ไอดอลผู้มีหัวใจรักการอ่าน
2017-08-27 09:34:11
Advertisement
คลิก!!!

ด้วยตารางงานที่ยุ่งของเหล่าไอดอล ทำให้หลายคนคิดว่าพวกเขาต้องไม่ค่อยมีเวลาทำอย่างอื่นแน่ ยิ่งการมีเวลามานั่งอ่านหนังสือสักเล่มยิ่งทำได้ยาก แต่อาจคิดผิดถนัด เพราะยังมีไอดอลบางคนที่ชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ วันนี้เราจะพาคุณไปรู้จักกับไอดอล 8 คนที่เป็นบางส่วนเท่านั้นในวงการที่มีนิสัยรักการอ่านเอามากๆ ไปดูกันดีกว่าว่ามีใครบ้าง

1. จินยอง (Jinyoung) - GOT7

จินยองคือนักอ่านตัวยง ไล่มาตั้งแต่นัดเขียนคลาสสิกอย่าง Ray Bradbury, Ralph Waldo Emerson และ F. Scott Fitzgerald จนถึงนักเขียนสมัยใหม่อย่าง John Green, James Dashner และ Haruki Murakami จินยองล้วนอ่านหนังสือของพวกเขา มีการลิสต์รายชื่อหนังสือ #จินยองอ่าน ที่กลายเป็นกระแสใน งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติกันเลยทีเดียวนะ

2.ไอยู (IU)

ไอยูชอบอ่านหนังสือเพื่อใช้เป็นแรงบันดาลใจในการทำผลงานเพลง ในอัลบั้ม “Chat-shire” เธอได้แรงบันดาลใจมาจากคาแรคเตอร์เจ้าเหมียวเชสเชียร์แคทจากนิทานเรื่อง “Alice’s Adventures in Wonderland”

3. แร็พมอนเตอร์ (Rap Monster) - BTS

แร็พมอนสเตอร์ชอบอ่านหนังสือมาก่อนที่เขาจะเดบิวส์เสียอีก และนี่อาจเป็นสิ่งที่มีอิทธิพลกับความเป็นศิลปินของเขา แฟนๆค้นพบว่าแร็พมอนสเตอร์ได้อ่านหนังสือเรื่อง “Demian” ของ Herman Hesse ระหว่างการโปรโมทเพลง “I Need U” หลังเวที Music Bank ซึ่งนี่อาจจะเป็นแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง “WINGS” หลังจากนั้นก็เป็นได้


4. ซอฮยอน (Seohyun) - Girls’ Generation

ซอฮยอนมักเน่แห่งโซนยอชิแด เป็นอีกคนหนึ่งที่เรามักจะเห็นหนังสือติดมือเธออยู่เสมอ ซอฮยอนชอบอ่านหนังสือที่มีเรื่องราวสอนบทเรียนให้แก่ชีวิต ซอฮยอนเคยแนะนำหนังสือ “Writing Hope With Eyes” ของผู้เขียน Park Seung Il ซึ่งเป็นเรื่องราวของนักกีฬาบาสเกตบอลเกาหลีที่ป่วยเป็นโรค Lou Gehrig’s disease (โรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงเอแอลเอส)

5. วอนอู (Wonwoo) - SEVENTEEN

วอนอูเป็นสมาชิกที่ค่อนข้างมีโลกส่วนตัวสูงในหมู่สมาชิก SEVENTEEN จึงไม่แปลกใจเลยที่เขาชอบอ่านหนังสือ ตัวอย่างหนังสือที่วอนอูแนะนำได้แก่ “The Seventh Day” เขียนโดย Yu Hua, “Miracles of the Namiya General Store” เขียนโดย Keigo Higashino และ “Me Before You” เขียนโดย Jojo Moyes

6. จงฮยอน (Jonghyun) – CNBLUE

จงฮยอนเป็นอีกหนึ่งศิลปินนักแต่งเพลงในวงการที่ชอบอ่านหนังสือ โดยหนังสือที่เขาอ่านค่อนข้างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวทั้ง “The Prince” โดยผู้เขียน Machiavelli และ “Justice: What’s The Right Thing To Do?” เขียนโดย Michael J. Sandel ซึ่งเป็นการถกเถียงเกี่ยวกับโลกในปัจจุบันนี้

7. ไค (Kai) – EXO

ไค และ ซูโฮถูกยกให้เป็นนักอ่านตัวยงแห่งเอ็กโซ โดยผลงานของนักเขียนที่ไคชื่อชอบคือ of Keigo Higashino และ Bernard Werber

8. จงฮยอน (Jonghyun) – SHINee

บางทีคนที่ชื่อจงฮยอนอาจจะชอบอ่านหนังสือ อีกหนึ่งจงฮยอนจากวงชายนีที่ชื่นชอบการอ่านหนังสือ ไม่ว่าจะเป็นผลงานของ Franz Kafka หรือ Edgar Allen Poe จงฮยอนเคยเขียนหนังสือของเขาเองชื่อว่า “Skeleton Flower” เป็นการแบ่งปันเรื่องราวของเขาร่วมถึงเรื่องราวเกี่ยวกับเนื่องเพลงที่เขาเขียนอีกด้วย

ไอดอลคนไหนอีกที่คุณคิดว่าเป็นหนอนหนังสือตัวยง ? และมีหนังสือเล่มใดบ้างที่คุณเคยอ่านเช่นเดียวกับไอดอลเหล่านี้ ? บอกกันมาในคอมเม้นได้นะ

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X