พี่มากขา ตัวอย่างหนังฉบับยาวของ “พี่มาก..พระโขนง” ออกมาแล้วค่
2013-03-02 21:22:10
Advertisement
คลิก!!!

 

หลังจากปล่อยให้รอกันมาทั้งวัน จีทีเอชก็ปล่อยตัวอย่างฉบับเต็มของ “พี่มาก..พระโขนง” จากผู้กำกับบรรจง ปิสัญธนะกูล ออกมาตอนเวลาหลัง 4 ทุ่ม ให้เราได้เห็นกันครับว่าทิศทางจริงๆ ของการตีความใหม่นี้จะออกไปในทางไหน และหนังมีจุดขายอะไรที่น่าสนใจบ้าง

จากที่เห็นในตัวอย่างหนัง แม้จะเปลี่ยนชื่อเป็น “พี่มาก..พระโขนง” แต่ดูเหมือนว่าแกนหลักของเรื่องราวยังคงเป็นความรักที่ความตายไม่อาจมาพรากเหมือนหนังแม่นาคที่เราเคยดูกันมา และก็มักเป็นธรรมเนียมของหนังผีไทยยุคเก่าที่บทชีวิตและโรแมนติกมักจะอยู่ที่คู่พระนาง แต่นักแสดงสมทบคือตัวสร้างความฮาเพื่อผ่อนคลายความสยองขวัญ หนังทำให้นึกถึงหนังผีไทยเก่าๆ เหล่านั้นที่มักมีฉากฮาๆของการหนีผีหรือโดนผีหลอก เพียงแต่มุขตลกถูกปรับใหม่ให้เข้ายุคสมัยหรือเกรียนยิ่งขึ้น และมุขพี่มาร์คขึในตัวอย่างแรกยังคงเป็นมุขที่เด็ดที่สุดเมื่อรวมกันทั้งสองตัวอย่างหนัง อารมณ์จากตัวอย่างหนังโดยรวมดูดราม่ากว่าที่คิด

มาริโอ้ เมอเร่อ เป็นพี่มากที่ซื่อและน่าเอ็นดูไปกับฉากออดอ้อนทั้งหลายในตัวอย่าง น่าจะเป็นตัวละครที่ทำให้ผู้ชมขำและสงสารได้ไปพร้อมๆกัน บทดราม่าที่ชวนให้สงสารน่าจะตกเป็นภาระของดาวิกา โฮร์เน่ ซึ่งจากที่เห็นในตัวอย่างหนังก็ทำหน้าที่ได้ดีมากครับ ส่วนอีกสี่นักแสดงสมทบ ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์, พงศธร จงวิลาส, อัฒรุต คงราศรี และ กันตพัฒน์ เพิ่มพูนพัชรสุข ก็น่าจะสร้างความขำและฮาได้ด้วยบทบาทที่คล้ายกับเราเคยเห็นพวกเขาแสดงมาจากบทบาทตลกเรื่องอื่นครับ

พี่มาก..พระโขนง” จะออกฉาย 28 มีนาคมนี้ครับ คลิกชมตัวอย่างด้านใน

 

http://jediyuth.com
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X