สำเร็จ! คลิปหมอเปรูใช้โหระพา ล่อหนอนออกมาจากตาหนุ่ม
2015-06-05 12:47:30
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศเผยภาพ หนุ่มน้อยวัย 17 ปี รายหนึ่ง มาพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเด็กแห่งชาติ ในกรุงลิมา เพื่อให้คุณหมอช่วยนำหนอนออกมาจากดวงตาด้านซ้ายของเขา เด็กหนุ่มรายนี้เล่าว่า หนอนเข้ามาอยู่ในตาของเขานานนับเดือนจนทำให้ตาบวมเป่ง คณะแพทย์พยายามหาทางนำหนอนออกมาจากดวงตา ด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากหนอนเข้าไปอยู่ในร่างกายในจุดที่เป็นอันตรายอย่างมาก และอาจจะส่งผลต่อการติดเชื้อไปสู่สมอง

ในที่สุดจักษุแพทย์ จึงหันมาใช้วิธีธรรมชาติ เพราะโดยปกติแล้วกลิ่นของสมุนไพรจะดึงดูดความสนใจของหนอน แพทย์เลยลองนำใบโหระพา สมุนไพรจากธรรมชาติ มาใช้ล่อตัวหนอนให้ออกมาจากดวงตาของหนุ่มน้อยรายนี้ดูบ้าง และก็ได้ผลจริง  เมื่อกลิ่นของใบโหระพาช่วยดึงดูดให้หนอนออกมาจากดวงตา แต่เนื่องจากขนาดของหนอน ที่ไม่สามารถออกมาได้ทั้งหมด แพทย์จึงต้องใช้คีม ช่วยคีบมันออกมาจากตา ท่ามกลางการลุ้นระทึกของทีมแพทย์ และในที่สุดก็เอาหนอนออกมาได้ แพทย์บอกว่า หนอนตัวนี้ มันมีความยาวมากถึง 3 ซม.

 

ขอขอบคุณที่มา   http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X