ศาลฎีกาได้ตัดสินคำร้องขอยื่นอุทธรณ์ของ Big Hit ในเรื่องลิขสิทธิ์ภาพถ่ายของวง BTS
2020-05-09 10:37:34
Advertisement
คลิก!!!

ศาลฎีกาตัดสินว่า นิตยสารบันเทิงรายหนึ่งที่ตีพิมพ์ภาพถ่ายของหนุ่ม ๆ BTS ในโฟโต้บุ๊คโดยไม่ได้รับอนุญาตจากทาง Big Hit Entertainment ได้ดำเนินธุรกิจอย่างไม่เป็นธรรม

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม Big Hit และศาลฎีกาได้ยืนยันว่า เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาศาลฎีกาได้ยึดถือคำตัดสินในการพิจารณาคดีก่อนหน้าที่มีคำสั่งให้บริษัทนิตยสารบันเทิง “A” ห้ามมิให้จำหน่ายหรือผลิตโฟโต้บุ๊คของ BTS

ย้อนกลับไปในปี 2018 Big Hit ได้ยื่นฟ้องบริษัท “A” หลังดำเนินธุรกิจอย่างไม่เป็นธรรม โดยบริษัทดังกล่าวได้ตีพิมพ์โฟโต้บุ๊คและโฟโต้การ์ดของ BTS จำนวนมากโดยไม่ได้รับความยินยอมจาก Big Hit ซึ่งทางเอเจนซี่ได้มีการยื่นอุทธรณ์เรื่อยมาจนมาถึงศาลฎีกาในปี 2020

ล่าสุด ศาลฎีกาได้ตัดสินว่า บริษัท “A” มีส่วนร่วมในการใช้ผลงานของ Big Hit ในทางที่มิชอบ และมีลักษณะของการละเมิดวิธีการทำธุรกิจที่ไม่เป็นธรรม เนื่องจาก Big Hit ได้ใช้เงินลงทุนและความพยายามอย่างมากในการวางแผนโปรโมท ผลิต และจัดจำหน่ายคอนเท้นท์ของ BTS ดังนั้น ชื่อเสียง ความน่าเชื่อถือ และการดึงดูดของลูกค้าจึงเป็นผลมาจากการทำงานของ Big Hit หากบริษัทอื่นใช้ผลลัพธ์เหล่านี้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ถือว่าเป็นการรุกล้ำผลประโยชน์ทางธุรกิจของ Big Hit

หลังจากที่มีคำตัดสินของศาลฎีกาออกมา ทาง Big Hit ก็ได้ยื่นฟ้องเอาผิดต่อบริษัทอีกแห่งที่เป็นผู้ผลิตโฟโต้บุ๊คในข้อหาผลิตผลงานของ BTS โดยไม่ได้รับอนุญาต

ทาง Big Hit กล่าวว่า “เคสนี้จะกลายเป็นพื้นฐานทางกฎหมายสำหรับเอเจนซี่อื่น ๆ ในการเอาผิดผู้ที่ผลิตโฟโต้บุ๊คปลอมหรือสินค้าปลอมของศิลปิน เราตั้งใจที่จะปกป้องลิขสิทธิ์ศิลปินของเราโดยการประกาศอย่างชัดเจนตั้งแต่เนิ่น ๆ เพื่อไม่ให้มีใครตกเป็นเหยื่ออีก”

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X