สุดสลดเรือล่ม!! ลูกสาวว่ายน้ำไม่เป็น-โดดกอดคอพ่อแม่ ดับยกครัว 5 ศพ
2016-04-15 17:51:16
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อเวลา 12.50 น. วันที่ 15 เม.ย. ร.ต.ท.สุนันท์ โม้เปาะ ร้อยเวร สภ.ประทาย จ.นครราชสีมา รับแจ้งเกิดเหตุสลดเรืออีโปงของชาวบ้านล่มที่บริเวณคลองเริงขามภายในลำน้ำลำสะแทด บ้านหนองแสงหมู่ที่ 3 อำเภอประทาย จังหวัดนครราชสีมา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 5 ราย โดยขณะเกิดเหตุ พ่อแม่ลูกๆ และญาติรวมจำนวน 5 คน เป็นชาย 1 ราย หญิง 4 ราย  คือ นายณัฐพงษ์ ภักดี อายุ 48 ปี อยู่หมู่ 3 บ้านหนองแสง อ.ประทาย จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยภรรยาฯ ลูก และเพื่อนบ้าน

 

 

 ประกอบด้วย นางพรสวรรค์ โกศัลย์ อายุ 32 ปี ภรรยาของนายณัฐพงษ์ อยู่หมู่ 11 บ้านโชคสมบูรณ์ ต.ซ้ง อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ด.ญ.สุวรรณา โกศัลย์ อายุ 10 ปี อยู่หมู่ 11 บ้านโชคสมบูรณ์ ต.ซ้ง อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ด.ญ.สุชาดา โกศัลย์ อายุ 8 ขวบ น้องสาว ด.ญ.สุวรรณา และ นางสาวชาญ แก้วมณี สัญชาติลาวเพื่อนบ้านของนายณัฐพงษ์ รวม 5 คน ได้พายเรืออีโปงออกไปหาปลาในลำน้ำดังกล่าว ซึ่งมีความลึกประมาณ 2 เมตรครึ่ง โดยมีญาติเป็นหญิง 1 คน นั่งรออยู่ที่ฝั่ง

 

 แต่ขณะที่ผู้เป็นพ่อกำลังใช้ยอตาข่ายตักปลานั้น ได้เกิดเหตุเรืออีโปงพลิกคว่ำเป็นเหตุให้เรือทับร่างของผู้เป็นพ่อ เมีย และลูกอีก 2 คน โดยลูกสาว 2 คน ว่ายน้ำไม่เป็น ได้กอดคอแม่และพ่อ จมน้ำเสียชีวิตทั้งหมด โดยสาเหตุคาดว่าเรืออีโปงอาจจะรับน้ำหนักไม่ไหว จึงทำให้เรือล่ม จนเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น

 

 

 หลังเกิดเหตุ ญาติที่นั่งรออยู่ริมฝั่ง เห็นเหตุการณ์จึงได้วิ่งไปบอกให้ชาวบ้านมาช่วย และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประทาย และหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดอำเภอประทาย ให้รีบมาช่วยเหลือ หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 ได้ระดมกำลังกันค้นหาร่างทั้ง 5 คน บริเวณที่เรือล่มใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถนำร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดขึ้นมาได้ ท่ามกลางความเศร้าโศกของญาติๆ ที่มารอดูเหตุการณ์ ตำรวจจึงได้ส่งศพไปให้แพทย์ชันสูตรที่ รพ.ประทาย เพื่อรอให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

 

 

 

 

 

 ขอบคุณภาพบางส่วนจากกู้ภัย01เฮียเล็ก , คุณหมอนัท EMT-B , กู้ภัยฮุก31ประทาย

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X