อึ้ง! ตร.บุกคุกสุดหรูฟิลิปปินส์ เจอ"ตู้เซฟ-อ่างจากุซซี่-เซ็กซ์ทอย" เพียบ!
2014-12-17 11:45:22
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (16 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจฟิลิปปินส์ได้บุกค้นเรือนจำบิลิบิด เรือนจำชื่อดังซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงมะนิลา หลังได้รับข้อมูลว่ามีการเครือข่ายค้ายาเสพติดที่ใช้เรือนจำในการทำดำเนินธุรกิจผิดกฎหมายจากในเรือนจำ แต่ต้องตะลึง หลังพบว่าในเรือนจำนี้ มีการปรับแต่งภายในอย่างหรูหรา มีเครื่องอำนวยความสะดวกจำนวนมาก รวมถึงการพบยาเสพติด, เงินสด, ตุ๊กตายางเซ็กซ์ทอย, บาร์เปลื้องผ้า และอ่างอาบน้ำจากุซซี่
 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเผยต่อว่า เรือนจำบิลิบิดนี้มีการกระทำผิดกฏหมายหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการค้าประเวณี, การค้ายาเสพติด, และการติดสินบนเจ้าพนักงาน พร้อมกันนี้ยังพบว่าเจ้าพ่อค้ายาและนักโทษบางส่วนมีชีวิตในเรือนจำเยี่ยงราชา และยังมีเงินสดติดตัวกว่า 1.47 ล้านบาท เพื่อติดสินบนพัศดีด้วย


รายงานยังระบุต่อไปว่า ภายในอาคารได้มีการตกแต่งเป็นห้องติดแอร์ ประมาณ 20 ห้อง, มีห้องสำหรับเก็บเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ชั้นดีจำนวนมาก, และมีห้องที่มีตู้เซฟเก็บนาฬิกาและเงินสดจำนวนมาก อีกทั้งนักโทษยังสามารถใช้โทรศัพท์และคอมพิวเตอร์ได้ด้วย

 

 

ขณะที่นายดันเต้ จีเมเนซ ผู้ก่อตั้งกลุ่มอาสาสมัครต่อต้านคดีอาญาและคอร์รัปชั่น แสดงความคิดเห็นต่อเหตุการณ์นี้ว่า กองทัพควรจัดการเรือนจำนี้ และใครก็ตามที่ส่วนเกี่ยวข้องตั้งแต่ระดับสูงหรือระดับล่างต้องถูกไล่ออก

 

ด้านนางเลล่า เดอ ลิม่า รัฐมนตรียุติธรรมฟิลิปปิสน์ ระบุว่า เรือนจำแห่งนี้ถูกสร้างเพื่อรองรับนักโทษเพียง 8,900 คน แต่ในปัจจุบันมีนักโทษในเรือนจำถึง 23,000 คน

 

ทั้งนี้ โฆษกส่วนตัวประธานาธิบดีเบนิญโญ่ อไควโน ระบุต่อเหตุการณ์นี้ว่า ได้มอบหมายให้นางเดอ ลิม่าตรวจสอบแล้ว และหากพบว่าผู้ใดเกี่ยวข้องจะลงโทษทันที

 

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X