หน้าแห้งสากมีผื่น ๆ ไม่ต้องกลุ้ม แก้ได้ด้วยวิธีเหล่านี้
2014-04-13 19:18:52
Advertisement
คลิก!!!


เคยไหม... เอามือลูบหน้าแล้วรู้สึกสากมือแถมยังมีผื่นเป็นปื้น ๆ ลามอยู่เต็มหน้าไปหมด โอโห..นี่ผิวหน้าหรือนี่ แทบช็อก !! จนไม่รู้จะเริ่มแก้ปัญหานี้อย่างไรดี ? สำหรับใครที่กำลังกลุ้มใจกับปัญหาผิวหน้าแบบนี้อยู่ กระปุกดอทคอมมีทางออกดี ๆ และวิธีแก้ รวมถึงการดูแลผิวหน้ามาฝากกันด้วยค่ะ

ลักษณะทั่วไปของปัญหาผิวหน้าประเภทนี้ ผิวหน้าจะมีความแห้ง หยาบกร้าน และดูสาก เนื่องจากผดผื่นเล็ก ๆ ที่ขึ้นอยู่ตามใบหน้าในบริเวณแก้มและหน้าผาก เรียกได้ว่าบางคนเปลี่ยนหน้ามันเป็นหน้าลอกแห้งเป็นขุย แสบหน้าและมีอาการคันยุบยิบ ซึ่งสาเหตุของปัญหาหน้าแห้งสากและมีผื่นขึ้นเกิดขึ้นได้จากหลากหลายปัจจัย อันได้แก่ สิว ผื่นภูมิแพ้ผิวหนังจากการแพ้อากาศ ฝุ่นละออง เครื่องสำอาง แชมพูสระผม รวมถึงผลข้างเคียงจากการทายาหรือกินยาที่มีส่วนประกอบของสเตียรอยด์ต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน ดังนั้นจึงควรรับมือและดูแลผิวอย่างเร่งด้วน ด้วยวิธีต่าง ๆ ดังต่อไปนี้

รีบไปพบแพทย์ผิวหนัง เพื่อทำการตรวจวินิจฉัยและหาวิธีรักษาผิวที่ถูกต้องปลอดภัย

หยุดใช้ครีมบำรุงผิว เครื่องสำอาง ยาสระผม ผลิตภัณฑ์ รวมถึงการแต่งหน้าใด ๆ ทุกชนิด โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ต้องสงสัย ที่มีส่วนผสมของสารลอกผิว สารกันเสีย น้ำหอม สารลาโนลิน สารที่ทำให้เกิดฟองที่ใช้อยู่อย่างต่อเนื่องทันที เนื่องจากหากฝืนใช้ต่ออาจทำให้ผื่นขึ้นเยอะมากขึ้นเรื่อย ๆ

เมื่อกลับถึงบ้านควรล้างหน้าทำความสะอาด ด้วยเจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยน หรือเลือกที่มีค่า pH balance เพื่อกำจัดสิ่งสกปรกตกค้างบนผิว

บำรุงผิวให้ชุ่มชื่นสดใสก่อนนอน ด้วยการใช้น้ำแร่ชุบสำลีมามาส์กทิ้งไว้ให้ทั่วใบหน้า เพื่อให้วิตามินต่าง ๆ ที่อยู่ในน้ำแร่ช่วยปลอบประโลมผิวแห้งและผดผื่นได้ทุเลาลง หรืออาจซื้อสเปรย์ฉีดใบหน้าเป็นประจำก็ได้เช่นกันค่ะ

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่ปราศจากน้ำหอม สารกันเสีย รวมถึงสารสเตียรอยด์ โดยการอ่านฉลากส่วนผสมหรือส่วนประกอบต่าง ๆ ว่ามีสารเหล่านี้อยู่หรือไม่ แนะนำว่าควรเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด ดูแลผิว และเครื่องสำอางออร์แกนิคที่ทำมาจากธรรมชาติไว้จะปลอดภัยกว่าค่ะ

อย่ากังวลมากเกินไป เพราะความเครียดอาจส่งผลไม้ผิวย่ำแย่หนักไปกว่าเดิม ทางที่ดีควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารบำรุงผิวอย่าง ผัก ผลไม้สด อาจดื่มน้ำผลไม้ปั่นสด ๆ ทุกเช้า เพื่อช่วยดีท็อกซ์สารพิษที่ตกค้างอยู่บนผิวและช่วยเสริมความแข็งแรงให้ผิวสดใสนวลเนียนมากยิ่งขึ้น นอกจานี้ยังควรดื่มน้ำวันละไม่ต่ำกว่า 8 แก้วอีกด้วย

เอาเป็นว่าใครไม่อยากเจอปัญหาผิวแห้งสากกวนใจอยู่บ่อย ๆ ก็อย่าลืมใส่ใจและดูแลผิวหน้าด้วยวิธีต่าง ๆ ที่เรานำมาฝากกันนี้ด้วยนะคะ โดยเฉพาะเรื่องของการรักษาความสะอาดและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับผิวหน้าสำคัญมาก ๆ งั้นรีบมาดูแลปรนนิบัติเสียตั้งแต่วันนี้เพื่อผิวสวยใสในระยะยาวกันดีกว่าค่ะสาว ๆ

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X