ไอซิสพลาด! เซลฟี่บอกตำแหน่งฐานบัญชาการ ถูกโจมตีเละ
2015-06-07 14:39:09
Advertisement
คลิก!!!

(ภาพ: AP)

กองทัพสหรัฐฯโจมตีทำลายอาคารฐานบัญชาการของกลุ่มติดอาวุธรัฐอิสลาม หรือ ไอซิส โดยอ้างว่าสามารถระบุที่ตั้งอาคารแห่งนี้ได้จากรูปเซลฟี่ในโฆษณาชวนเชื่อของไอซิส...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า พลเอก ฮอว​์ค ชาร์ลิเซิล ผู้บัญชาการกองบัญชาการโจมตีทางอากาศของกองทัพสหรัฐฯ เผยว่า หน่วยลาดตระเวน, สอดแนมและข่าวกรอง ที่ 361 ของกองทัพอากาศในรัฐฟลอริดา สามารถแกะรอยและโจมตีอาคารฐานที่มั่นของกลุ่มติดอาวุธ รัฐอิสลาม (ไอซิส) โดยใช้รูปเซลฟี่รูปหนึ่งซึ่งนักรบไอซิสโพสต์บนโลกออนไลน์ เพื่อรับสมัครสมาชิกเพิ่ม

"พวกเขา (หน่วยข่าวกรอง) กำลังปฏิบัติงานที่เมือง เฮิร์ลเบิร์ต พวกเขาค้นหาในเครือข่ายสังคมออนไลน์ และเห็นพวกโง่บางคนยืนอยู่ที่ฐานบรรชาการของดาอีช หรือ ไอซิส แห่งนี้ พวกเขาจึงดำเนินการบางอย่าง พูดให้สั้นกก็คือ ประมาณ 22 ชั่วโมงต่อมา ระเบิดนำวิถี เจแดม (JDAM) 3 ลูกถูกยิงไปที่นั่น ทำลายตึกนั้นจนราบ" พลเอกคาร์ลิเซิลกล่าว

ทั้งนี้ เจแดมคือ ชุดคิตติดตั้งที่ลูกระเบิดขนาด 500 ปอนด์, 1,000 ปอนด์ หรือ 2,000 ปอนด์ เพื่อส่งระเบิดพุ่งเข้าโจมตีเป้าหมายในระยะไกลนำร่องด้วยระบบจีพีเอส ซึ่งกองทัพเรือระบุว่ามีอัตราคลาดเคลื่อนจากเป้าหมายน้อยกว่า 40 ฟุต อย่างไรก็ตาม พลเอกคาร์ลิเซิลไม่ได้ระบุชนิดของระเบิดเจแดมหรือเครื่องบินที่ใช้ในการโจมตีครั้งนี้ รวมทั้งไม่เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีหาตำแหน่งฐานบัญชาการไอซิสจากรูปเซลฟี่ที่ว่าด้วย

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X