โรเซ่ (Rosé) วง BLACKPINK เล่าความยากลำบากสมัยเป็นเด็กฝึกหัด ‘ฉันกำลังต่อสู้เพื่อชีวิตของฉัน’
2022-06-05 09:31:50
Advertisement
คลิก!!!

ระหว่างให้สัมภาษณ์กับ Vogue Australia โรเซ่ (Rosé) สมาชิกวง BLACKPINK ได้เล่าถึงความลำบากในช่วงการเป็นเด็กฝึกหัดของเธอในค่าย YG Entertainment 

เธอบอกว่าแม้ว่าจะชื่นชอบดนตรี แต่ไม่คิดว่ามันจะเป็นความฝันที่เธอจะคว้ามาได้ ตอนที่เรียนอยู่ที่เมลเบิร์น เธอคิดอยู่เสมอว่าก็คงได้ทำงานธรรมดา อาจจะใช้ชีวิตเป็นคุณครูสอนศิลปะ เธอไม่เคยได้คิดหรือแนะนำว่าจะไปสู้ความฝันของเธออย่างไร

อย่างไรก็ตาม โรเซ่มองหาความพิเศษอยู่เสมอ และตอนที่เธออายุ 15 ปี เธอได้ไปออดิชั่นกับ YG Entertainment และย้ายมาเกาหลี เธอใช้เวลาฝึก 4 ปี ก่อนจะเดบิวต์เป็นสมาชิกวง BLACKPINK 

 

โรเซ่เล่าว่าชีวิตในฐานะเด็กฝึกหัดของเธอคือการต่อสู้ และ ต่อสู้ ตอนนั้นมีเด็กผู้หญิงอีก 12 คนฝึกด้วยกันพวกเธอฝึกมาประมาณ 5 ปีแล้ว และเธอเป็นเด็กใหม่ที่เพิ่งเข้ามา เรื่องนี้ทำให้โรเซ่กังวล เธอจำได้ว่าในหัวของเธอคิดว่า ‘ถ้าฉันตามไม่ทัน ฉันคงโดนตัดออกและส่งกลับออสเตรเลีย ซึ่งฉันบอกเพื่อนฉันไปแล้วว่าจะออกจากโรงเรียนและมาทำงานดนตรี’

เพราะคิดแบบนั้น โรเซ่เลยเปิดโหมดสู้ชีวิตตลอดเวลา เธอต้องพิสูจน์ตัวเองอยู่ตลอด เธอบอกกับ Vogue ว่าเธอไม่อยากกลับไปออสเตรเลียโดยทำอะไรไม่สำเร็จ

“ฉันสู้เพื่อตัวเอง ฝึกเพื่อตัวเอง” โรเซ่เล่าว่าเธอคงรับไม่ได้ถ้าถูกคัดออก “ฉันไม่มีเวลาจะมาพักผ่อน ฉันจำได้ว่าฉันใช้เวลาทุกนาทีและวินาทีในการพัฒนาตัวเองเพื่อที่ฉันจะทำให้ได้”

 

โรเซ่บอกว่าการได้จากออสเตรเลียมาเป็นแรงขับเคลื่อนชั้นดีของเธอ มันทำให้เธอเข้มแข็ง และพยายามพุ่งชนความฝันของตัวเอง

ถึงแม้ว่าการมาอยู่เกาหลีใต้จะทำให้เธอรู้สึกแปลกแยกก็ตาม

 

โรเซ่มีเชื้อสายเกาหลี แต่เธอเกิดที่นิวซีแลนด์ ก่อนจะโตที่เมลเบิร์น ออสเตรเลีย และเพราะว่าเติบโตในสิ่งแวดล้อมที่แตกต่างออกไป บางครั้งโรเซ่เลยรู้สึกว่าเธอไม่คุ้นเคยกับความเป็นเกาหลี 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X