รู้จัก อีมินโฮ (Lee Min Ho) พร้อมผลงานของเขาก่อนชมซีรีส์ The King: Eternal Monarch
2020-03-27 15:28:50
Advertisement
คลิก!!!

อีมินโฮ (Lee Min ho) เกิดเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 1987 เขาเป็นนักแสดง, นักร้องและนายแบบจากเกาหลีใต้ เขามีชื่อเสียงมากในเกาหลีและเอเชียจากบทบาทกูจุนพโยในเรื่อง Boys Over Flowers ผลงานในปี 2009 ของเขา บทบาทนี้ทำให้เขาได้รับรางวัลนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากงาน 45th Baeksang Arts Awards บทนำที่โดดเด่นของเขาได้แก่ผลงานทางซีรีส์ เช่น City Hunter (2011), The Heirs (2013) และ Legend of the Blue Sea (2016) ความสำเร็จในผลงานซีรีส์ของอีมินโฮในเอเชียทำให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นนักแสดงระดับแนวหน้า และนอกจากผลงานซีรีส์แล้ว อีมินโฮยังได้แสดงนำครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง Gangnam Blues (2015) ตามด้วยผลงานภาพยนตร์จีนเรื่องแรก Bounty Hunters (2016) อีกด้วย

ชีวิตก่อนเข้าวงการและการศึกษา

อีมินโฮเกิดที่ฮึกซอกดง ดงจักกู โซล ตอนเป็นเด็ก เขาฝันว่าจะได้เป็นนักฟุตบอลมืออาชีพ เขาถูกเลือกเป็นนักฟุตบอลเยาวชนจากชาบอมกุน ผู้จัดการและอดีตนักฟุตบอลมืออาชีพชาวเกาหลีใต้ แต่อาการบาดเจ็บของเขาในชั้นประถม 5 ของเขาทำให้ความฝันของเขาจบลง ในปีที่ 2 ของการเรียนมัธยมปลาย อีมินโฮจึงหันมาทางด้านการแสดงแทน

เขาสำเร็จการศึกษาสาขาภาพยนตร์และศิลปะจากมหาวิทยาลัยคอนกุก

บทบาทอาชีพ

2006 – 2008: จุดเริ่มต้น

อีมินโฮเริ่มออดิชั่นและได้รับบทเล็กๆ ในซีรีส์หลายเรื่อง เช่น Nonstop 5 และ Recipe of Love บทบาทเดบิวต์ของเขาคือบทในซีรีส์ชุดของช่อง EBS เรื่อง Secret Campus (2003) ในช่วงแรกของการเป็นนักแสดง อีมินโฮใช้ชื่อในวงการว่าอีมิน เพราะต้นสังกัดคิดว่าชื่อจริงของเขาธรรมดาเกินไป อย่างไรก็ตาม ชื่อในวงการของเขาออกเสียงและเขียนในภาษาเกาหลีเหมือนกับคำว่าอิมินที่แปลว่าการอพยพ ภายหลังเขาจึงบอกว่าการค้นหาชื่อของเขาในอินเตอร์เน็ตเป็นไปได้ยาก สุดท้ายแล้วเขาจึงกลับมาใช้ชื่อจริงของเขา

ในปี 2006 อาชีพนักแสดงของเขาต้องหยุดพักไปหนึ่งปีหลังเขาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่รุนแรงในขณะที่ขับรถไปกับเพื่อนนักแสดง จองอิลอู (Jung Il woo) อีมินโฮบาดเจ็บอย่างหนักและใช้เวลารักษาตัวอยู่หลายเดือน หลังจากรักษาตัวจนอาการดีขึ้น อีมินโฮก็ได้รับบทนำครั้งแรกในซีรีส์ไฮสคูลเรื่อง Mackerel Run ในปี 2007 แต่ซีรีส์ถูกลดจำนวนลงเหลือ 8 ตอนเท่านั้นเนื่องจากมีเรทติ้งผู้เข้าชมต่ำ ในปี 2008 เขามีผลงานหลายบทบาทในซีรีส์ (Get Up และ I Am Sam) และมีผลงานภาพยนตร์ 2 เรื่อง ได้แก่ Public Enemy Returns และ Our School's E.T. ในระหว่างการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Our School's E.T. เขาได้สนิทกับนักแสดงคิมซูโร (Kim Su ro) ที่ภายหลังชื่นชมอีมินโฮในรายการวาไรตี้โชว์ว่า “ผมรู้ว่าเขาจะโดดเด่นได้ตอนที่ผมเจอเขา ตอนที่ผมถ่ายเรื่อง Our School's E.T. ผมรู้เลยว่าอีมินโฮจะต้องกลายเป็นหนึ่งในนักแสดงระดับแนวหน้าของประเทศแน่”

2009 – 2012: การแจ้งเกิด

อีมินโฮแจ้งเกิดในปี 2009 ด้วยบทกูจุนพโยในซีรีส์เรื่อง Boys Over Flowers ทางช่อง KBS ที่สร้างมาจากการ์ตูนเรื่องดัง การแข่งขันเข้ารับบทนำของซีรีส์เรื่องนี้นั้นเข้มข้นมากและอีมินโฮรู้ว่าเขาได้รับเลือกให้แสดงในเรื่องนี้ทางข่าวจากหนังสือพิมพ์ ซีรีส์ทำเรทติ้งได้ถล่มทลายและโด่งดังไปทั่วทั้งเกาหลีตลอดการออกอากาศ ความนิยมที่อีมินโฮได้รับทำให้เขาได้รับข้อเสนอการถ่ายโฆษณามากมายและสร้างกระแสความนิยมเกาหลีกระแสใหม่ไปทั่วเอเชียซึ่งทำให้เขากลายเป็นดาวรุ่งทันที

ในปี 2010 อีมินโฮแสดงนำในซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่อง Personal Taste ซึ่งเขารับบทเป็นสถาปนิกหนุ่มไฟแรงผู้ชอบความสมบูรณ์แบบที่ดูเหมือนเกย์ เขากลายเป็นรูมเมทของหญิงสาวคนหนึ่งและเกิดเรื่องราวความโรแมนติกขึ้น เมื่อถามว่าทำไมเขาถึงเลือกรับบทนี้ อีมินโฮตอบว่า “ผมคิดว่าผมจะทำได้ดีในการรับบทหนักๆ และชัดเจนเมื่อผมโตขึ้น ผมคิดว่า "Personal Taste" นั้นสมบูรณ์แบบเพราะมันสดใส ร่าเริง แต่คุณก็สามารถหัวเราะและร้องไห้ไปกับมันได้เช่นกัน”

ในปี 2011 เขารับบทในซีรีส์แอคชั่นดราม่าเรื่อง City Hunter ที่สร้างมาจากการ์ตูนเรื่องดังของซึคาสะ โฮโจ (Tsukasa Hojo) ซีรีส์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จไปทั่วเอเชียและทำให้ความนิยมของอีมินโฮพุ่งขึ้นไปอีกโดยเฉพาะในญี่ปุ่น, ฟิลิปปินส์, จีนและยุโรป เขาเข้าร่วมรายการวาไรตี้โชว์ชื่อดังของจีน Happy Camp ในเดือนธันวาคม 2011

ในปี 2012 อีมินโฮแสดงนำในซีรีส์ประวัติศาสตร์ทางการแพทย์เรื่อง Faith กับคิมฮีซอน (Kim Hee sun) ถึงแม้ซีรีส์จะมีเรทติ้งเข้าชมอยู่ที่ประมาณ 10% แต่ก็ถือว่าไม่ประสบความสำเร็จนักจากทุนสร้างที่สูง

2013 – ปัจจุบัน: ความโด่งดังระดับนานาชาติ

ในเดือนเมษายน 2013 หุ่นขี้ผึ้งของอีมินโฮได้ถูกเปิดตัวขึ้นที่พิพิธภัณฑ์มาดามทุสโซ่ของเมืองเซี่ยงไฮ้ จากนั้นเขาก็ปล่อยผลงานเพลงอัลบั้มแรก "My Everything" ออกมาในเดือพฤษภาคม 2013 และออกทัวร์แฟนมีทติ้งรอบเอเชีย

อีมินโฮประกาศการกลับมาแสดงซีรีส์ด้วยเรื่อง The Heirs ซีรีส์ดราม่าวัยรุ่นที่เขียนบทโดยคิมอึนซุก ซึ่งเขาตัดสินใจรับบทเป็นเด็กนักเรียนมัธยมทายาทเศรษฐีหลังแสดงบทคล้ายๆ กันใน Boys Over Flowers เมื่อ 4 ปีที่แล้ว เขาบอกว่า “ก่อนที่ผมจะอายุเลยวัย 20 ปีไป ผมอยากจะเล่นบทสนุกๆ ที่จะทำให้ผมได้ย้อนกลับไปถึงความรู้สึกเรียบง่าย, ใสซื่อบริสุทธิ์แบบไม่มีความซับซ้อนที่ผมเคยเล่นเมื่อตอนที่ผมยังอายุน้อย” The Heirs ออกอากาศตอนแรกในวันที่ 9 ตุลาคม 2013 และได้รับความนิยมมากมายทั้งในประเทศด้วยเรทติ้งสูงสุด 28.6% และนอกประเทศด้วยการมียอดเข้าชมกว่า 1 ล้านครั้งในเว็บสตรีมมิ่งชื่อดังของจีน iQiyi ซึ่งความนิยมของอีมินโฮก็ยิ่งเพิ่มขึ้นอีกโดยเฉพาะในประเทศจีน

เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2014 อีมินโฮได้เป็นดาราเกาหลีคนแรกที่ขึ้นแสดงในงาน CCTV Lunar New Year gala ของจีน เขาร้องเพลงร่วมกับฮาร์เลม ยู (Harlem Yu) เจ้าของเพลงต้นฉบับประกอบซีรีส์เรื่อง Meteor Garden ที่เป็นซีรีส์เวอร์ชั่นไต้หวันของเรื่อง Boys Over Flowers และเขายังได้รับเชิญไปร่วมงานประชุมครั้งที่ 3 ของคณะกรรมการประธานาธิบดีเกาหลีใต้เพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมในฐานะตัวแทนของอุตสาหกรรมบันเทิงเพื่อเล่าเรื่องและถ่ายทอดเรื่องราวในการหารือปัญหาของการพัฒนาเนื้อหาทางวัฒนธรรมของเกาหลีอีกด้วย และอีมินโฮก็ได้รับรางวัล "Prime Minister Award" จากงาน 5th Korean Popular Culture & Arts Award จากความทุ่มเทในการทำงานของเขา

อีมินโฮปล่อยผลงานเพลงอัลบั้มที่ 2 ของเขาออกมาในชื่อ Song for You เมื่อเดือนตุลาคม 2014 ภายใต้สังกัด Universal Music จากที่เขาบอกไว้ตอนปล่อยอัลบั้มที่แล้วว่าเพลงเหล่านี้เป็นเพลงที่เขาทำขึ้นมาเพื่อมอบให้แฟนๆ และเขาไม่ได้มีความตั้งใจในการเป็นนักร้องเต็มตัว อัลบั้มนี้จึงปล่อยออกมาในช่วงใกล้เคียงกับที่เขาจัดแฟนมีทติ้ง RE:MINHO ทั่วเอเชีย

จากนั้นเขาก็รับบทยูฮาในภาพยนตร์แอคชั่นเรื่อง Gangnam Blues (2015) ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงปี 1970 ที่การจัดการอสังหาริมทรัพย์บูมขึ้นไปทั่วพื้นที่กังนัม ภาพยนตร์เรื่องนี้ที่เขาร่วมแสดงกับคิมแรวอน (Kim Rae won) ถือว่าเป็นการรับบทนำในภาพยนตร์เรื่องแรกของอีมินโฮเลยทีเดียว

ในปี 2016 อีมินโฮแสดงนำในภาพยนตร์แอคชั่นคอมเมดี้เรื่อง Bounty Hunters กำกับโดยชิน เทอร์ร่า (Shin Terra) ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ติดอันดับบ็อกซ์ออฟฟิศในวันออกฉายและทำรายได้มากมายถึง 29 ล้านดอลล่าร์ (ประมาณ 939 ล้านบาท) ในประเทศจีน ปีต่อมาอีมินโฮก็กลับมาแสดงซีรีส์ในซีรีส์แฟนตาซีโรแมนติกเรื่อง Legend of the Blue Sea ร่วมกับนักแสดงสาวจอนจีฮยอน (Jun Ji hyun) ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

เมษายน 2020 อีมินโฮร่วมแสดงในซีรีส์โรแมนติกแฟนตาซีเรื่อง จอมราชันย์บัลลังก์อมตะ The King: Eternal Monarch ที่เขียนบทโดยคิมอึนซุก (Kim Eun sook) นักเขียนบทจากเรื่อง The Heirs

ชีวิตส่วนตัว

อีมินโฮมีพี่สาวหนึ่งคนชื่ออียงจอง (Lee Yong jung) เธอเป็นซีอีโอของต้นสังกัดปัจจุบันของเขา MYM Entertainment

การเข้ารับราชการทหาร

อีมินโฮเริ่มเข้าปฏิบัติหน้าที่ทางทหารเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2017 ที่ศูนย์สวัสดิการสังคมซูซอในเขตกังนัมในฐานะเจ้าหน้าที่บริการสาธารณะ อีมินโฮไม่สามารถทำหน้าที่ทหารประจำการได้เนื่องจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่เกิดขึ้นในเดือนสิงหาคม 2006 ร่วมกับนักแสดงจองอิลอูซึ่งเป็นสาเหตุให้เขานอนรักษาตัวเป็นเวลาหลายเดือนเพราอาการบาดเจ็บขนาดหนักที่ขา เขาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์อีกครั้งในปี 2011 ตอนที่ถ่ายทำซีรีส์เรื่อง City Hunter

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2018 อีมินโฮเข้าฝึกทหารที่ศูนย์ฝึกอบรมกองทัพบกเกาหลีในนนซาน จังหวัดชุงชองใต้ เขากลับมาทำหน้าที่บริการสาธารณะหลังจากฝึกทหารขั้นพื้นฐานเป็นเวลา 4 สัปดาห์ และเขาสิ้นสุดการปฏิบัติหน้าที่ออกจากกรมเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2019

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X