10 อันดับเกิร์ลกรุ๊ปทรงอิทธิพลในวงการเคป๊อป
2017-10-08 11:57:04
Advertisement
คลิก!!!

10 เกิร์ลกรุ๊ปที่เป็นตำนานและทรงอิทธิพลที่สุดในวงการเพลงเกาหลีจะมีวงไหนกันบ้าง ไปดูกันดีกว่า

1. ฟิน.เค.แอล (Fin.K.L)

ฟิน.เค.แอล (Fin.K.L) เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่เดบิวส์ในปี 1998 โดยมีสมาชิกทั้งหมด 4 คนได้แก่ อ๊กจูฮยอน (Ock Joo-Hyun), ซองยูริ (Sung Yuri), อีฮโย (Lee Hyori) และ อีจิน (Lee Jin) ชื่อของวงหมายถึง กลุ่มต่อต้านการกดขี่อิสรภาพ (Fine Killing Liberty) โดยฟินเคแอล นั้นโด่งดังมาก อัลบั้มของพวกเธอขายได้ถึง 2.2 ล้านอัลบั้ม และรางวัลการันตีจากเวทีต่างๆมากมาย แนวเพลงของวงเป็นสไตล์บัลลาด R&B และ ป๊อป ซึ่งฮิตมากในยุคนั้น สมาชิกในวงเริ่มต้นในภาพลักษณ์สดใสน่ารัก ก่อนจะพัฒนาไปยังลุคที่ดูผู้ใหญ่และแข็งแกร่งขึ้น ฟิน.เค.แอล หยุดกิจกรรมของวงอย่างเป็นทางการในปี 2005 แต่สมาชิกทั้งหมดได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งในปี 2008 บนเวทีคอนเสิร์ตของสาวอีฮโยริ

2. วันเดอร์เกิร์ล (Wonder Girls)

วันเดอร์เกิร์ล (Wonder Girls) หรือที่หลายคนตั้งฉายาให้พวกเธอว่า ‘ราชินีเพลงเรโทรแห่งเกาหลีใต้’ เกิร์ลกรุ๊ปจากค่าย JYP Entertainment ที่โด่งดังไปทั่วโลกกับเพลงฮิต 'Nobody’ ถึงแม้จะต้องเจอปัญหาเมื่อสมาชิกบางส่วนออกจากวง แต่วันเดอร์เกิร์ลยังคงทำผลงานเพลงตามสไตล์ของพวกเธอ โดยเฉพาะเพลง 'Why So Lonely' เพลงล่าสุดก่อนประกาศยุบวง เป็นอีกเพลงที่ฟังแล้วทำให้คิดถึงพวกเธอมาก

3. เอส.อี.เอส (S.E.S.)

เอส.อี.เอส เกิร์ลกรุ๊ปที่ถือเป็นต้นแบบให้กับวงไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปยุคใหม่ มีสมาชิกทั้งหมด 3 คนประกอบด้วย บาดา (Bada) , ยูจีน (Eugene) และ ชู (Shoo) เดบิวส์เมื่อปี 1997 ภายใต้ต้นสังกัด SM Entertainment ด้วยการดูแลของประธานอีซูมาน (Lee Soo Man) เอส.อี.เอส ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากด้วยเสียงหวานไพเราะ บวกกับหน้าตาน่ารัก และการแสดงบนเวทีที่น่าประทับใจ ทำให้พวกเธอเข้าถึงใจแฟนคลับและยังเป็นที่จดจำมาจนถึงทุกวันนี้

4. เกิร์ลส์เจนเนอร์เรชั่น (Girls' Generation)

เกิร์ลส์เจนเนอร์เรชั่น เป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จนชาวเน็ตยกย่องให้เป็น ‘กำแพง’ ของเกิร์ลกรุ๊ปที่ไอดอลรุ่นน้องยังไม่สามารถก้าวข้ามความสำเร็จของพวกเธอไปได้ เพลง "Gee" เป็นจุดที่พวกเธอโด่งดังเป็นพลุแตก และหลังจากนั้นความนิยมของพวกเธอก็เหมือนดาวค้างฟ้า ด้วยเพลงหลากหลายแนว ภาพลักษณ์ของสาวๆที่ปรับเปลี่ยนไปได้ทุกอัลบั้ม และบุคลิกส่วนตัวที่น่ารัก ทำให้พวกเธอกลายเป็นที่รักและเป็นหนึ่งวงไอดอลที่มีผลงานโดดเด่น เกิร์ลส์เจนเนอร์เรชั่นเป็นวงแรกที่ไม่ใช่วงญี่ปุ่นที่สามารถนำอัลบั้ม 3 อัลบั้มเข้าไปติดในชาร์ต Japanese Oricon รวมถึงยอดขายอัลบั้มและดิจิตอลที่สูงทำลายสถิติเกิร์ลกรุ๊ปวงอื่นๆในอุตสาหกรรมเพลงเกาหลี

5. มามามู (MAMAMOO)

เสน่ห์ของมามามูคือเสียงร้อง สไตล์เพลงแนวเรโทร แจ็ส และ R&B บวกกับภาพลักษณ์ผู้หญิงที่น่าค้นหา ทำให้พวกเธอโดดเด่นมาตั้งแต่เพลงเดบิวส์อย่าง "Mr. Ambiguous." ในปี 2014 ตัวตนของสมาชิกแต่ละคนนั้นน่ารัก สกิลวาไรตี้ถือว่าไม่เป็นสองรองใคร รวมถึงแฟนคลับที่ฮาไม่แพ้ไอดอล เพราะแท่งไฟของวงก็ได้ไอเดียมาจากแฟนคลับนี่ล่ะ ที่เอาหัวไช้เท้า (มาจากคำว่า ‘moo’ ในภาษาเกาหลีที่แปลว่าหัวไชเท้า) มาเติมหนวดสีชมพูน่ารัก แล้วค่ายก็จริงจัง ด้วยการเอาไปทำเป็นแท่งไฟทางการของวงเสียเลย น่ารักไหมล่ะ

6. แบล็คพิงค์ (Black Pink)

เกิร์ลกรุ๊ปจากค่าย YG Entertainment ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากตั้งแต่เพลงเดบิวส์มาจนถึงปัจจุบัน แบล็คพิงค์ ประกอบด้วยสมาชิก 4 คนได้แก่ เจนนี่ (Jennie) จาก นิวซีเเลนด์, จีซู (Jisoo) จากเกาหลีใต้, โรเซ่ (Rose) จาก ออสเตรเลีย และ ลิซ่า (Lisa) จากไทย ถึงแม้อายุวงจะน้อย แต่แบล็คพิงค์ก็สามารถกวาดรางวัลมาแล้วหลายเวที

7. ทไวซ์ (TWICE)

เกิร์ลกรุ๊ปอีกหนึ่งวงที่ได้รับความนิยมเป็นวงกว้าง พวกเธอเริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้นในปี 2016 กับเพลง "Cheer Up" ที่มีท่าเต้นง่าย จนหลายคนจดจำและเต้นตามได้ ทไวซ์ประกอบด้วยสมาชิก 9 คน โดยมีสมาชิกสัญชาติญี่ปุ่น 3 คน ไต้หวัน 1 คน และเกาหลี 5 คน ถึงแม้จะเพิ่งเดบิวส์ได้ 2 ปี แต่ชื่อเสียงและรายได้ของวงก้าวกระโดดไปไกลกว่าอายุวงมากแล้ว

8. เรดเวลเวท (Red Velvet)

เรดเวลเวทเป็นอีกหนึ่งวงเกิร์ลกรุ๊ปที่ค่อยๆรวบรวมความนิยมตั้งแต่เพลงเดบิวส์ของพวกเธออย่าง Happiness เรื่อยมาจนถึง Ice Cream Cake และ Dumb Dumb ซึ่งแนวเพลงของวงนั้นมีเอกลักษณ์มาก รวมถึงความน่ารักของสมาชิกแต่ละคน ทำให้ไม่ยากเลยที่พวกเธอจะครองใจแฟนคลับหลายคน

9. f(x)

f(x) อีกหนึ่งวงจากค่าย SM Entertainment ที่มีแนวเพลงอิเล็กโทรป๊อป เป็นจุดเด่นของวง เพลงของพวกเธอถูกใจแฟนคลับโดยเฉพาะแฟนอินเตอร์ ทำให้ f(x) เป็นศิลปินเคป๊อปวงแรกที่ได้เข้าร่วมเทศกาล SXSW ((South by Southwest) ที่เมือง Austin รัฐ Texas นอกจากผลงานเพลงแล้ว สิ่งที่ทำให้แฟนคลับหลายคนประทับใจคือมิตรภาพของสมาชิกในวงที่เราจะเห็นพวกเธอโพสถึงกันบ่อยๆในอินสตราแกรม

10. 2NE1

เชื่อว่าสาวๆ 2NE1 ยังคงอยู่ในความทรงจำของ BlackJacks ทั่วโลกตลอดไป แม้พวกเธอจะแยกย้ายกันไปตามทางเดินของตนเองแล้วก็ตาม 2NE1 เป็นวงที่มีเพลงฮิตและแฟนคลับจำนวนมาก แม้จะห่างหายจากการโปรโมทไปนานก่อนหน้านี้ แต่แฟนคลับยังคงสนับสนุนกิจกรรมต่างๆของสมาชิกแต่ละคนในวงไม่ว่าจะเป็น Millenium Dance Academy ของมักเน่ มินจี (Minzy, อัลบั้มโซโล่ของ ซีแอล (CL), งานแสดงและถ่ายแบบของดาร่า (Dara) และโมเม้นที่ทำให้หลายคนหัวใจพองโตคงหนีไม่พ้นงาน MAMA 2015 บนเวทีที่ซีแอลกำลังโชว์เพลงโซโล่ของเธออยู่ และมีสมาชิกคนอื่นๆออกมาเซอร์ไพรส์ รวมถึงปาร์คบอม (Park Bom) ที่เราคิดถึง แค่ฟังเพลงเก่าๆก็ทำให้คิดถึงพวกเธอทั้ง 4 คนอีกแล้ว

ที่มา https://allkpop.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X