สมาคมการจัดการวงการบันเทิงเกาหลี ออกหนังสือชี้แจงเกี่ยวกับข้อเรียกร้องให้ถอดนักแสดงที่มีข่าวลือเกี่ยวข้องกับการใช้ความรุนแรงในโรงเรียน
2021-03-20 16:00:01
Advertisement
คลิก!!!

สมาคมการจัดการวงการบันเทิงเกาหลี รวมถึงอีก 3 องค์กรที่เกี่ยวข้อง ออกแถลงการณ์ชี้แจงว่าไม่สามารถถอดถอนนักแสดงออกจากโปรเจคได้ ถึงแม้จะมีข้อเรียกร้องจากสาธารณะชนให้ถอดนักแสดงที่มีข่าวลือเกี่ยวกับการใช้ความรุนแรงในโรงเรียนก็ตาม หนังสือชี้แจงนี้เป็นการร่วมลงนามกันระหว่าง สมาคมการจัดการวงการบันเทิงเกาหลี, สมาชิกโปรดิวเซอร์เกาหลี, สมาคมโปรดิวเซอร์ซีรีส์เกาหลี และสหพันธ์วัฒนธรรมและศิลปะแห่งเกาหลี

องค์กรได้ขออภัยต่อข่าวลือที่เกี่ยวข้องกับการใช้พฤติกรรมในโรงเรียน และเห็นใจผู้เสียหายในกรณีที่เหตุการณ์ได้รับการยืนยันแล้วว่าเป็นเรื่องจริง อย่างไรก็ตามการที่สาธารณะชนเรียกร้องให้ถอดถอนศิลปินที่ถูกกล่าวหา โดยที่เรื่องดังกล่าวยังไม่ได้พิสูจน์ว่าจริงหรือไม่นั้น จะทำให้วงการและทีมงานที่เกี่ยวข้องได้รับผลกระทบ

(คนดังที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับข่าวลือการกลั่นแกล้งในโรงเรียน | DongA)

“ก่อนอื่น เราต้องขออภัยจากใจจริง ที่ศิลปินในวงการบันเทิงจำนวนหนึ่งได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับเรื่องที่ตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ของสังคมอย่างกรณีการใช้ความรุนแรงในโรงเรียน ที่เกิดขึ้นสมัยพวกเขายังเป็นนักเรียน

ถึงแม้ในตอนนั้นพวกเขาจะยังเป็นเด็ก ก่อนที่พวกเขาจะกลายมาเป็นคนดัง แต่บาดแผลที่ได้ก่อไว้ ส่งผลให้ผู้เสียหายที่ไม่สามารถย้อนเวลากลับไปได้เจ็บปวดและใช้เวลาอย่างยาวนานในการเยียวยาจิตใจ เราขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อทุกคนที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์เช่นนี้ หากเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นความจริง เราขอยืนยันว่าคนดังเหล่านั้นต้องรับผิดชอบสิ่งเหล่านี้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม เราอยากจะชี้แจงว่า เรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อคนดังแต่เพียงผู้เดียว แต่ได้ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมด้านความบันเทิงโดยภาพรวม ดังนั้นเราขอให้สาธารณะชนเข้าใจถึงเรื่องนี้เช่นกัน

ข้อแรก, เกี่ยวข้องกับกิจกรรมการแสดงของคนดังที่เป็นผู้กระทำผิด หากมีการถอนตัวนักแสดงคนนั้นออกทันทีตอนที่โปรเจคอยู่ระหว่างการถ่ายทำ ทีมผู้สร้างต้องถ่ายทำใหม่ และวิดีโอที่ถ่ายทำไว้แล้วก็จะนำมาใช้ไม่ได้ เรื่องนี้สร้างความเครียดให้กับทีมงานที่ทำงานอย่างหนัก รวมถึงนักแสดงคนอื่นเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ ค่าใช้จ่ายในการถ่ายทำฉากที่ถ่ายไปแล้วยังสูญเปล่า ก่อให้เกิดปัญหาใหม่ สิ่งนี้จะทำให้บริษัทสูญเสียเงิน ส่งผลกระทบต่อการออกอากาศ, โปรดิวเซอร์ และวงการบันเทิง เราหวังว่าคุณจะไม่ทำให้เรื่องนี้กลายเป็นปัญหาใหญ่ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมบันเทิงเกาหลีเป็นวงกว้าง และขอให้พิจารณาถึงผลกระทบต่อวงการบันเทิงด้วยเช่นกัน

เราไม่ได้หมายถึงว่าห้ามเปิดเผยเรื่องราวของศิลปินที่ก่อความรุนแรงในโรงเรียน แต่เรากำลังบอกว่าการที่เปิดเผยเรื่องที่ไม่ได้รับการตรวจสอบอย่างเข้มงวด อาจทำให้เกิดความเสียหายต่อทั้งตัวศิลปินเองและวงการ และเราตระหนักรู้ว่าเรื่องนี้ความให้ความสำคัญ และหวังว่าจะมีการแก้ปัญหาที่เหมาะสมและเชื่อถือได้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายขึ้น

ข้อแรก เราจะทำการช่วยเหลือผู้เสียหาย หากคนดังคนดังกล่าวได้รับการพิสูจน์แล้วว่ากระทำผิดจริง เราจะเข้าข้างผู้เสียหาย และทำอย่างดีที่สุดเพื่อแก้ปัญหา

ข้อสอง วงการจะจัดเตรียมมาตรการรับมือ รวมถึงบทลงโทษ เราจะอธิบายและให้ความรู้ต่อคนดังในเรื่องการมีความรับผิดชอบ และภาระผูกพันในฐานะคนในวงการผ่านทางองค์กรที่เกี่ยวข้อง

 

ข้อสาม, หากมีข่าวลือที่ยังไม่ได้รับการยืนยัน เราจะใช้วิจารณญาณในการดำเนินการเพื่อให้เกิดความเสียหายต่ออุตสาหกรรมบันเทิงน้อยที่สุด และปกป้องศิลปินที่เข้าไปเกี่ยวข้อง หากคนดังได้รับการกล่าวหาอย่างไม่เป็นธรรม เราจะพยายามสุดความสามารถเพื่อแก้ไขการเข้าใจผิดที่เกิดขึ้น รวมถึงปกป้องเกียรติของผู้เกี่ยวข้องด้วยการยืนยันความจริงต่อสาธารณะชน”

ท้ายสุด องค์กรได้เรียกร้องให้สื่อมวลชนงดการนำเสนอข่าวเพียงข้างเดียว เพราะจะทำให้เกิดความเสียหายต่อวงการและตัวศิลปิน และขอให้สถานีโทรทัศน์ และทีมผู้สร้างยืนยันความจริง ก่อนจะตัดสินใจปลดนักแสดงตามข้อสงสัยที่ยังไม่ได้รับการยืนยัน

 

ที่มา: DongA

แปลโดย  https://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X