เหตุผลที่ “A World of Married Couple” ประสบความสำเร็จถล่มทลายทั้งในประเทศและต่างประเทศ
2020-04-17 16:35:30
Advertisement
คลิก!!!

“A World of Married Couple” กำลังเป็นซีรีส์ที่ถูกพูดถึงและมีกระแสความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งซีรีส์เรื่องฮิตของ JTBC เรื่องนี้ก็ได้ทำลายสถิติไปแล้วมากมายทั้งที่ยังออกอากาศได้ไม่ถึงครึ่งทาง

“A World of Married Couple” ไม่เหมือนเรื่องราวความรักในซีรีส์เกาหลีตามแบบฉบับเดิมๆ และไม่มีนักแสดงนำวัยรุ่นหนุ่มสุดฮอตมาทำให้ใครๆ หัวใจเต้นแรง แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าซีรีส์เรื่องนี้จะไม่ประสบความสำเร็จ และความจริงแล้วซีรีส์เรื่องนี้ยังเป็นซีรีส์ที่มีสถิติสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ของช่อง JTBC และเป็นหนึ่งในซีรีส์ที่ได้เรทติ้งสูงที่สุดในช่องเคเบิ้ลอีกด้วย ซึ่ง “A World of Married Couple” ทำได้ด้วยการออกอากาศไปเพียง 6 ตอนเท่านั้น

และเราเชื่อวาเหตุผลที่ซีรีส์ประสบความสำเร็จมีดังนี้

  • สร้างมาจากผลงานเดิมที่เสร็จสิ้นแล้ว

“A World of Married Couple” เป็นซีรีส์ที่รีเมคมาจากซีรีส์ของอังกฤษเรื่อง “Doctor Foster” ที่มี 2 ซีซันด้วยกัน โดยซีซันที่ 2 จบลงในปี 2017 จากการค้นหาข้อมูลพบว่าซีรีส์ต้นฉบับยังไม่มีแพลนที่จะทำซีซัน 3 ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าซีรีส์ต้นฉบับเรื่องนี้จบลงแล้ว

หากพูดถึงซีรีส์เกาหลีแล้ว ปกติซีรีส์มักจะถูกเขียนบทไปพร้อมๆ กับการถ่ายทำ ในขณะที่ 2-3 ตอนแรกจะถูกถ่ายทำไว้ล่วงหน้า หลายๆ ครั้งนักเขียนบทก็จะเขียนบทไปด้วยและซีรีส์ก็จะถ่ายทำไปด้วยในเวลาเดียวกัน นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้บางครั้งซีรีส์เกาหลีไม่น่าสนใจและน่าเบื่อในช่วงครึ่งหลังของเรื่อง รวมถึงยังเป็นสาเหตุที่ตอนจบของเรื่องบางครั้งก็รู้สึกว่าเป็นการเร่งจบหรือยืดเรื่องด้วย

แต่นั่นไม่เกิดขึ้นกับ “A World of Married Couple” เพราะซีรีส์เรื่องนี้สร้างมาจากซีรีส์ที่จบลงแล้ว หมายความว่านักเขียนบทฝั่งเกาหลีนั้นมีรายละเอียดให้เล่นด้วยได้อีกหลายอย่าง

และนี่ยังหมายความว่าซีรีส์จะทำออกมาได้มีรายละเอียดดีที่สุดและไม่ต้องกังวลถึงเรื่องราวที่จะเขียนต่อไปด้วย บทออกมากระชับและดราม่าอย่างที่ทุกคนคาดคิดไว้เกี่ยวกับการนอกใจและยังสร้างความบันเทิงและความสับสนอีกด้วย

  • ตัวละครมีมิติที่น่าสนใจ

ตัวละครเป็นผู้สร้างซีรีส์ ไม่ว่าเนื้อเรื่องของซีรีส์จะน่าสนใจขนาดไหน แต่ถ้าบทของตัวละครขาดแก่นที่สำคัญ มันก็ยากที่ผู้ชมจะอยากติดตามซีรีส์ต่อ

นี่ก็ไม่ใช่ปัญหาของ “A World of Married Couple” แม้แต่นิดเลยเช่นกัน ไม่มีตัวละครตัวไหนเป็นแบบที่พวกเขาดูเหมือนจะเป็นและพวกเขาไม่เหมือนตัวละครรูปแบบเดิมๆ ในซีรีส์เกาหลีเลยทั้งตัวละครหลักและตัวละครสมทบ

ตัวละครหลักของเรื่องมีความน่าสนใจและซับซ้อนมาก ตัวละครของคิมฮีเอ (Kim Hee Ae) นั้นยุ่งเหยิงและบางครั้งก็เอาแน่เอานอนไม่ได้ นี่ไม่ใช่แบบฉบับตัวละครที่ ‘เป็นคนดี’ เลย แต่เป็นเรื่องราวของมนุษย์ที่ทำผิดพลาด ตัวละครของแม่ก็ถูกวางไว้ในสถานการณ์ที่ลำบากและไม่รู้ว่าจะรับมือยังไงในตอนแรก ซึ่งเป็นปฏิกิริยาของคนทั่วไปที่ทุกคนจะพบเจอได้

ตัวละครสมทบก็เช่นกัน พวกเขาทั้งนิสัยแย่และเลวร้ายแต่ก็น่าสนใจมาก การที่พวกเขาไม่เหมือนสิ่งที่พวกเขาดูเหมือนจะเป็นเพิ่มแก่นสำคัญให้กับ “A World of Married Couple” และทำให้เรื่องราวน่าสนใจมากขึ้นไปอีกจากการกระทำของพวกเขาที่คาดเดาไม่ได้

  • การแสดงที่ยอดเยี่ยม

คิมฮีเอเป็นนักแสดงมากประสบการณ์ที่น่าทึ่งและอยู่ในวงการมาตั้งแต่ประมาณปี 1983 เธอน่าทึ่งมากและมีเทคนิคในการแสดงที่ยอดเยี่ยม เธอทำให้ซีรีส์ยอดเยี่ยมด้วยการแสดงของเธอ แต่ไม่ได้มีเพียงเธอคนเดียวเท่านั้นที่ทำออกมาได้ดี นักแสดงทุกคนในเรื่องก็ล้วนมีความสามารถกันทั้งสิ้น

พัคแฮจุน (Park Hae Joon) มักจะเล่นเป็นตัวละครรองที่มีความสำคัญ แต่ครั้งนี้เขารับบทนำในซีรีส์เรื่องนี้ ซึ่งเขาก็เปล่งประกายมากและเป็นนักแสดงนำได้อย่างยอดเยี่ยม เช่นเดียวกับคิมยองมิน (Kim Young Min) รวมถึงฮันโซฮี (Han So Hee) และนักแสดงทุกคนใน “A World of Married Couple” เช่นกัน

นักแสดงเด็กในเรื่องก็ถูกเลือกมาอย่างชาญฉลาดเพราะเขาทำออกมาได้ดีมาก เขาแสดงได้ดีและเข้าวงการมาซักพักแล้วในตอนนี้ โดยเขาเข้าวงการในปี 2012 และเขาจะเติบโตเป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยมในอนาคตแน่นอน

  • บทสรุป: เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อจากนี้?

“A World of Married Couple” เป็นเรื่องราวที่คุณไม่อาจละสายตาได้เลย ซึ่งซีรีส์ต้นฉบับประกอบไปด้วย 10 ตอน ในขณะที่ตอนที่ 7 ของ “A World of Married Couple” จะออกอากาศในวันที่ 17 เมษายนนี้

ไม่ว่าเรื่องราวที่เหลือของซีรีส์จะเป็นอย่างไร แต่เราก็เชื่อว่านักเขียนบทคิดไว้หมดแล้วว่าเขาจะเล่นกับเรื่องราวอะไรต่อ

“A World of Married Couple” อาจจะออกมาดูดราม่าเกินไปในบางครั้งและอาจจะดูไม่สมจริงบ้างในซีรีส์เกี่ยวกับการนอกใจของสามี แต่นั่นก็คือสิ่งที่เราคาดหวังจากซีรีส์ และเราหวังว่านักเขียนจะทุ่มเทกับการเขียนบทอย่างต่อเนื่องเพราะยังเหลืออีก 10 ตอนที่ต้องเดินทางกันต่อไป

“A World of Married Couple” อาจจะทำลายสถิติและขึ้นเป็นหนึ่งในซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่และดีที่สุดก็ได้ ถึงเราจะมีความกังวลเกี่ยวกับครึ่งหลังของเรื่องอยู่บ้างแต่ตอนนี้เราก็สนุกไปกับ “A World of Married Couple” มาตลอด

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X