เลขาฯ ยูเอ็น ผิดหวังอย่างแรง รบ.โสมแดงยกเลิกคำเชิญดื้อๆ
2015-05-21 16:06:43
Advertisement
คลิก!!!

เกาหลีเหนือเสียอย่าง...ยกเลิกคำเชิญ ‘บัน คี มูน’ เลขาธิการยูเอ็นให้มาเยือนนิคมอุตสาหกรรมแกซองแบบกะทันหัน ก่อนจะถึงกำหนดการแค่วันเดียว จนทำให้เลขาฯ ยูเอ็นแสดงความผิดหวังอย่างมาก 

เมื่อ 20 พ.ค.สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า นายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ (United Nation) ชาวเกาหลีใต้ แสดงความผิดหวังอย่างยิ่ง หลังรับทราบ รัฐบาลคอมมิวนิสต์เกาหลีเหนือ ได้ยกเลิกคำเชิญเลขาธิการยูเอ็น ในการเดินทางมาเยือนนิคมอุตสาหกรรมแกซอง ที่บริหารดูแลร่วมกันระหว่างเกาเหลีเหนือและเกาหลีใต้ ก่อนจะถึงกำหนดการเพียงวันเดียว ซึ่งถ้าเป็นไปตามกำหนดการเดิมแล้ว จะทำให้นายบัน คี มูน เป็นผู้นำองค์การสหประชาติคนแรกที่เดินทางมาเยือนเกาหลีเหนือเป็นคนแรกในรอบกว่า 20 ปี เลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้ สำนักข่าวยอนฮับของทางการเกาหลีใต้ แจ้งว่า นายบัน คี มูน ซึ่งอยู่ระหว่างเดินทางมาร่วมประชุมที่กรุงโซล เมืองหลวงเกาหลีใต้ ได้กล่าวเมื่อวันอังคารที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ในโอกาสที่เขาจะได้ไปเยือนนิคมอุตสาหกรรมแกซองในเกาหลีเหนือว่า เขาจะเรียกร้องให้รัฐบาลคอมมิวนิสต์ ภายใต้การนำของนายคิม จอง อึนให้ความร่วมมือกับประชาคมโลกเพื่อสร้างสันติภาพและเสถียรภาพบนคาบสมุทรเกาหลี

นายบัน คี มูน เลขาธิการสหประชาชาติ

ทั้งนี้ ตามกำหนดการเดิม นายบัน ซึ่งเคยดำรงตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศเกาหลีใต้ มีกำหนดจะพบกับแกนนำนักธุรกิจชาวเกาหลีใต้ และคนงานชาวเกาหลีเหนือในระหว่างไปเยือนนิคมอุตสาหกรรมแกซอง.

นายบัน คี มูน พบกับประธานาธิบดีปาร์ก กึน เฮ แห่งเกาหลีใต้เมื่อ 19 พ.ค.

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X