ศาสตราจารย์ด้านปรัชญาวิเคราะห์ว่าทำไมโลกจึงตกหลุมรัก BTS
2019-12-31 15:01:40
Advertisement
คลิก!!!

 

ศาสตราจารย์อีจียอง (Lee Ji Young) จากมหาวิทยาลัยเซจองเป็นอาร์มี่เช่นกันและเธอได้เขียนหนังสือเกี่ยวกับ BTS และความสำเร็จของพวกเขา เธอเล่าความคิดของเธอว่าอะไรที่ทำให้ BTS ประสบความสำเร็จในระดับโลก

  • เพลงของ BTS มี ____________

เธออธิบายว่าเพลงของ BTS ไม่ได้มีข้อความเพียงแค่ข้อความเดียวแต่จะเป็นข้อความที่ต่อเนื่องเกี่ยวพันกันกับข้อความของทุกเพลงในอัลบั้มหรือแม้กระทั่งเพลงที่ออกมาตั้งแต่ตอนพวกเขาเดบิวต์ มีหลากหลายหัวข้อถูกพูดถึงในเพลงของพวกเขา เช่น การวิพากษณ์วิจารณ์สังคม, การต่อสู้ดิ้นรนและเรื่องอคติ

เธอเล่าว่าพวกเขาพูดถึงการจัดลำดับชนชั้นในสังคมของศตวรรษที่ 21 ของคนที่เป็นอภิสิทธิ์ชนและคนที่ไม่ใช่ด้วยซ้ำ เพลง “Baepsae” ของพวกเขาพูดถึงเรื่องที่สื่อและคนรุ่นก่อนๆ คาดหวังให้หนุ่มสาวยุคนี้ทำงานให้หนักขึ้น

  • ____________ คือสิ่งที่ทำให้ BTS แตกต่างจากคนอื่น

ลักษณะที่สำคัญที่สุดของ BTS คือข้อความของพวกเขาที่เติบโตและพัฒนาอย่างต่อเนื่องเมื่อเวลาผ่านไป ถ้าพวกเขาแค่ร้องเพลงที่โปรดิวเซอร์แต่งให้ ความจริงใจของข้อความจะไม่ทำให้หัวใจของแฟนๆ ประทับใจแบบนี้ ความต่อเนื่องของข้อความจากทุกเพลงและทุกอัลบั้มล้วนผลิตและเขียนโดยสมาชิกในวงเองทั้งสิ้น และการแสดงบนเวทีของพวกเขาก็เป็นการแสดงสดพร้อมท่าเต้นที่ยอดเยี่ยม สิ่งเหล่านี้ทำให้แฟนๆ เข้าใจและชื่นชมข้อความของพวกเขาในการต่อสู้ดิ้นรนในชีวิตประจำวันที่เราเผชิญหน้าในสังคมทุกวันนี้ ความจริงที่ว่าพวกเขากำลังส่งเสียงของตัวเองไปสู่สังคมคือสิ่งที่ทำให้พวกเขาแตกต่างจากคนอื่นในวันนี้

เมื่อคนรุ่นก่อนๆ นึกถึงไอดอล พวกเขาจะคิดถึงหนุ่มสาวที่ฝึกมาอย่างเพอร์เฟคต์และทำตามสิ่งที่บริษัทบอกให้ทำ นั่นคือภาพจำเดิมๆ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่คนรุ่นก่อนมีต่อศิลปินหนุ่มสาวและไอดอลในทุกวันนี้ แต่ความสามารถของ BTS ที่ทำลายภาพจำนั้นคือสิ่งที่ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จได้

  • ความลับของ BTS ในการประสบความสำเร็จไม่ใช่โซเชียลมีเดียแต่เป็น ____________

หลายๆ คนสงสัยว่าวงไอดอลเกาหลีประสบความสำเร็จในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลกได้อย่างไร หลายๆ คนสันนิษฐานว่าอาจจะเป็นเพราะโซเชียลมีเดีย แต่จริงๆ แล้วมันเป็นเรื่องง่ายกว่านั้น เมื่อคุณเห็นดาราดังอย่าง Michael Jackson หรือ Led Zeppelin คุณไม่ตั้งคำถามว่าพวกเขาโด่งดังได้อย่างไรเพราะมันค่อนข้างง่ายและชัดเจนที่จะเห็นได้ว่าพวกเขามีความสามารถและยอดเยี่ยมแค่ไหน ก็เช่นเดียวกันกับ BTS พวกเขามีเพลงที่ติดหูและฮิตติดเทรนด์และยังมีข้อความที่มีความหมายอยู่เบื้องหลังภายในเพลงอีก มันยากที่จะไม่ตกหลุมรักพวกเขาเมื่อได้เห็นเอเนอร์จี้ของพวกเขาบนเวที ในเรื่องขอบเขตด้านภาษา มันก็เหมือนกับการที่คนชาติอื่นฟังเพลงของ Michael Jackson พวกเขาอาจจะไม่รู้ว่าเนื้อเพลงหมายถึงอะไร แต่พวกเขาสนุกไปกับเพลงและพลังงานที่เพลงส่งให้ BTS มีแฟนๆ ทั่วโลกเพราะเพลงที่ดีและมีจุดมุ่งหมายของพวกเขา

เธอปิดท้ายการสัมภาษณ์ด้วยคำพูดว่า:

“เพลงมีพลังและความสามารถที่จะสื่อสารข้อความสากลไปสู่ทั่วโลก”

ที่มา  https://www.koreaboo.com

แปลโดย http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X