แร็ปเปอร์โนแอล (NO:EL) ถูกศาลฎีกาสั่งจำคุก 1 ปี
2022-10-15 14:54:29
Advertisement
คลิก!!!

แร็ปเปอร์โนแอล (NO:EL) ลูกชายของนักการเมือง จางเจวอน และ อดีตผู้เข้าแข่งขันรายการ High School Rapper ถูกศาลสั่งจำคุก 1 ปี

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม ศาลฎีกาแผนก 3 ได้ตัดสินจำคุก 1 ปี ต่อ โนแอล ในข้อหาปฏิเสธการตรวจแอลกอฮอล์ และทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ

สืบเนื่องจาก วันที่ 18 กันยายน ปีที่แล้ว เวลาประมาณ 22.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี) โนแอลได้ขับรถยี่ห้อ Mercedes Benz ในย่านบันโพ แขวงซอโช กรุงโซล และเกิดอุบัติเหตุ เมื่อตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุเพื่อตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดและใบขับขี่ โนแอลปฏิเสธและตบศีรษะเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ในงานพิจารณาคดีครั้งที่ 1 และ 2 โนแอลถูกตัดสินว่ามีความผิดหลายข้อหา และถูกจำคุก 1 ปี แม้ว่าเขาจะพ้นผิดในข้อหาทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย แต่โนแอลยื่นอุทธรณ์คำตัดสิน ทำให้คดีถูกส่งต่อไปยังศาลชั้นฎีกา อย่างไรก็ตามเขายังคงได้รับโทษตามคำตัดสินเดิม

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2020 โนแอลถูกจำคุกเป็นเวลา 1 ปี 6 เดือน และรอลงอาญา 2 ปี ในข้อหาขับขี่ขณะมึนเมาและพยายามเปลี่ยนตัวคนขับ ระหว่างรอลงอาญา เขาได้ทำผิดข้อหาเดิม และถูกจับกุมในวันที่ 12 ตุลาคม ปี 2021 หลังจากมีหมายจับ โนแอลถูกควบคุมตัวและคุมขังระหว่างที่การพิจารณาคดียังไม่สิ้นสุดลง และเพิ่งถูกปล่อยตัวมาเมื่อปลายเดือนก่อนเนื่องจากสถานะการฝากขังถูกเพิกถอน จากคำตัดสินก่อนหน้านี้ที่ตัดสินให้เขาจำคุก 1 ปี หากยึดตามคำตัดสินครั้งแรก โนแอลจะถูกปล่อยตัวในวันที่ 9 ตุลาคม หลังจากถูกควบคุมตัวครบ 1 ปี นับตั้งแต่เขาถูกจับกุม

ที่มา   (1) (2)

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X