดเหล่านี้มักมีหลายรางวัลขึ้นอยู่กับงานประกาศรางวัลแต่ละงาน แฟนๆ หลายคนต่างอยากรู้ว่าใครได้รับรางวัลแดซังเยอะที่สุดบ้าง และนี่คือรายชื่อของวงที่ได้รับรางวัลแดซังมากที่สุดนับจนถึงวันนี้ (มิถุนายน 2020)

2NE1

วงเกิร์ลกรุ๊ปที่ประกอบไปด้วย 4 สาวจากค่าย YG Entertainment พวกเธอเป็นที่โด่งดังจากเพลงฮิตและจังหวะเพลงที่ติดหูของพวกเธอนับตั้งแต่ตอนเดบิวต์ ผลงานเหล่านั้นช่วยให้พวกเธอได้รับความนิยมและได้รับรางวัลแดซังไปทั้งหมด 6 รางวัลตลอดอาชีพการเป็นนักร้องในฐานะวง พวกเธอได้รับรางวัลเพลงแห่งปีจากงานประกาศรางวัล MAMA, รางวัลอัลบั้มแห่งปีจากงานประกาศรางวัล MMA 2 รางวัล, รางวัลอัลบั้มแห่งปีและรางวัลศิลปินแห่งปีจากงานประกาศรางวัล MAMA ในปี 2010

SUPER JUNIOR

ศิลปินของ SM Entertainment ติดอันดับในรายชื่อนี้ 3 วงด้วยกัน และ Super Junior ก็คือหนึ่งในนั้น ในฐานะวงรุ่นพี่ในตำนานที่ปล่อยเพลงฮิตออกมามากมาย เพลง "Sorry Sorry" ที่ปล่อยออกมาในปี 2009 ก็เป็นเพลงที่ Super Junior ได้รับความสำเร็จมากมายและเติบโตอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเวลาผ่านไป พวกเขาก็ได้รับรางวัลแดซังรวมทั้งหมด 7 รางวัล ได้แก่ รางวัลเพลงแห่งปีจากงานประกาศรางวัล MAMA 2 รางวัล, รางวัลอัลบั้มแห่งปีจากงานประกาศรางวัล MAMA 2 รางวัล, รางวัลศิลปินแห่งปีจากงานประกาศรางวัล MAMA, รางวัลอัลบั้มแห่งปีจากงานประกาศรางวัล Melon Music Awards 2 รางวัลและรางวัลเพลงแห่งปีจากงานประกาศรางวัล Golden Disk Award

WONDER GIRLS

Wonder Girls โด่งดังไปทั่วโลกด้วยเพลงฮิต "Nobody" ในปี 2008 พวกเธอเป็นที่ยอมรับในฐานะหนึ่งในเกิร์ลกรุ๊ประดับท็อปของประเทศและได้รับรางวัลแดซังเมื่อเวลาผ่านไป

ในปี 2007 พวกเธอได้รับรางวัลศิลปินหน้าใหม่เป็นรางวัลแรกของพวกเธอและตามมาด้วยรางวัลเพลงแห่งปีในปี 2008 และเมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆ พวกเธอก็ได้รับรางวัลแดซังทั้งหมด 8 ครั้งก่อนจะยุบวง

BIGBANG

อีกหนึ่งวงจาก YG Entertainment ที่ติดอันดับในรายชื่อศิลปินที่ได้รับรางวัลแดซังมากที่สุด ด้วยรางวัลแดซังจำนวน 10 รางวัล Bigbang จึงอยู่ในอันดับเดียวกับ Girls' Generation โดยพวกเขาได้รับรางวัลแดซังครั้งแรกในปี 2007 ด้วยรางวัลเพลงแห่งปีจากงานปรากาศรางวัล MAMA และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมาเรื่อยๆ ในอีก 2-3 ปีถัดมา

และ Bigbang ก็ได้รับรางวัลศิลปินแห่งปีในปี 2012 และ 2015 ทั้งในงานประกาศรางวัล Mnet Asia Music Awards และ Melon Music Awards

GIRLS' GENERATION

วงที่ 2 จาก SM Entertainment คือเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ Girls' Generation ที่อยู่ในรายชื่อนี้ด้วย 10 รางวัลแดซังที่พวกเธอบันทึกสถิติเอาไว้ พวกเธอได้รับรางวัลแดซังอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2009 ด้วยรางวัลเพลงแห่งปี, รางวัลศิลปินแห่งปีจากงานประกาศรางวัล Melon Music Awards และรางวัลดิจิตอลแดซังจากงานประกาศรางวัล Golden Disk Award

จนถึงปี 2010 พวกเธอก็ได้รับรางวัลเพลงแห่งปีจากงานประกาศรางวัล Korean Music Awards, รางวัลศิลปินแห่งปีจากงานประกาศรางวัล Melon Music Awards, รางวัลดิสก์แดซังจากงานประกาศรางวัล Golden Disk Awards, รางวัลรางวัลแดซังจากงานประกาศรางวัล Seoul Music Awards และพวกเธอยังได้รับรางวัลศิลปินแห่งปีจากงานประกาศรางวัล MAMA และรางวัลแดซังจากงานประกาศรางวัล SMA ในปี 2011 รวมถึงรางวัลดิจิตอลแดซังจากงานประกาศรางวัล Golden Disk Award ในปีถัดมาอีกด้วย

TOP 3: TWICE (15 รางวัลแดซัง)

หนึ่งในไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปที่งานชุกและทำงานหนักที่สุดในยุคนี้และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากได้แก่ TWICE เกิร์ลกรุ๊ป 9 สาวจาก JYP พวกเธอได้รับรางวัลแดซังอย่างต่อเนื่องและปัจจุบันพวกเธอได้รับรางวัลแดซังมาแล้วทั้งหมด 15 รางวัลซึ่งบันทึกสถิติของเกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับรางวัลแดซังมากที่สุดในประวัติศาสตร์

TOP 2: EXO (23 รางวัลแดซัง)

EXO โด่งดังมาตลอดหลายปีในฐานะวงระดับท็อปที่ได้รับรางวัลแดซังมากที่สุด แต่อย่างไรก็ตาม ในปี 2020 พวกเขาอยู่อันดับที่ 2 ในรายชื่อนี้ พวกเขาเป็นวงที่ 3 จาก SM Entertainment ในรายชื่อนี้และได้รับรางวัลแดซังมาแล้วทั้งหมด 23 รางวัลตลอดการเป็นศิลปินของพวกเขา

EXO ได้รับรางวัลแดซังครั้งแรกในปี 2013 ด้วยรางวัลอัลบั้มแห่งปีจากงานประกาศรางวัล MAMA, รางวัลเพลงแห่งปีจากงานประกาศรางวัล MMA และรางวัลเพลงแห่งปีจากงานประกาศรางวัล KBS Gayo ด้วยเพลง "Growl" เมื่อเวลาผ่านไปพวกเขาก็ได้รับรางวัลแดซังอย่างต่อเนื่องจนถึง 23 รางวัลในปี 2017

อันดับ 1 ของผู้ได้รับรางวัลแดซังมากที่สุด: BTS (41 รางวัลแดซัง)

เป็นเรื่องเหลือเชื่อที่ได้เห็น BTS รับรางวัลแดซังทั้งหมดของพวกเขาภายในเวลาไม่นานหากพิจารณาจากรางวัลแดซังแรกที่พวกเขาได้รับในปี 2016 จากงาน 'Melon Music Awards' ด้วยรางวัลอัลบั้มยอดเยี่ยมจากอัลบั้ม "The Most Beautiful Moment in Life: Young Forever"

และ BTS ยังได้บันทึกสถิติที่น่าทึ่งสำหรับการเป็นวงที่เขียนประวัติศาสตร์ใหม่ในเกาหลีใต้ด้วยการเป็นวงเดียวที่กวาดรางวัลแดซังทั้งหมดในปี 2019 และในช่วงต้นปี 2020 ไป ด้วยรางวัลแดซังทั้งหมด 41 รางวัลที่ BTS ได้รับ แน่นอนเลยว่าพวกเขาได้สร้างช่วงเวลาที่โดดเด่นที่สุดในประวัติศาสตร์ของ K-Pop เอาไว้แล้ว

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X