ธนาคารโลกเผย บริษัทจากแคนาดา คอร์รัปชั่นมากที่สุด
2013-09-20 11:22:57
Advertisement
คลิก!!!

 

    ธนาคารโลกเผย รายชื่อบัญชีดำ บริษัทที่เข้าข่ายคอร์รัปชั่น พบบริษัทสัญชาติแคนาดาโกงอื้อ ตามาด้วยสหรัฐฯ และอินโดนีเซีย

            วันที่ 16 กันยายน 2556 เว็บไซต์ไอบีไทมส์ มีรายงานว่า ธนาคารโลกได้เปิดเผยรายชื่อบริษัทที่อยู่ในบัญชีดำ ซึ่งตรวจสอบพบการฉ้อโกง โดยพบว่าบริษัทสัญชาติแคนาดามีรายชื่ออยู่ในบัญชีดำมากที่สุดถึง 119 บริษัท จากรายชื่อทั้งหมดมากกว่า 250 บริษัท ขณะที่บริษัทสัญชาติอเมริกัน มีรายชื่อในบัญชีดำเป็นอันดับที่ 2 ด้วยรายชื่อในบัญชีดำ 46 บริษัท และอันดับ 3 จากอินโดนีเซีย ด้วยรายชื่อ 43 บริษัท

            โดยสำหรับบริษัทแห่งหนึ่งที่เป็นเหมือนขาประจำของบัญชีดำนี้ก็คือ เอสเอ็นซี ลาวาลิน กรุ๊ป บริษัท ชั้นนำด้านวิศวกรรมและการก่อสร้าง โดยสาขาแคนาดามีรายชื่อติดบัญชีดำ ถึง 58 ครั้ง และติดบัญชีดำในฐานะบริษัทสัญชาติอเมริกันอีก 14 ครั้ง ซึ่งจากการตรวจสอบภายใน ธนาคารโลกได้ค้นพบว่าภายในบริษัทแห่งนี้มีการเบิกจ่ายเงินโดยไม่ชอบถึง 56 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และรายการเหล่านั้นได้ถูกปกปิดไว้โดยตัวแทนจากต่างชาติ

            อย่าง ไรก็ตาม โฆษกจาก เอสเอ็นซี ลาวาลิน ก็ได้ออกมาเผยว่า แม้จะมีพนักงานบางส่วนที่ต้องออกจากงานหลังจากผลกาการตรวจสอบครั้งนั้น แต่ในส่วนอื่น ๆ ของบริษัทยังคงดำเนินการได้โดยไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ

            ทั้ง นี้ ธนาคารโลกจะแบนบริษัทหรือบุคคลที่พบการทำความผิดในลักษณะสมรู้ร่วมคิด คอรัปชัน โกง และข่มขู่ ออกจากได้ได้รับเงินทุนในการทำโปรเจคท์ต่าง ๆ

 

 

 

ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X