นักวิจัยชี้ บุหรี่เมนทอล เสี่ยงขาดเลือดเลี้ยงสมอง
2012-07-18 13:15:19
Advertisement
คลิก!!!



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

นักวิจัยชี้ บุหรี่เมนทอลอันตรายกว่าบุหรี่ธรรมดา เสี่ยงขาดเลือดเลี้ยงสมองมากว่าถึง 2 เท่า

วานนี้ (26 เมษายน) องค์การอนามัยโลก เปิดเผยว่า มีผู้เสียชีวิตจากบุหรี่ปีละ 6 ล้านคนทั่วโลก โดยทางศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา ระบุว่า ผู้เสียชีวิตจากบุหรี่ 80 เปอร์เซ็นต์ มาจากมะเร็งปอด นอกจากนี้ บุหรี่ยังทำให้หัวใจและสมองขาดเลือดไปเลี้ยงด้วย

ทั้งนี้่ นิโคลัส โวซอริส นักวิจัยในแคนาดา ชี้ว่า คนที่สูบบุหรี่กลิ่นเมนทอลมีความเสี่ยงสูงกว่าคนที่สูบบุหรี่ธรรมดา ในการเกิดภาวะเลือดไม่ไปเลี้ยงสมอง มากกว่าถึง 2 เท่า ซึ่งส่วนมากผู้ที่นิยมสูบบุหรี่กลิ่นเมนทอลมักจะเป็นผู้หญิงชาวอเมริกัน

โวซอริส กล่าวอีกว่า จากการศึกษาข้อมูลจากผู้สูบบุหรี่ชาวสหรัฐฯ จำนวน 5,000 คน พบว่า การสูบบุหรี่ธรรมดา และบุหรี่เมนทอลนั้น ก่อให้เกิดโรคความดันโลหิตสูง หัวใจวาย และมะเร็งปอด แต่บุหรี่เมนทอลจะเพิ่มโอกาสให้เลือดไม่สามารถไปเลี้ยงสมอง ซึ่งยังไม่มีสามารถระบุได้ชัดเจนว่า สาเหตุใดที่บุหรี่เมนทอลอันตรายกว่าบุหรี่ธรรมดา

อย่างไรก็ตาม โวซอริส กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า ในการศึกษาดังกล่าว บุหรี่บนโลกทุกชนิดให้โทษต่อร่างกาย และก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพ อีกทั้งบุหรี่บางประเภทยังเกิดผลเสียต่อร่างกายมากกว่าเดิมอีกด้วย

ข้อมูลจากกระปุกดอดคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X