ท้ามฤตยู! “ดีน พอตเตอร์” สิ้นชีพระหว่างกระโดดหน้าผา
2015-05-19 15:19:36
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุสลดหลังนายดีน พอตเตอร์ นักปีนเขาและนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมชาวอเมริกันวัย 43 ปี เสียชีวิตระหว่างการกระโดดหรือจัมพ์เปอร์แบบที่เรียกว่า Wingsuit Flying หรือการกระโดดโดยใส่ชุดที่มีปีกจากบริเวณหน้าผาทาฟฟ์ พอยต์ ที่อุทยานแห่งชาติโยเซมิตี รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งหน้าผาแห่งนี้เป็นหน้าผาสูงชันนับ 3,500 ฟุต และเป็นจุดกระโดดที่ผู้ชื่นชอบกีฬาประเภทนี้นิยมมากระโดดกัน

โฆษกของอุทยานแห่งชาติโยเซมิตีเปิดเผยว่า อุบัติเหตุครั้งนี้นายดีน พอตเตอร์ และนายเกรแฮม ฮันต์ ชาวอเมริกันวัย 29 ปี ซึ่งเป็นบัดดี้ เสียชีวิตระหว่างการกระโดดหน้าผา โดยทางอุทยานได้ส่งเฮลิคอปเตอร์บินค้นหานายพอตเตอร์และนายฮันต์ หลังจากเพื่อนๆ ของพวกเขาแจ้งว่าคนทั้งคู่ได้หายไปเมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะที่สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ยังไม่ทราบแน่ชัดถึงสาเหตุที่ทำให้ทั้งสองประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิต

ทั้งนี้ ดีน พอตเตอร์ เป็นนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่ชาวอเมริกันรู้จักกันดี เนื่องจากเขาเคยทั้งปีนเขาด้วยมือเปล่า เดินไต่เชือกระหว่างหน้าผาสูงชันมาหลายครั้งหลายหน โดยพอตเตอร์เคยให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุที่เขาหลงรักกีฬาผจญภัย โดยเฉพาะการกระโดดลงมาจากหน้าผาสูงๆ ว่า เป็นเพราะตั้งแต่เมื่อเขายังเป็นเด็กเล็ก สิ่งที่เขาจำได้เมื่อย้อนนึกถึงก็คือ ความฝันที่อยากจะบินได้

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X