คังจีฮวาน (Kang Ji Hwan) ยอมรับข้อหาทั้งหมด หลังการพิจารณาคดีครั้งที่ 1
2019-09-03 08:58:11
Advertisement
คลิก!!!

 

ความคืบหน้าของคดีนักแสดงหนุ่มคังจีฮวาน

ในการพิจารณาคดีครั้งที่ 1 คังจีฮวาน (Kang Ji Hwan) ยอมรับข้อหากึ่งข่มขืนและกึ่งกระทำอนาจารกับผู้หญิงทั้ง 2 คน

เมื่อวันที่ 2 กันยายน คังจีฮวาน เข้ารับการพิจารณาคดีครั้งแรก ในข้อหาข่มขืนกระทำอนาจารกับผู้หญิง 2 คน โดยการพิจารณาคดีจัดขึ้นที่ศาลแขวงซูวอน โดยนักแสดงถูกตำรวจจับกุมตัวได้ที่บ้านของเขาในกวางจู วันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมา เนื่องจากเขาได้ข่มขืนและกระทำอนาจารต่อผู้หญิง 2 คนที่กำลังหลับอยู่

ในระหว่างการพิจารณาคดีทนายของคังจีฮวานได้เผยว่า “จำเลยยอมรับข้อเท็จจริงทั้งหมดที่ถูกฟ้องร้องเข้ามา และเขารู้สึกผิดอย่างใจจริง อีกทั้งยังกลัวว่า ไม่รู้จะขอโทษหรือปลอบใจผู้ที่ได้รับความเจ็บปวดมากมายได้อย่างไร อีกทั้งเขารู้สึกขอโทษจริงๆ และสำนึกผิด เขาจะพยายามเพื่อให้ความเจ็บปวดของผู้เสียหายนั้นลดน้อยลง”

ทนายความยังกล่าวเพิ่มเติมกับทนายความของเหยื่อว่า “โปรดแจ้งความรู้สึกของจำเลยให้ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อทราบ และผู้ต้องหาคงมีโอกาสที่จะชดเชยให้เหยื่อได้รับสิ่งดีๆ”

ทั้งนี้ทนายความยังเล่าในส่วนของคดีว่า “แม้จำเลยจะรู้สึกละอายแก่ใจ แต่เขาก็ไม่สามารถจดจำการกระทำของตนเองได้อย่างชัดเจน ความจริงที่ว่าเขาจำเหตุการณ์ทั้งหมดไม่ได้นั้น สอดคล้องกับการให้การกับตำรวจ” ทนายสรุปว่า จำเลยขอดูหลักฐานพร้อมๆ กับทนายหลายครั้ง และมีบางจุดที่เขารู้สึกไม่คุ้นเคย

ในขณะที่คังจีฮวานเอง ยอมรับข้อเท็จจริงจากการที่มีส่งฟ้องร้องเข้ามา แต่ก็มีหลักฐานบางส่วนในรายงานของตำรวจที่เขาไม่ยอมรับ  ทนายกล่าวว่า “ในขณะที่เขายอมรับข้อเท็จจริง แต่ก็มีบางหลักฐานที่ไม่สอดคล้องกับข้อเท็จจริงหรือยากที่จะยอมรับ เมื่อมีบทลงโทษเราจึงอยากที่จะเว้นไว้”

พักจีฮุน (Park Ji Hoon) ทนายความของผู้เสียหายเล่าว่า “ขณะนี้ผู้ป่วยทั้ง 2 คนอยู่ในขั้นตอนการรักษาทางจิตเวชและวินิจฉัยว่าอาจมีความผิดปกติของภาวะซึมเศร้าเนื่องจากความเครียดที่รุนแรง”

หลังการพิจารณาคดีพักจีฮุน กล่าวว่า “เป็นเรื่องจริงที่ตัวแทนกฎหมายของคังจีฮวานจะมาทำข้อตกลง ก่อนที่เขาจะต้องเข้าสู่กระบวนการในชั้นศาลว่าจะถูกตัดสินจำคุกหรือไม่ แต่เราไม่สามารถพิจารณาได้เพราะเหยื่อถูกเรียกว่า kkotbaem (ผู้หญิงที่ล่อลวงผู้ชายเพื่อใช้ประโยชน์) และคังจีฮวานเองไม่ยอมรับข้อกล่าวหา จนกระทั่งตอนนี้”

ในตอนแรกคังจีฮวานเองแย้งว่า เขาจำอะไรไม่ได้เพราะเมา แต่หลังจากออกหมายจำทางการแล้ว เขายอมรับทั้งหมดและขอโนการแถลงการณ์ครั้งแรก ทั้งนี้ผลงานที่เขากำลังรับเล่นอยู่ซีรีส์เรื่อง Joseon Survival ของ TV Chosun ถูกแทนที่เป็น ซอจีซุก (Seo Ji Suk) แล้ว

 

ที่มา   ( 1 ) ( 2 )

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X