เผยบิน"แอร์เอเชีย"ดิ่งตกทะเล เพราะหอควบคุมห้ามบินระดับสูงเพื่อ"หนีพายุ"
2015-01-01 20:52:15
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2558  ว่า ทางการอินโดนีเซียประกาศว่าจะพยายามทุกวิถีทางที่จะค้นหาร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินสายการบิน"แอร์ เอเชีย"เที่ยวบิน QZ8501 ที่บรรทุกผู้โดยสาร 162 ราย ประสบเหตุตกใกล้เกาะบอร์เนียวหลังจากเจอพายุ

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่และผู้เชี่ยวชาญระหว่างระเทศได้เข้าร่วมปฎิบัติการหาตำแหน่งของลำตัวเครื่องบิน โดยเจ้าหน้าที่หน่วยงานกู้ภัยเผยว่า ขณะนี้สภาพอากาศและท้องฟ้าปลอดภัยและเอื้ออำนวยในการค้นหาลำตัวเครื่องบิน และภารกิจกู้ร่างผู้เสียชีวตเพิ่มเติม หลังจากสามารถพบร่างผู้โดยสารที่เสียชีวิตแล้ว 7 ศพ

 

 

ด้านทางการสหรัฐเผยว่า สหรัฐจะทำงานร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิกของอินโดนีเซีย พร้อมทั้งจะส่งเรือบรรทุกเครื่องบินยูเอสเอส แซมป์สัน เพื่อค้นหาซากเครื่องบินโดยสารลำนี้ ซึ่งจะร่วมมือกับการปฎิบัติภารกิจค้นหาเครื่องบินและเรือของออสเตรเลีย สิงคโปร์ เกาหลีเหนือ และมาเลเซีย ด้วย โดยถึงขณะนี้ มีการพบซากเครื่องบินเพียงบางส่วน ประกอบด้วยประตูเครื่องมือ บันไดลงฉุกเฉิน และกระเป๋าสัมภาระผู้โดยสารหลายใบ

 

ด้านหน่วยงานควบคุมการจราจรทางอากาศอินโดนีเซียเผยว่า ก่อนขึ้่นบิน นักบินได้ร้องขออนุญาตนำเครื่องบินบินในระดับสูงเพื่อหลีกเลี่ยงการเผชิญกับพายุ แต่ไม่ได้รับอนุญาตเนื่องจากมีเครื่องบินลำหลายลำ บินอยู่ในระยะสูง บนน่านฟ้าดังกล่าวซึ่งถือเป็นเส้นทางสัญจรการบินเส้นทางหลักของเครื่องบินหลายสายการบิน

 

 

ที่มา   มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X