สื่อเกาหลีดัดแปลงคำสัมภาษณ์ของซงฮเยคโย (Song Hye Kyo) เพื่อทำลายภาพลักษณ์ของเธอ
2019-07-24 18:08:14
Advertisement
คลิก!!!

 

เมื่อไม่นานมานี้ซงฮเยคโย (Song Hye Kyo) เพิ่งให้สัมภาษณ์เอาไว้ในงานอีเว้นท์ที่โมนาโค เธอได้พูดถึงแผนในอนาคต และอยากสวมมงกุฎในงานวันเกิดของตัวเอง อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าสื่อเกาหลีหลายเจ้าได้ดัดแปลงคำพูดของเธอ จนทำให้ดูเหมือนซงฮเยคโยคิดว่า ‘การหย่าร้างของเธอนั้นเกิดจากโชคชะตา’ และ ‘เธอต้องการการดูแลแบบเจ้าหญิง’

ชาวเน็ตบางส่วนได้เชื่อข่าวนั้นและเริ่มวิจารณ์ซงฮเยคโย ทำให้นายสาวเจ ซึ่งรับหน้าที่เป็นล่ามในงานนั้นต้องออกมาชี้แจงว่า 

“ความเข้าใจผิดหลายอย่างเกิดขึ้นเพราะสื่อตีความมากกว่าเนื้อหาที่เธอพูดจริง และเลือกเฉพาะบางส่วนของคำพูดของเธอเท่านั้น ฉันเพิ่งเจอประสบการณ์แบบนี้ครั้งแรก ทำเอาตกใจและโกรธเหมือนกัน และตอนนี้ก็เริ่มกลัวด้วย” - นางสาวเจ 

เริ่มจากการทื่สื่อเกาหลีรายงานว่าซงฮเยคโยอยากใส่มงกุฎ เพราะอยากได้รับการดูแลเหมือนเข้าหญิง ความจริงแล้วผู้สัมภาษณ์เธอเป็นคนพูดเรื่องมงกุฎขึ้นมาก่อนด้วยซ้ำ และเธอได้พูดถึงคอลเลคชั่นเทียร่าใหม่ของแบรนด์ Chaumet ที่เธอเข้าร่วมงานอีเว้นท์

คำถามต้นฉบับจริงๆถามว่า “ถ้าคุณได้รับอนุญาตให้สวมเทียร่า คุณจะสวมมันเมื่อไหร่?”

คำถามนี้ทำให้ซงฮเยคโยตอบว่าเธออยากใส่มงกุฎในวันเกิด เธอตอบว่า “ถ้าฉันได้รับโอกาสให้ใส่มงกุฎ ฉันจะใส่เทียร่าในวันเกิดของฉัน วันที่ 22 พฤศจิกายน พอใส่เทียร่าแล้ว ฉันรู้สึกว่าตัวเองเป็นเจ้าหญิงค่ะ”

 “คำถามเข้ากับกาลเทศะ และซงฮเยคโยก็ตอบคำถามแบบเรียบง่ายตรงที่ผู้สัมภาษณ์ถาม แต่สื่อเกาหลีกลับรายงานบทสัมภาษณ์ของเธอต่างออกไป ซงฮเยคโยพูดถึงเรื่องเจ้าหญิงเพราะกำลังพูดถึงเทียร่า และเธอก็คิดว่าใครที่ได้ใส่เทียร่าก็คงรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นเจ้าหญิงกันทั้งนั้น” – นางสาวเจ

ส่วนอีกเรื่องหนึ่งที่นางสาวเจชี้แจงคือ ซงฮเยคโยไม่ได้พูดถึงเรื่องหย่าร้าง และไม่ได้โยงกับเรื่องโชคชะตา คำถามต้นฉบับคือ “คุณตัดสินใจเลือกโปรเจคร่วมงานอย่างไร?”

“คำถามสัมภาษณ์ถามเธอเกี่ยวกับเรื่องการพิจารณาโปรเจคต่อไป และซงฮเยคโยตอบว่า ‘ฉันคิดว่าโปรเจคต่างๆมาถึงมือคุณด้วยโชคชะตา ไม่ใช่จากการที่คุณพยายามผลักดันตัวเองให้เข้ากับโปรเจคนั้นๆ” – นางสาวเจ

สุดท้ายนางสาวเจได้ตำหนิสื่อเกาหลีว่าไม่ได้สนใจเรื่องคำตอบเกี่ยวกับแฟชั่นของเธอเลยด้วยซ้ำ เพราะนอกจากคำตอบที่นำมาดัดแปลงให้เป็นประเด็นได้แล้ว ยังมีคำถามนอกเหนือจากนี้อีก เช่น “คุณชอบเครื่องประดับแบบใด?”

ซงฮเยคโยตอบว่า “เวลาออกงานฉันก็มักจะใส่เครื่องประดับที่หรูหรา แต่ชีวิตประจำวัน ฉันชอบเครื่องประดับเรียบๆค่ะ ฉันคิดว่านี่คือสไตล์ของฉัน” 

นางสาวเจบอกว่าเธอผิดหวังที่สื่อเกาหลีเสนอภาพของซงฮเยคโยออกมาเหมือนเธอเป็นเจ้าหญิงที่ต้องได้รับสิทธิพิเศษ ทั้งที่ความจริงแล้วเธอเป็นคนถ่อมตนและติดดิน

“ฉันไม่เข้าใจทำไมข่าวไม่พูดถึงที่ซงฮเยคโยบอกว่าเธอก็เหมือนคนทั่วไปที่ไม่ได้ชอบแต่งตัวเยอะ ฉันรู้สึกผิดหวังมาก” – นางสาวเจ

 

ที่มา  https://entertain.naver.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X