“Eight” เพลงใหม่ของไอยู (IU) ที่ร่วมงานกับชูก้า (Suga) BTS พุ่งทะยานครองชาร์ททั้นทีหลังจากปล่อยเพลง
2020-05-07 09:04:57
Advertisement
คลิก!!!

ไอยู (IU) และชูก้า (Suga) BTS เกิดในปี 1993 ด้วยกันทั้งคู่ พวกเขาได้ปล่อยผลงานที่ร่วมงานกันออกมาอย่างเป็นทางการแล้วในเพลง “Eight” และทันทีที่เพลงเข้าติดอันดับในชาร์ทเพลงเวลา 18:00 น. ของเกาหลี เพลงดังกล่าวก็พุ่งขึ้นครองอันดับ 1 ในแหล่งผู้ให้บริการเพลงต่างๆ ทันที แสดงให้เห็นถึงพลังของทั้งไอยูและชูก้าได้เป็นอย่างดี

และนี่คือภาพของชาร์ทเพลง Melon หลังจากที่เพลงปล่อยออกมาได้ 5 นาทีเท่านั้น

เพลงป็อปร็อคเพลงนี้ถูกเขียนและเรียบเรียงโดยทั้ง 2 ศิลปินร่วมกับเสียงดนตรีที่ฟังแล้วสดชื่นซึ่งแตกต่างจากสไตล์การร้องปกติของไอยู โดยชูก้าไม่เพียงแต่ร่วมทำเพลงนี้เท่านั้นแต่ยังร่วมร้องในเพลงด้วยเช่นกัน

เพลงนี้เป็นส่วนหนึ่งของชุดเพลงเกี่ยวกับอายุของไอยูหลังจากเพลง “23” ของเธอที่ปล่อยออกมาในปี 2015 และเพลง “Palette” ในปี 2017 ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงเกี่ยวกับเธอรวมถึงชูก้าที่อายุ 28 ปีตามอายุเกาหลี

ในคำอธิบายของเพลง ไอยูอธิบายว่าคำว่า “คุณ” ในเพลงถ่ายทอดผ่านตัวตนจริงของหลายๆ คนด้วยวิธีในการแสดงออกถึงเธอในวัย 28 ปี เธอเล่าว่าชีวิตของเธอในวัย 28 ปีนั้นคือเรื่องราวการหมดหนทางช่วยเหลือ ซึ่งต้นสังกัดของไอยูเผยว่า “ทั้งสองคนแบ่งปันความคิดกันด้วยความเห็นในฐานะของนักดนตรีที่อายุเท่ากัน”

“การร่วมงานกันของไอยูและชูก้า เพลงใหม่ของพวกเขาปล่อยออกมาในวันที่ 6 พฤษภาคม”

นักร้องไอยูและชูก้า BTS ร่วมงานกันในผลงานใหม่ของไอยู

ไอยูจะปล่อยดิจิตัลซิงเกิ้ลออกมาในวันที่ 6 พฤษภาคม ซึ่งเป็นเวลา 6 เดือนหลังจากเธอปล่อยมินิอัลบั้ม ‘Love Poem’ ออกมาในเดือนพฤศจิกายน

สไตล์ของเพลงในครั้งนี้จะแตกต่างไปจากสไตล์ก่อนหน้านี้ และพลังงานที่เข้ากันได้ของทั้งคู่ก็ถูกคาดหวังเอาไว้

ต้นสังกัดบอกว่า “ทั้งสองคนแบ่งปันความคิดกันด้วยความเห็นในฐานะของนักดนตรีที่อายุเท่ากัน” โดยไอยูมีส่วนร่วมในการทำงานอย่างต่อเนื่องในหลายๆ ด้านเช่น การเรียบเรียงเพลง การแต่งเพลง รวมถึงเรื่องคอมเซปท์ทั้งหมดของเพลงใหม่ โดยตอนนี้การถ่ายทำมิวสิควิดิโอเสร็จสิ้นแล้ว และขั้นตอนการทำงานกระบวนการสุดท้ายกำลังดำเนินการอยู่

ในขณะเดียวกันไอยูก็มีกำหนดการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง ‘Dream’ ของผู้กำกับอีบยองฮุน (Lee Byung Hun) ร่วมกับพัคซอจุน (Park Seo Joon) ในเดือนพฤษภาคมด้วย”

โดยชูก้าเองก็เปิดเผยในไลฟ์เช่นกันว่าขั้นตอนการทำงานของเพลงนี้เป็นไปด้วยความราบรื่น

แฟนๆ ที่ได้ฟังเพลงนี้ต่างตีความว่าเป็นเพลงที่แต่งให้กับซอลลี (Sulli) และจงฮยอน (Jonghyun) ด้วยเช่นกัน

“ฉันจำได้ว่าในตอนนึงของรายการ 7.7 bil In Love ดงยอบเล่าเรื่องที่เขาเคยถามซอลลีว่า

ดงยอบ: คุณมีความสุขมากที่สุดตอนไหน?

ซอลลีตอบว่า: ฉันไม่เคยมีความสุขเลยค่ะ

ตอนนี้ฉันเลยรู้สึกเหมือนไอยูกำลังถามเธอว่า: “ตอนนี้เธอมีความสุขแล้วใช่มั้ย??””

“แฟนๆ บางส่วนตีความเพลงถึงเพื่อนของไอยูที่เสียชีวิตไป ได้แก่ ซอลลีและจงฮยอน พวกเขาบอกว่าหญิงสาวในชุดขาวคือซอลลีและเธอกำลังบินสูงขึ้นไปกับมังกรที่เป็นจงฮยอน (เพราะเขาชอบโปเกม่อนมังกร)”

ชมมิวสิควิดิโอเพลงของไอยูได้ที่นี่:

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X