แบบนี้ก็มีด้วย?? เครื่องบินดีเลย์ 2 ชม. เหตุเพราะ "ผึ้ง" ตัวเดียว!!
2015-06-08 14:50:36
Advertisement
คลิก!!!

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงของเครื่องบินฟลายบี เที่ยวบิน BE384 ที่มีอันต้องบินวนกลับมายังสนามบินขาออก หลังขึ้นบินได้ 10 นาที เหตุเพราะมีผึ้งตัวเดียวเข้าไปติดในอุปกรณ์ของเครื่อง ทำดีเลย์กว่า 2 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 58 ในเว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ ได้รายงานเกี่ยวกับสายการบิน Flybe เที่ยวบินหนึ่งที่ต้องบินวนกลับมายังสนามบินขาออกและส่งผลให้เที่ยวบินดังกล่าวต้องดีเลย์ไปจากกำหนดเดิมถึง 2 ชั่วโมง หลังขึ้นบินได้เพียง 10 นาที เหตุเพราะมีผึ้งเข้าไปติดอยู่ในท่อที่ใช้วัดความเร็ว

โดยรายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับสายการบิน Flybe เที่ยวบิน EB384 ขณะที่กำลังบินอยู่เหนือน่านฟ้ามุ่งหน้าสู่ปลายทางกรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ แต่ก็มีอันต้องบินวนกลับมายังเซาธ์แทมป์ตันทางตอนใต้ของอังกฤษ ที่เป็นสนามบินขาออกหลังขึ้นบินได้เพียง 10 นาที ด้วยความกังวลของกัปตันที่เป็นห่วงด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารหลายชีวิตและลูกเรือ ซึ่งหลังจากนั้นไม่นานวิศวกรได้เข้ามาตรวจสอบและพบว่าสาเหตุที่แท้จริงของเรื่องนี้มาจาก "ผึ้ง" เพียงตัวเดียว ที่เข้าไปติดอยู่ในท่อปิโตต์ที่ใช้วัดความเร็ว ขณะที่เที่ยวบินดังกล่าวต้องดีเลย์ไปจากกำหนดการเดินถึง 2 ชั่วโมง

 

ขอบคุณภาพจาก : เว็บไซต์ crash-aerien.aero

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X