หงา คาราวาน จี้ คนเดือนตุลา รักษาอุดมการณ์ ค้านเขื่อนแม่วงก์
2013-09-28 21:56:27
Advertisement
คลิก!!!

 

 

    หงา คาราวาน จี้ คนเดือนตุลาที่เคยเข้าป่าด้วยกันในอดีต แต่ตอนนี้เป็นคนในรัฐบาล และแกนนำเสื้อแดงไปแล้ว อย่าลืมอุดมการณ์ต่อต้านการทำลายป่า เรียกร้องให้คัดค้านการสร้างเขื่อนแม่วงก์ 

            เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2556 นายสุรชัย จันทิมาธร หรือ หงา คาราวาน ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดังที่อดีตเคยเป็นหนึ่งในกลุ่มนักศึกษาเดือนตุลาคมและต้องลี้ภัยการเมืองเข้าป่าร่วมกับฝ่ายคอมมิวนิสต์ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ตนได้ส่งโน้ตสั้น ๆ ว่า "คุณเอาเขื่อนแม่วงก์ใช่ไหม ?!"ไปถึงเพื่อนพ้องน้องพี่ในเหตุการณ์เดือนตุลาคมที่เคยหนีภัยการเมืองเข้าป่าด้วยกันในช่วงนั้น และเคยออกมาต่อต้านการทำลายป่า แต่ปัจจุบันคนกลุ่มนี้เป็นคนที่เกี่ยวข้องในรัฐบาลไปแล้ว จึงไม่ได้ออกมาคัดค้านการสร้างเขื่อนแม่วงก์

            ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า เพื่อนร่วมอุดมการณ์สมัยเดือนตุลาคมที่นายสุรชัยได้ส่งข้อความไปหา อาทิ นายอดิษร เพียงเกษ อดีต รมช.ศึกษาธิการ, นายวิสา คัญทัพ แกนนำคนเสื้อแดง, นายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการ, นายสุธรรม แสงประทุม ประธานบอร์ด บจม. อสมท, นพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย, นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธาน นปช., นายจรัล ดิษฐาอภิชัย แกนนำคนเสื้อแดง, นายสุนัย จุลพงศธร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย, นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย, นายดำรง พิเดช ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และหัวหน้าพรรคทวงผืนป่าแห่งประเทศไทย เป็นต้น

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X