นักแสดงฮันฮเยจิน (Han Hye Jin) ถูกปรับเรื่องการทำผิดสัญญา + ต้นสังกัดตอบโต้ด้วยการยื่นอุทธรณ์
2019-12-24 14:23:21
Advertisement
คลิก!!!

 

นักแสดงสาวฮันฮเยจิน (Han Hye Jin) ได้รับคำสั่งให้จ่ายเงินจำนวน 200 ล้านวอน (ประมาณ 5.18 ล้านบาท) สำหรับการทำผิดสัญญา

ในวันที่ 23 ธันวาคม ต้นสังกัดของฮันฮเยจิน Jikim Entertainment ได้ประกาศแถลงการณ์และแจ้งถึงแผนการที่จะอุทธรณ์คดี

จากที่มีการรายงานจากข่าวด้านการเงิน ศาลกลางโซลได้ตัดสินให้ฮันฮเยจินจ่ายเงิน 200 ล้านวอนให้แก่โจทก์เพื่อเป็นการชดเชยในคดีที่คณะกรรมการ Hanwoo ยื่นฟ้องต่อฮันฮเยจินและบริษัท SM C&C.

ศาลแจ้งว่า “มีการยืนยันว่าในการประกาศของคณะกรรมการเรื่องการยื่นข้อเสนอในการทำโฆษณาบอกไว้ว่า ‘การเข้าร่วมงานของแอมบาสซาเดอร์ที่เป็นตัวแทนโปรโมทในงานอีเวนท์, การเจรจาติดต่อพื้นที่การค้าขายโดยตรงที่ชองกเยพลาซ่าในงานวันปีใหม่จีนและชูซอก และต้องมาเข้าร่วมงานในวันแห่งการกินเนื้อของเกาหลี’  มีข้อความยืนยันไว้แล้วว่าวันแห่งการกินเนื้อของเกาหลีนั้นรวมอยู่ใน 3 งานอีเวนท์ที่ฮันฮเยจินต้องไปเข้าร่วมงาน พวกเขาเน้นย้ำว่าวันแห่งการกินเนื้อของเกาหลีเป็นข้อตกลงที่สำคัญมากในสัญญาและร้องขอเป็นพิเศษว่าให้เธอมาเข้าร่วมงาน”

ศาลกล่าวต่อว่า “ฮันฮเยจินมีข้อสัญญาผูกมัดในการไปเข้าร่วมงานอีเวนท์ดังกล่าว นอกจากมีสถานการณ์ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เกิดขึ้น และถึงแม้จะได้รับคำร้องขอให้ไปเข้าร่วมงานอีเวนท์ตั้งแต่เดือนมิถุนายนและมีต้นสังกัดที่จัดการตารางงานให้เธอ เธอก็ไม่ได้มาเข้าร่วมงานอีเวนท์ดังกล่าวเนื่องจากเหตุผลเรื่องครอบครัวที่ต่างประเทศ เนื่องจากเหตุผลนี้ไม่สามารถถูกมองได้ว่าเป็นสถานการณ์ที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เธอต้องรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นหลังจากทำผิดสัญญา”

อย่างไรก็ตาม ศาลตัดสินว่าการลงโทษให้จ่ายเงิน 500 ล้านวอน (ประมาณ 12.97 ล้านบาท) นั้นมากเกินไป เพราะเธอก็ได้ไปเข้าร่วมงานอีเวนท์ 2 งานและได้ไปถ่ายทำโฆษณาทางวิทยุแล้ว จึงลดการลงโทษของเธอโดยให้จ่ายเงิน 200 ล้านวอนแทน

ฮันฮเยจินได้รับมอบหมายให้เป็นแอมบาสซาเดอร์ของเนื้อวัวเกาหลีในปี 2018 ในตอนนั้นมีรายงานว่าสัญญาระบุไว้ว่า “แอมบาสซาเดอร์ที่เป็นตัวแทนการโปรโมทต้องมาเข้าร่วมงานอีเวนท์อย่างน้อย 3 งานใน 1 ปี, ติดต่อเจรจาพื้นที่การค้าขายโดยตรงที่ชองกเยพลาซ่าในงานวันปีใหม่จีนและชูซอก และงานในวันแห่งการกินเนื้อของเกาหลี” สัญญายังระบุด้วยว่าหากแอมบาสซาเดอร์ไม่สามารถทำตามหน้าที่ในข้อตกลงซึ่งมีมูลค่า 250 ล้านวอน (ประมาณ 6.48 ล้านบาท) เธอจะต้องถูกปรับ 2 เท่าเป็นการลงโทษ

ในเดือนมิถุนายน 2018 คณะกรรมการ Hanwoo ได้ร้องขอให้ฮันฮเยจินมาเข้าร่วมการติดต่อเจรจาพื้นที่การค้าขายโดยตรงและมาเข้าร่วมงานในวันแห่งการกินเนื้อของเกาหลีผ่านบริษัท SM C&C. อย่างไรก็ตาม ฮันฮเยจินแจ้งว่าเธอไม่สามารถไปร่วมงานได้ โดยบอกว่า “สามีของฉัน กีซองยง (Ki Sung Yeung) กำลังทำงานในลอนดอนและเราต้องเดินทาง” ปัจจุบันกีซองยงเป็นนักเตะกองกลางให้กับสโมสร Newcastle United และเป็นสมาชิกของทีมฟุตบอลชาติเกาหลีใต้ด้วย

2 เดือนถัดมาบริษัท SM C&C. บอกฮันฮเยจินว่า “การเข้าร่วมในวันชูซอกเพื่อติดต่อเจรจาพื้นที่การค้าขายโดยตรงและงานอีเวนท์ในวันแห่งการกินเนื้อของเกาหลีเป็นสิ่งที่ถูกตกลงเอาไว้ตั้งแต่แรกแล้ว” พวกเขายังแจ้งเธอถึงความเป็นไปได้ของค่าเสียหายที่อาจจะถูกเรียกร้องจากเธอในอนาคต แต่สุดท้ายแล้วฮันฮเยจินก็ไม่ได้มาร่วมงานอีเวนท์ดังกล่าว

คณะกรรมการของ Hanwoo จึงสิ้นสุดสัญญากับบริษัท SM C&C. และยื่นฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายต่อบริษัทเป็นจำนวนเงิน 500 ล้านวอน

คำแถลงการณ์ฉบับเต็มของบริษัทต้นสังกัดของฮันฮเยจิน Jikim Entertainmen มีดังนี้:

“Jikim Entertainment ครับ

เราอยากจะประกาศข้อเท็จจริงและคำแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับบทความที่มีการรายงานก่อนหน้าในวันนี้เกี่ยวกับเรื่องการโฆษณา

อย่างแรก เราอยากจะแจ้งคุณว่าข้อเสนอในใบยื่นสัญญาคือข้อตกลงระหว่างคณะกรรมการกับบริษัท SM C&C. และมันแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงกับสัญญาของเรา

จากที่เรื่องการไปเข้าร่วมงานอีเวนท์อย่างน้อย 3 ครั้งได้เกิดปัญหาขึ้น มีการระบุไว้ว่าต้องไปร่วมงานอีเวนท์อย่างน้อย 3 งาน แต่ไม่ได้ระบุเจาะจงชื่องานหรือวันเอาไว้ ถึงแม้จะมีการตัดสินในการพิจารณาคดีครั้งแรกไปแล้ว จากการที่เธอไม่ได้ไปเข้าร่วมงานตามที่รายงานไปในบทความนั้น เราอยากจะแจ้งว่าเราไม่สามารถยอมรับการตัดสินใจดังกล่าวได้เนื่องจากเหตุผลที่ได้กล่าวมาข้างต้น

เราจะเตรียมการอุทธรณ์และกำลังทำงานให้ทันกำหนดเพื่อยื่นเรื่องผ่านทนายของเรา จากเหตุการณ์นี้ เรารู้สึกเสียใจที่นักแสดงในสังกัดบริษัทของเราปรากฏเป็นข่าวในด้านลบและได้รับคอมเมนท์ว่าร้าย เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อกำหนดมาตรฐานเกี่ยวกับเรื่องนี้โดยตรง

ยิ่งไปกว่านั้น เราขอให้คุณงดเว้นจากการรายงานข้อมูลที่ไม่ได้รับการยืนยันและการตีความต่างๆ ไปในวงกว้างและการแพร่กระจายข้อมูลที่ไม่ถูกต้องและไม่น่าเชื่อถือ

ขอบคุณ”

 

ที่มา  https://www.soompi.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X