วงไอดอลเคป๊อปที่หลายคนไม่แม้แต่จะเคยรู้ว่ามีพวกเขาอยู่ด้วยซ้ำ
2017-07-16 17:26:21
Advertisement
คลิก!!!

อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าวงการไอดอลนั้นมีการแข่งขันกันสูงมาก เกือบทุกวันจะมีไอดอลหน้าใหม่ปรากฎตัวเข้ามาในวงการ เฉพาะปี 2016 มีไอดอลเดบิวส์ไปทั้งหมดมากกว่า 100 คน ทำให้ต้องพยายามเป็นอย่างมากที่จะโดดเด่นท่ามกลางวงอื่น วันนี้เราได้รวบรวมวงไอดอลที่เคยเดบิวส์ แต่ดูเหมือนพวกเขาจะไม่ประสบความสำเร็จและเงียบหายไปอย่างไร้ร่องรอยหลังจากเพิ่งเริ่มต้นในวงการบันเทิงเท่านั้น มาดูกันว่ามีวงไหนบ้าง คุณอาจจะไม่รู้จักวงเหล่านี้เลยก็เป็นได้

1. Idol (1996)

วง Idol นี้เดบิวส์ก่อนวงไอดอลชื่อดังอย่าง H.O.T. เสียอีก แต่กระแสของพวกเขาไม่อาจสู้ความนิยมที่มากมายของ H.O.T. ได้ เพลง Bow Wow เพลงนี้เป็นเพลงที่ประสบความสำเร็จที่สุดในผลงานของพวกเขา Idol เดบิวส์ภายใต้ต้นสังกัด DSP Media ที่ในสมัยนั้นถือว่าเป็นค่ายใหญ่ในระดับหนึ่ง ก่อนถูกก้าวขึ้นมาทดแทนด้วย 3 ค่ายยักษ์ในปัจจุบัน เป็นกลุ่มแรกๆของวงการที่เดบิวส์ไอดอลอายุน้อย สมาชิกในวงมีอายุ 15-16 ปี

2. ShinVi (2002)

ถึงแม้ SM จะเป็นบริษัทใหญ่ที่ประสบความสำเร็จในวงการบันเทิงเกาหลีใต้ แต่ SM ก็เคยพลาดในการโปรโมทวงเกิร์ลกรุ๊ป ShinVi ที่ยุบวงเพียงแค่หนึ่งปีหลังจากเดบิวส์ หนึ่งในสมาชิกของวง โอซังอึน เคยเข้าร่วมรายการ I Can See Your Voice 4 โดยเป็นผู้แข่งขันที่เข้ารอบลึกจนถูกตัดออกในรอบสุดท้าย

3. ELF (2004)

ELF วงเกิร์ลกรุ๊ปที่รวมสาวออลจัง (เน็ตไอดอลที่มีหน้าตาดีของประเทศเกาหลีใต้) กับแนวเพลงบัลลาด/แดนซ์ ซึ่งไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่คาดหวังไว้เช่นกัน และวงถูกยุบหลังจากสมาชิกในวง คิมฮานิ มีความลือออกเดทกับหนุ่มๆสมาชิกวง TVXQ

4. T.T.Ma (1999)

T.T.Ma ประกอบด้วยสมาชิก 5 คนที่มาพร้อมแนวเพลงแดนซ์ป๊อป เดบิวส์ในปี 1999 และยุบวงในปี 2002 ซอยลีดเดอร์ของวงเป็นคนเดียวที่ทำงานในวงการบันเทิงต่อหลังจากนั้น โดยเธอได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกของวง Yachaepi วงชั่วคราวที่รวมไอดอลในยุค 90 จากหลายวงเข้าด้วยกัน ได้แก่ ชู และ ยูจีน จากวง S.E.S และ คันมิยอน และปาร์คจิยูน จากวง Baby V.O.X

5. Papaya (2000)

เกิร์ลกรุ๊ป Papaya ประกอบด้วยสมาชิก 5 คนเดบิวส์ในปี 2000 และโปรโมทเพียง 2 อัลบั้มเท่านั้น เพลงฮิตของพวกเธออย่างเพลง Listen to Me ได้ถูกนำมาร้องใหม่โดยสาวๆ Oh My Girl

6. Morning (2003)

Morning ถือเป็นวงแรกๆของวงการเพลงเกาหลีที่ทำรูปแบบวงให้เป็นวงดนตรีผู้หญิงที่สมาชิกในวงนั้นเล่นดนตรีเอง โดยวงประกอบด้วยสมาชิก 4 คน และมีสมาชิกที่เล่นไวโอลินด้วย (จางมินคยอง) เพลงฮิตจากวงนี้คือ I'll Make You Happy แต่น่าเสียดายที่พวกเธอมีผลงานแค่อัลบั้มเดียวเท่านั้น สมาชิกของวงที่หลายคนอาจรู้จักคือ แบคโบรัม แร็ปเปอร์และนักร้องของวงที่ผันตัวมาเป็นนักแสดง

7. LUV (2002)

สำหรับวง LUV นั้นค่อนข้างประสบความสำเร็จในระดับปานกลางตอนที่พวกเธอเดบิวส์เพลง Orange Girl ในปี 2002 แต่วงถูกยุบหลังจากโปรโมทได้เพียงหนึ่งปีเท่านั้น อาจเพราะเป้าหมายของสมาชิกแต่ละคนนั้นแตกต่างดัน จอนฮเยบินนั้นมุ่งไปในฐานะศิลปินเดี่ยว และนักแสดง และนักแสดงโอยอนซอ ก็เคยเป็นเป็นสมาชิกวงนี้เช่นกัน

8. MILK (2001)

ก่อนจะประสบความสำเร็จในฐานะนักแสดง จากซีรีย์สุดฮิตอย่าง Another Oh Hae-young และ Romantic Doctor ซอฮยอนจินเคยเป็นนักร้องหลักและนักเต้นในวงเกิร์ลกรุ๊ปมาก่อน MILK เดบิวส์ในปี 2001 และมีผลงานเพียงอัลบั้มเดียว มีข่าวลือว่าพวกเธออาจได้คัมแบค โดยผลงานคัมแบคมีชื่อว่า Into the New World คุ้นหูกันใช่ไหม? เพราะเพลงนี้คือเพลง เดบิวส์ของวง Girls Generation ข่าวลือยังบอกอีกว่า SNSD นั้นได้เลื่อนวันเดบิวส์เร็วขึ้น เนื่องจาก MILK ยุบวงลง ปาร์ค ฮี บอน สมาชิกในวงอีกคนก็ได้ผันตัวไปเป็นนักแสดงเช่นกัน

9. SMASH (2008)

SMASH ก่อตั้งโดย โทนีอัน สมาชิกวง H.O.T แต่จะคาดหวังชื่อเสียงเท่ากับวงในตำนานนั้นคงยาก SMASH ประกอบด้วยสมาชิก 6 คน ก่อนที่ชอนอูจะออกจากวงก่อนเดบิวส์ในประเทศญี่ปุ่น กิจกรรมส่วนใหญ่ของวงจะเน้นที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นหลักSMASH ยุบวงในปี 2015

10. CHAOS (2012)

เพลงเดบิวส์ She is Coming ของวงนั้นถือว่าเปิดตัวได้ดี CHAOS เคยได้รับคำชมว่าเป็นวงบอยแบนด์ที่เดบิวส์ได้ดีที่สุดในช่วงนั้น แต่ผลงานต่อมาของพวกเขานั้นน่าผิดหวังและไม่ประสบความสำเร็จเท่าเพลงเปิดตัว

ที่มา http://www.allkpop.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X