เผยผิวสวย ด้วยวิธีธรรมชาติ
2014-10-26 17:43:45
Advertisement
คลิก!!!

Red Blemishes
เป็นอาการแพ้ทางผิวหนัง ส่งผลให้เกิดผื่นคัน แดง อันเนื่องมาจากการที่ผิวหนังมีความเป็นกรดสูง ส่วนมากมักเกิดกับผู้ที่นิยมทานอาหารรสจัด เผ็ด หวานและเปรี้ยว ส่งผลให้มีการสะสมความเป็นกรดที่ผิวหนังมากขึ้น การรับประทานน้ำผึ้งบ่อยๆ ก็เป็นสาเหตุที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งเช่นกัน
การรับประทานอาหารที่ให้เกลือแร่ Magnesium, Chromium & Zinc สามารถช่วยบรรเทาความอยากทานอาหารรสจัด และช่วยในขบวนการเผาผลาญสารอาหารประเภทน้ำตาลได้มากขึ้น อย่างไรก็ตามแนะนำว่าให้หันมารับประทาน Zinc อาหารที่มีปริมาณน้ำตาลต่ำ หรืออาหารที่มีความเป็นด่างสูง เช่นกะหล่ำปลี ฟักทอง ฯลฯ รวมถึงให้ดื่มน้ำสะอาดมากๆ ทั้งนี้เพื่อเป็นการลดความเป็นกรดที่ผิวหนัง


Wrinkles
ปัจจุบันมีสาเหตุอยู่มากมายในการเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น ไม่ว่าจะเป็นทางพันธุกรรม การไหลเวียนโลหิตในร่างกายที่ไม่สะดวก การตากแดดจัดเป็นเวลานาน ความเครียด การสูบบุหรี่จัด รวมถึงอาหารที่มีปริมาณน้ำตาลสูงหรืออาหารที่มีปริมาณโปรตีนต่ำ สามารถเร่งให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควรได้ทั้งสิ้น
เนื่องจากส่วนประกอบของผิวหนังคนเรา กว่า 98% เป็นส่วนประกอบจากโปรตีน ซึ่งหากร่างกายมีปริมาณโปรตีนน้อยลง ก็เป็นการเพิ่มอัตราเสี่ยงต่อการเกิด Wrinkles ได้ง่ายขึ้น จึงควรใส่ใจกับการรับประทานอาหารที่มีปริมาณโปรตีนสูง โดยเฉพาะโปรตีนจากปลาน้ำเย็นเช่น Salmon, Mackerel etc. ซึ่งจะให้กรดไขมันจำเป็นอย่าง Omega 3 ร่วมด้วย ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีปริมาณน้ำตาลสูงและบริโภค Vitamin C เพื่อช่วยในการสร้างโปรตีน Collagen ที่ผิวหนัง รวมถึงการบริโภคVitamin E เพื่อลดการทำลายชั้นของผิวหนังจากอนุมูลอิสระ

Rosacea
เป็นอาการที่เส้นเลือดฝอยที่ผิวหนังเปราะบาง แตกหักง่าย เกิดเป็นรอยเส้นเลือดฝอยแตกที่บริเวณผิวหนัง ส่วนมากมักเกิดกับผู้ที่นิยมสูบบุหรี่อยู่เป็นประจำหรือมีสารพิษในร่างกายสูง
การรับประทาน Vitamin C ในปริมาณสูง สามารถเพิ่มความแข็งแรงให้กับเส้นเลือดฝอยได้ดียิ่งขึ้น และหาก Vitamin C นั้น มีสารประเภท Bioflavonoids ร่วมอยู่ด้วย ก็ยิ่งเป็นการเพิ่มฤทธิ์ในการเป็นสารต้านอนุมูลอิสระได้ดียิ่งขึ้น ป้องกันการแตกของเส้นเลือดฝอยที่บริเวณผิวหนัง และหากเป็นไปได้พยายามลดสารพิษในร่างกายหรือใช้กรรมวิธีการทำ Detox ร่วมด้วยก็ได้


Dry, Sensitive, Menopausal Skin.
อาการผิวแห้งและแพ้ง่ายนี้ ส่วนมากมักเกิดกับผู้หญิงที่มีฮอร์โมน Estrogen ต่ำ อย่างไรก็ตามการขาดกรดไขมันจำเป็นในกลุ่ม Omega 6 ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่สำคัญ รวมถึงการสูบบุหรี่และสารพิษในร่างกายก็จะทำให้ผิวหนังเกิดอาการแพ้ที่รุนแรงขึ้นได้
ควรใส่ใจกับการบริโภคอาหารที่ให้กรดไขมันจำเป็นในกลุ่ม Omega 6 ให้มาก โดยเฉพาะ Flax Seed Oil, Evening Primrose Oil หรือ Borage Oil และควรบริโภคสาร Betacarotene และ Vitamin E ให้มากขึ้น เพื่อป้องกันอันตรายจากอนุมูลอิสระร่วมด้วย

Age Spots
กระแก่นี้ ส่วนมากมักเกิดจากการสะสมความเครียดในร่างกายมากขึ้น นอกจากนี้อายุที่มากขึ้น การโดนแดดจัดเป็นเวลานาน หรือการไหลเวียนโลหิตที่ผิวหนังไม่ดีก็สามารถส่งผลให้เกิดปัญหานี้ได้เช่นกัน
ควรหลีกเลี่ยงการโดนแดดจัดโดยปราศจากการทาครีมกันแดด และใส่ใจกับการรับประทานVitamin C ให้มากขึ้น เพื่อป้องกันอันตรายจากอนุมูลอิสระที่ก่อใฝห้เกิดปัญหาเรื่องกระแก่นี้ นอกจากนี้ร่างกายยังสามารถนำ Vitamin C นี้ไปใช้ในการสร้าง Collagen บำรุงผิวพรรณด้วย


Under-Eye Circles.
รอยหมองคล้ำใต้ดวงตา ส่วนมากมักเกิดกับผู้ที่อาศัยอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีมลพิษสูง ประกอบกับการรับประทานอาหารที่ส่งผลให้ขับปัสสาวะบ่อยขึ้นเช่นกาแฟ รวมถึงการพักผ่อนน้อยเกินไป การติดเชื้อพยาธิ์ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งของการเกิดรอยหมองคล้ำใต้ดวงตานี้ได้เช่นกัน

การดื่ม Green Tea ซึ่งให้ผลเป็น Antioxidants อย่างดีสามารถลดอาการหมองคล้ำใต้ดวงตาได้ บางครั้งคุณสามารถใช้ถุงชาเขียวที่ใช้แล้วมาวางที่เปลือกตา เพื่อช่วยลดอาการบวมและลดรอยหมองคล้ำที่บริเวณใต้ดวงตาได้ ควรปรึกษาแพทย์เพื่อแก้ไขปัญหาการติดเชื้อพยาธิ์ และลดอาการแพ้ ที่สำคัญพยายามหาเวลาพักผ่อนร่างกายให้มากขึ้น


ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X