When the Camellia Blooms ได้รับเสียงวิจารณ์หลังนำวิดีโออุบัติเหตุจริงมาออกอากาศในซีรีส์
2019-11-28 19:15:40
Advertisement
คลิก!!!

 

จบไปแล้วสำหรับซีรีส์ When the Camellia Blooms ที่ทำเรตติ้งได้ถึง 20 % แต่ถึงแม้ซีรีส์จะจบไปแล้ว ประเด็นดราม่าจากซีรีส์ไม่จบ เพราะตอนนี้ซีรีส์เรื่องดังได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังจากผู้ชมสังเกตเห็นว่าซีรีส์ใช้วิดีโอของจริง ซึ่งเป็นเหตุการณ์อุบัติเหตุมาฉายในซีรีส์ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากผู้เสียหายในเหตุการณ์ดังกล่าว

ตอนสุดท้ายของซีรีส์ได้เผยคลิปวิดีโอข่าวเมื่อปี 2015 เป็นภาพอุบัติเหตุรถชนที่มีกลุ่มคนเข้าไปช่วยเหลือเด็กนักเรียนออกมาจากรถได้

ผู้เสียหายจากอุบัติเหตุครั้งนั้นได้เห็นภาพดังกล่าว และได้ยื่นคำร้องเรียกร้องให้ KBS ลบฉากนั้นออกจากซีรีส์ และขอโทษที่นำภาพไปฉายโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเธอ

“สวัสดี ฉันเป็นผู้เสียหายจากเหตุการณ์ครั้งนั้น ที่เกิดขึ้นแถวสถานี Masan เมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม 2015 ฉันผ่านเรื่องนั้นมาได้ และตอนนี้กำลังเรียนอยู่ระดับมหา’ลัย อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุในครั้งนั้นยังคงเป็นฝันร้ายสำหรับฉัน ฉันไม่ได้ดูซีรีส์เรื่องนี้ แต่ฉันทราบจากเพื่อนของฉันว่าซีรีส์ได้ใช้วิดีโอจริงจากอุบัติเหตุครั้งนั้น พอฉันเห็นวิดีโอนี้อีกครั้ง ฉันรู้สึกเจ็บปวดจากความทรงจำเกี่ยวกับอุบัติเหตุครั้งนั้นอีกหน” – ผู้เสียหาย

คำร้องดังกล่าวระบุว่าทีมงานซีรีส์ไม่มีความรอบคอบและไม่มีความเป็นมืออาชีพ พวกเขาใช้วิดีโอจากเหตุการณ์จริงโดยไม่คิดว่าถ้าเหยื่อในเหตุการณ์นั้นเห็นวิดีโอเหล่านี้อีกครั้งจะรู้สึกอย่างไร ที่สำคัญคือ ซีรีส์เรื่องนี้ถ่ายทอดทางช่องโทรทัศน์หลักของประเทศด้วย 

“มันทำให้ฉันกลัวเมื่อรู้ว่าภาพจากเหตุการณ์ครั้งนั้นถูกนำมาใช้เช่นนี้ ฉันกลัวว่าคนเห็นเหตุการณ์นั้นและนำมันมาพูดถึงอีก ทำไมช่องหลักของประเทศอย่าง KBS ไม่คิดถึงเหยื่อจากเหตุการณ์นี้เลยว่าจะรู้สึกอย่างไร? อุบัติเหตุครั้งนั้นเป็นฝันร้ายสำหรับฉันและครอบครัว ฉันยังคงมีแผลเป็นทั่วตัวจากอุบัติเหตุในครั้งนั้น ฉันยังต้องอดทนเวลาที่คนมองแผลเป็นของฉัน ฉันยังคงต้องเข้ารับการผ่าตัดหลังจากเกิดอุบัติเหตุครั้งนั้น ถ้าทีมงานคิดซักนิด คงไม่เอาวิดีโอนี้มาใช้” - ผู้เสียหาย

นี่ไม่ใช่ครั้งเดียวที่ทีมงานเรื่อง When the Camellia Blooms ถูกวิจารณ์ในลักษณะเช่นนี้ เพราะตอนก่อนหน้านี้ก็ได้มีการนำวิดีโอเหตุการณ์จริงมาใช้ในซีรีส์เช่นกัน

ภาพนี้มาจากอุบัติเหตุโครงสร้างลิฟต์ตกลงมาทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน เมื่อปี 2019 

ชาวเน็ตต่างไม่เข้าใจว่าทำไมทีมงานต้องนำภาพที่อาจส่งผลกระทบต่อจิตใจผู้เสียหายมาเผยแพร่เช่นนี้ด้วย

- ปกติเขาทำวิดีโอแบบนี้ขึ้นใหม่ไม่ใช่เหรอ? ทำไมเอาวิดีโอของจริงมาออกอากาศล่ะ...

- บ้าไปแล้ว...นี่ได้ยินว่าซีรีส์สนุกดีนะ แล้วทำไมมาตกม้าตายด้วยเรื่องแบบนี้?

- สำหรับฉัน ฉันว่าซีรีส์สนุกดีนะ แต่พอรู้เรื่องนี้เข้า ขนลุกเลยอ่ะ

- อะไรเนี่ย...คือเอาวิดีโอจริงๆจากอุบัติเหตุมาใช้แบบนี้ก็ได้เหรอ?

ทีมงานของซีรีส์ When the Camellia Blooms ยังไม่ออกมาชี้แจ้งเกี่ยวกับเรื่องนี้ และแน่นอนว่าประเด็นนี้ทำให้ผู้ชมหลายคนผิดหวังในตัวซีรีส์

 

ที่มา  KBS และ THEQOO

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X