แฟนคลับเชื่อว่า เพลง ‘Eight’ ของ ไอยู (IU) เป็นเพลงที่มีความหมายถึงซอลลี่ (Sulli)
2020-05-08 09:01:08
Advertisement
คลิก!!!

การตีความหมายของเพลง ‘Eight’ ที่จะทำให้หลายคนเสียน้ำตา...

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ไอยู (IU) และ ชูก้า (Suga) วง BTS ได้ปล่อยเพลงใหม่ ‘Eight’ ซึ่งได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดีจนขึ้นอันดับท็อปของชาร์ตเพลงหลายชาร์ตในเกาหลี 

แฟนคลับได้ร่วมพูดคุยถึงเนื้อหาของมิวสิกวิดีโอซึ่งมีหลายคนคิดว่ามีความหมายแฝงที่อาจทำให้คุณร้องไห้...

ในมิวสิกวิดีโอมีตัวละครอนิเมชั่นผู้หญิงใส่ชุดสีขาว กำลังโบยบินบนท้องฟ้าอย่างมีความสุข ในขณะที่ไอยูมองไปที่เธอ พร้อมเนื้อเพลงท่อนที่ร้องว่า ‘ตอนนี้คุณมีความสุขแล้วใช่ไหม?’ ทำให้แฟนคลับคิดว่าผู้หญิงในชุดขาวนั้นน่าจะหมายถึง ซอลลี่ (Sulli)

และคำว่า ‘Eight’ ที่เป็นชื่อเพลง อาจหมายถึง ช่วงเวลาที่ ไอยู และซอลลี่เป็นเพื่อนกัน พวกเธอรู้จักกันมาเป็นเวลา 8 ปี ก่อนที่ซอลลี่จะจากไป

บางส่วนของเนื้อเพลงบอกว่า 

“ฉันคิดว่าฉันสูญเสียทุกสิ่ง ทุกสิ่งเข้ามาด้วยความยินดีและจากไปอย่างไม่มีคำร่ำลา”

“ฉันจะพบคุณได้เสมอในความทรงจำนี้ ตลอดไป”

ชาวเน็ตเชื่อว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่ไอยูแต่งถึงซอลลี่ และก่อนหน้านี้ไอยูเคยแต่งเพลง Red Queen โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากซอลลี่เช่นกัน ไอยูเคยพูดเอาไว้ว่า:

“เพลงนี้เหมือนเป็นเพลงที่เล่าเรื่องราวในวัย 28 ปีของฉันให้กลายเป็นตัวละครในนิยายด้วยใช้การเปรียบเปรยหลายอย่าง ฉันไม่แน่ใจเหมือนกับว่าแรงบันดาลใจมาจากไหน จากอารมณ์ของฉัน หรือว่าบรรยากาศในสังคมที่ค่อนข้างหนักหนาในเวลานั้น เหมือนว่าชีวิตในวัย 28 ของฉันจะถูกจดจำในแบบที่เป็นช่วงเวลาที่เหนื่อยล้าและอำนาจ คิดถึงเกาะสีส้มที่ที่เราสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระและไม่เศร้าอีกต่อไป” 

แฟนคลับสังเกตว่า สไตล์ลิสต์ของซอลลี่ร่วมงานกับไอยูในเพลงนี้เช่นกัน

@distinct_jieunx: ถ้าเพลงนี้เป็นเพลงที่สื่อถึงซอลลี่จริงๆ คงทำให้ฉันไม่สามารถหยุดร้องไห้ได้ เธอไม่มีไฝบนแก้ม และตอนที่เห็นตัวการ์ตูนของไอยูยิ้มพร้อมน้ำตาคลอ...มันช่าง...ฉันคิดว่า นี่คือการคัมแบคที่เศร้าที่สุดของไอยูเลยล่ะ 

@BEUOPHORIC: หลายคนบอกว่าผู้หญิงในชุดขาวคือซอลลี่ และไอยูร้องไห้ในความฝันของเธอ...หยุดคิดเรื่องนี้ไม่ได้เลย

@moonfloweriu: จำได้ว่าดงยอบเคยบอกว่าเขาเคยถามซอลลี่ว่า

ดงยอบ: เวลาไหนที่คุณมีความสุขที่สุด?

ซอลลี่: ฉันไม่เคยมีความสุขเลยค่ะ

และตอนที่ได้ฟังเพลง ฉันรู้สึกว่าไอยูกำลังถามซอลลี่ว่า ‘ตอนนี้เธอมีความสุขหรือยัง?’

@Anne_IU-ph_: ยังจำตอนที่ซอลลี่ไลฟ์ในอินสตาแกรมได้อยู่เลย คิดถึงเธอจัง เพลงนี้ทำให้ความทรงจำของฉันกลับมา ตอนนี้ฉันรู้แล้วว่าเธอมีอิสระและมีความสุขแล้ว

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X