เคล็ดลับ "ผิวสวย"
2014-11-20 15:28:20
Advertisement
คลิก!!!

วิธีดูแลผิวจึงควรหลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำร้ายผิว ไม่ว่าจะเป็น แสงแดด สารเคมี ควันพิษ ความร้อน ความเครียด การสูบบุหรี่ ดื่มเครื่องดื่มที่มีคาเฟอีนหรืออัลกอฮอล์ นอกจากนี้ ยังควร รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะผัก ผลไม้ ดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อยวันละ 6–8 แก้ว หมั่นออกกำลังกายเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ที่สำคัญ ควรล้างหน้าให้สะอาด ขจัดเซลล์ที่ตายแล้วและสิ่งสกปรกออกให้หมดจด และหมั่นบำรุงผิวด้วยมอยซ์เจอร์ไรเซอร์ที่เหมาะกับสภาพผิว

 

อีกวิธีที่ไม่ควรมองข้าม ก็คือ การดูแลผิวพรรณจากภายในด้วยการรักษาระดับฮอร์โมนให้สมดุล เมื่อคนเราอายุมากขึ้น ผิวหนังก็จะเริ่มเสื่อมสภาพไป โดยเฉพาะในเพศหญิง ซึ่งมักจะขาดฮอร์โมนเอสโตรเจน ทำให้ผิวพรรณดูแห้งหม่นหมอง ไม่มีน้ำมีนวล ส่วนสาเหตุสำคัญของปัญหาเช่น สิว ผิวมันนั้น เกิดจากการที่ร่างกายผลิตฮอร์โมนเพศชายที่เรียกว่า แอนโดรเจน มากเกินไป จึงไปกระตุ้นให้ต่อมไขมันผลิตไขมันออกมามาก เป็นสาเหตุให้หน้ามัน เมื่อร่วมกับภาวะผิดปกติต่าง ๆ ในท่อทางเดินของต่อมไขมัน จึงก่อให้เกิดปัญหาสิวขึ้น

 

หากอยากจะแก้ปัญหาผิวพรรณให้ได้ผลจึงต้องแก้ที่ต้นเหตุ ซึ่งทำได้ไม่ยาก สมัยนี้มียาคุมกำเนิดบางชนิดที่มีฮอร์โมนโปรเจสโตรเจนที่สามารถต้านฮอร์โมนเพศชาย นอกจากจะช่วยคุมกำเนิดได้อย่างมีประสิทธิภาพแล้ว ยังช่วยรักษาฮอร์โมนในร่างกายให้อยู่ในระดับสมดุล จึงช่วยแก้ปัญหาสิว ผิวมัน ขนดก อย่างได้ผล และช่วยให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวลอีกด้วย 
 
    
ถ้าจะให้มั่นใจได้เต็มร้อย ควรจะเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากบริษัทที่มีชื่อเสียงมายาวนานที่สำคัญ ควรลองไปคุยกับแพทย์หรือเภสัชกรเพื่อขอคำแนะนำในการใช้ยาที่ถูกต้องเสียก่อน เพียงเท่านี้ ผิวสวย สะอาด ก็เป็นของคุณได้ไม่ยาก

 

 

ที่มา  http://siamdara.com/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X