เริ่มแล้ว! เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ครั้งที่ 66
2013-05-19 20:50:02
Advertisement
คลิก!!!

คานส์เปิดเทศกาลชุ่มฉ่ำ (ไทยโพสต์)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Festival de Cannes - Page Officielle

เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ครั้งที่ 66 เปิดฉากอย่างเปียกปอนด้วยสายฝนเมื่อคืนวันพุธ แต่พรมแดงปีนี้ก็ยังคึกคัก เมื่อคานส์แหวกขนบธรรมเนียมรูดม่านด้วยหนังที่ขนดาราชื่อดังมาเพียบอย่าง The Great Gatsby ซึ่งฉายโรงไปเรียบร้อยแล้ว ไม่ใช่มาฉายปฐมทัศน์ที่คานส์เหมือนธรรมเนียมปฏิบัติเก่า ๆ

ตัวทีมงานและดารามากันพร้อมหน้า ตั้งแต่ผู้กำกับ บาซ เลอร์แมน นักแสดงที่นำโดย ลิโอนาร์โด ดิคาปริโอ, แครีย์ มัลลิแกน และโทบีย์ แมกไกวร์ พิธีเปิดเทศกาลนาน 12 วันในปีนี้ยังเรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนได้ไม่ใช่แค่จากดาราดังของฮอลลีวูด ยุโรปและเอเชีย แต่คณะกรรมการ 9 คน นำโดย สตีเวน สปีลเบิร์ก ต่างก็โด่งดังไม่แพ้กัน หรือดีไม่ดีจะดังยิ่งกว่า ทั้ง นิโคล คิดแมน, ผู้กำกับ อัง ลี และคริสตอฟ วอลซ์

สปีลเบิร์กจะเป็นประธานตัดสินหนังชิงปาล์มทองคำ 20 เรื่อง ซึ่งมีอาทิ หนังของพี่น้องโคเอน Llewyn Davis, อเล็กซานเดอร์ เพย์น Nebraska และสตีเวน โซเดอร์เบิร์ก Behind the Candelabra, โรมัน โปลันสกี Venus in Fur, อัชการ์ ฟาร์ฮาดี The Past และจิม จาร์มุช Only Lovers Left Alive พิธีประกาศผลมอบรางวัลจัดในวันที่ 26 พฤษภาคม 2556

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X