ไม่กลัวเปลือง! เกาหลีเหนือรัวยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้ ลงทะเลหลายลูก
2016-03-21 20:56:44
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวยอนฮัปรายงานวันที่ 21 มี.ค. ว่า เสนาธิการกองทัพเกาหลีใต้ระบุว่า เมื่อเวลา 15.20 น.ตามเวลาท้องถิ่น เกาหลีเหนือยิงทดสอบขีปนาวุธพิสัยใกล้อย่างน้อย 5 ลูก จากจังหวัดฮัมฮ็อง โดยมีวิถียิงไกลราว 200 กิโลเมตรไปยังทะเลตะวันออก หรือทะเลญี่ปุ่น

 

 การยิงครั้งนี้ต่อเนื่องจากที่เพิ่งยิงขีปนาวุธพิสัยกลาง 2 ลูก คาดว่าเป็นแบบโรดองที่สามารถบรรจุหัวรบขนาดใหญ่ และมีพิสัยการยิงไกลถึง 1,500 กิโลเมตร จากเมืองซอกชอน ทางตะวันตกเฉียงใต้ ไปตกในน่านน้ำทะเลตะวันออกเมื่อ 18 มี.ค.

 

  ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี นับจากที่เกาหลีเหนือการทดสอบระเบิดนิวเคลียร์ไฮโดรเจน หรือเอช-บอมบ์ ซึ่งเป็นการทดสอบระเบิดนิวเคลียร์ครั้งที่ 4 ของเกาหลีเหนือเมื่อต้นเดือนม.ค. 

 


 วันเดียวกัน กระทรวงรวมชาติแห่งเกาหลีใต้ระบุว่า ทางการเตรียมความพร้อมเต็มกำลังสำหรับรับมือการทดสอบระเบิดนิวเคลียร์ครั้งที่ 5 ของเกาหลีเหนือ ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้

 

 นายมุน ซังกยุน โฆษกกระทรวงมหาดไทยเกาหลีใต้ กล่าวว่ากองทัพ พร้อมด้วยหน่วยข่าวกรองของเกาหลีใต้ และสหรัฐอเมริกา จับตาดูสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

 

 ส่วนผู้เชี่ยวชาญด้านเกาหลีศึกษา มหาวิทยาลัยจอห์น ฮอพกินส์ สหรัฐ เปิดเผยภาพถ่ายดาวเทียมซึ่งพบว่ามีความเคลื่อนไหวบริเวณสถานที่ทดสอบนิวเคลียร์ในหมู่บ้านพุงแก-รี จังหวัดฮัม-กย็องเหนือ ทำให้คาดการณ์ได้ว่าจะมีการทดสอบนิวเคลียร์อีกครั้งในเร็ววันนี้ 

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X