สาวสเปนยื่นฟ้องศาลที่ eBay ไม่ยอมให้เธอลงประกาศขายที่ดินบนดวงอาทิตย์ ?!?
2015-06-08 15:18:43
Advertisement
คลิก!!!

Maria Angeles Duran สาวชาวสเปนได้ยื่นฟ้องเวบไซต์ขายของออนไลน์อย่าง eBay เนื่องจากปฏิเสธการลงประกาศขายที่ดินบนดวงอาทิตย์

สาวคนนี้อ้างกรรมสิทธิ์ที่ดินบนพระอาทิตย์ในปี ค.ศ. 2010 และตั้งบัญชีบน eBay เพื่อขายที่ดินที่สนนราดา 1 ยูโร (ประมาณ 38 บาท) ต่อตารางเมตร

 

เธอได้แรงบันดาลใจการจดทะเบียนครอบครองดาวฤกษ์ดวงนี้มาจากชายอเมริกันคนหนึ่งซึ่งได้ครอบครองกรรมสิทธิ์ที่ดินบนดวงจันทร์ และดาวเคราะห์ดวงอื่นๆ แผนของเธอคือจะขายที่ดินและแบ่งปันกำไรให้ทั่วประเทศสเปน โดยจะบริจาคกำไร 10% เพื่อองค์กรขจัดความหิวโหย และเก็บ 10% ไว้เป็นของเธอเอง

 

Screen Shot 2558-06-07 at 2.26.19 PM

twitter

เธออ้างว่า ถึงแม้ว่าสนธิสัญญาอวกาศ ค.ศ. 1967 จะห้ามไม่ให้รัฐบาลประเทศใดๆ ครอบครองกรรมสิทธิ์บนดาวอื่น แต่ไม่มีการห้ามปัจเจกบุคคลทำเช่นนั้น เธอจึงเริ่มขายที่ดินบนดวงอาทิตย์ในปี ค.ศ. 2013 โดยผู้ซื้อจะได้รับ “โฉนด” ไปเก็บไว้

 

มีคนกว่า 600 คนได้สั่งซื้อที่ดินดังกล่าว แต่เวบไซต์ eBay ได้ปิดประกาศขายเนื่องจากเห็นว่าเป็นประกาศหลอกลวง ทำให้สาวคนนี้ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมผู้ขายจำนวน 110 ยูโร (ประมาณ กว่า 4000 บาท) ขณะที่เธอไม่สามารถรับเงินที่ลูกค้าจ่ายมาให้เธออีกด้วย

 

MAINsunEBAYEbay

ในปี 2014 เธอจึงยื่นฟ้องเวบไซต์ด้วยข้อหาละเมิดสัญญา โดยเรียกร้องเงินชดเชยมูลค่า 10,000 ยูโร (เกือบ 380,000 บาท) ขณะที่ eBay พยายามเจรจานอกชั้นศาล แต่ศาลในกรุงมาดริดได้ตัดสินว่าเธอสามารถยื่นฟ้องได้แล้ว โดยจะพิจารณาคดีในเดือนกรกฎาคม ศกนี้

 

เหลือเชื่อที่มีคนพยายามจะขายที่ดินบนดวงอาทิตย์ แถมยังมีคนซื้ออีกด้วยสิ อย่าลืมแชร์ให้เพื่อน ๆ ของคุณอ่านเรื่องแปลกๆ เรื่องนี้ด้วยล่ะ!

 

ที่มา: http://www.kiitdoo.com/ฟ้อง-ebay-ที่ดิน/

ขอขอบคุณที่มา  http://www.postjung.com/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X