เจ้าของใจสลาย "เจ้าลอยด์" สุนัขพันธุ์ชิบะ โดนตัดขาถึงในบ้าน โยนขาข้ามรั้วจมกองเลือด
2016-04-16 16:26:02
Advertisement
คลิก!!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดกรณีทำร้ายสุนัขอีกราย โดยสมาชิกเฟซบุ๊ก Dhiruth Nimrotham ได้เปิดเผยว่า เกิดเหตุกับสุนัขในบ้าน ชื่อ เจ้าลอยด์ เป็นสุนัขพันธุ์ชิบะ ของพี่ชาย ถูกตัดขา ตัดหู เอาของมีคมแทงคอ และมีบาดแผลตามตัวอีกหลายแห่ง โดยเหตุเกิดขึ้นในช่วงสงกรานต์ ไม่มีคนอยู่บ้านและไม่ได้นำสุนัขไปด้วย จึงเอาสุนัขไว้ในรั้วบ้านของตัวเอง โดยมีแม่บ้านคอยเข้ามาให้ข้าวให้น้ำในบริเวณบ้าน ก่อนที่แม่บ้านจะเข้าไปพบในสภาพจมกองเลือดจึงนำไปหาสัตว์แพทย์ แต่ไม่พบบ้านถูดงัดแงะแต่อย่างใด 

 

ล่าสุด เจ้าของสุนัขดังกล่าวได้เข้าแจ้งความที่ สภ.บางกรวยไว้แล้ว ส่วนอาการของสุนัข มีบาดแผลฉกรรจ์ เกร็ดเลือดยังต่ำ สามารถยืนได้ โดยรวมอาการดีขึ้นแต่ไม่พ้นขีดอันตราย

 

จากการสอบถาม นายศิกวัสส์ ลือโสภณ อายุ 37 ปี เจ้าของ “ลอยด์” สุนัขพันธุ์ชิบะ อายุ 7 ปี ที่ถูกคนร้ายตัดขา เปิดเผยว่า ตนอาศัยอยู่ในหมู่บ้านนนทรี รีเจ้นท์ ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ที่บ้านจะเลี้ยงสุนัขไว้ทั้งหมด 3 ตัว เมื่อวันที่ 13 เม.ย. ตนต้องไปทำธุระที่ จ.เชียงใหม่ จึงให้นางทับทิมซึ่งเป็นแม่บ้านมาให้อาหาร ปกติจะปล่อยให้วิ่งเล่นอยู่ที่สนามหญ้าและนอนภายในบ้าน ซึ่งมีรั้วประตูกั้นสูงกว่า 2 เมตร กระทั่งวันที่ 15 เม.ย. นางทับทิมนำอาหารมาให้สุนัขก็พบว่า เจ้าลอยด์ถูกตัดขาหน้าซ้ายและใบหูซ้าย แล้วโดนแทงที่คอด้านซ้ายอีกหลายแผล จากนั้นคนร้ายยังโยนขาเจ้าลอยด์ไปที่บ้านข้างเคียง ซึ่งเลี้ยงสุนัขพันธุ์ไซบีเรียนไว้ประมาณ 3-4 ตัว ทำให้ขาเจ้าลอยด์ถูกกัดเล่น ส่วนสุนัขตัวอื่นที่ตนเลี้ยงไว้ไม่มีร่องรอยถูกทำร้าย

 

นายศิกวัสส์ กล่าวต่อว่า ตนไม่ทราบเวลาที่เกิดเหตุ เพราะไม่มีใครอยู่บ้าน คาดว่าคนร้ายน่าจะปีนรั้วเข้ามา แต่ไม่ทราบว่ามีจุดประสงค์อะไร เพราะไม่มีร่องรอยการงัดแงะและไม่มีทรัพย์สินสูญหาย แล้วตนก็ไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใคร ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุแบบนี้ เพราะบ้านของตนอยู่ติดถนนเส้นหลักและอยู่ใกล้กับป้อมยาม เมื่อสอบถาม รปภ.ก็บอกว่า เมื่อประมาณคืนวันที่ 13 เม.ย. ได้ยินเสียงสุนัขร้องโหยหวน แต่ไม่ได้เข้ามาดู ตั้งแต่ตนอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านนี้มาก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น บ้านอื่นก็เลี้ยงสุนัข แต่ไม่มีใครโดน 


นายศิกวัสส์ กล่าวอีกว่า เจ้าลอยด์เป็นสุนัขที่ตนนำเข้ามาจากญี่ปุ่นและเคยประกวดได้แชมป์ นิสัยติดคนและชอบเข้าหาคน ไม่มีนิสัยดุร้ายหรือก้าวร้าว ไม่เคยกัดใคร ปกติจะไม่ค่อยเห่า ถ้าไม่ใช่คนแปลกหน้า ขณะนี้เจ้าลอยด์รักษาตัวอยู่ที่ ร.พ.สัตว์ตลิ่งชัน ซึ่งแพทย์ระบุว่า ถูกของมีคมตัดขาและหู เบื้องต้นทำแผลโดยให้ยาฆ่าเชื้อ ยาแก้ปวด และน้ำเกลือ แต่ต้องเฝ้าดูอาการตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากเกร็ดเลือดต่ำมากและกังวลว่าจะติดเชื้อ ส่วนเรื่องคดีได้แจ้งความไว้ที่ สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี ซึ่งต้องขอความร่วมมือจากบ้านข้างเคียงและบ้านด้านหลังที่มีกล้องวงจรปิด เพราะกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุมีต้นไม้บัง 

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X