ทำไงดีไม่อยากเป็นฝ้า
2014-09-10 07:25:14
Advertisement
คลิก!!!

วิธีป้องกันการเกิดฝ้า 

1. หลีกเลี่ยงแสงแดด ช่วง 9.00-16.00 น. และแต่งกายให้มิดชิด เพื่อปกป้องผิวหนังไม่ให้ถูกแสงแดด หรือจะใช้เครื่องสำอางผสมสารป้องกันแสงแดดช่วยก็ได้

 

2. สังเกตว่าหลังการใช้ยาชนิดใด มีฝ้าเกิดขึ้น โดยเฉพาะพวก ยาประเภทฮอร์โมนเอสโตรเจน หรือยาคุมกำเนิด หากมีฝ้าเนื่องจากการใช้ยาดังกล่าว ควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกร

 

3. รักษาสุขภาพกาย และสุขภาพจิต ไม่เคร่งเครียด พักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ดื่มน้ำมาก ๆ หลีกเลี่ยงมลภาวะต่างๆ จะช่วยไม่ให้เป็นฝ้าได้

 

4. อย่าเชื่อคำโฆษณาต่างๆ โดยเฉพาะพวกผลิตภัณฑ์ที่อ้างว่าแก้สิว แก้ฝ้า หน้าขาวภายใน1 สัปดาห์แหละ ตัวดี เครื่องสำอางไม่อาจมีสรรพคุณในการรักษาหรอกนะ ดังนั้นพวกผลิตภัณฑ์ที่อ้างว่าลอกฝ้าได้นั้น โม้ เนื่องจากฝ้าเป็นความผิดปกติของเม็ดสีที่อยู่ที่ผิวหนัง ชั้นในของใบหน้า ไม่สามารถจะลอกออกมาได้ แต่อาจบรรเทาลงด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ลดความเข้มของสีผิวในบริเวณที่เป็นฝ้า การใช้ผลิตภัณฑ์ทาฝ้าจึงมักจะต้องใช้ติดต่อกันเป็นเวลานาน จนกว่าฝ้าจะจางลง และเมื่อหยุดใช้ฝ้ามักจะกลับเป็นอีก การใช้ผลิตภัณฑ์ทาฝ้าจึงเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ

 

นอกจากนี้ ต้องอ่านฉลากผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางที่จะซื้อมาใช้ด้วยนะว่า มีสารที่ก่อให้เกิดอันตรายในระยะยาวหรือไม่ เช่น 

ปรอทแอมโมเนีย เมื่อใช้ทาฝ้านานๆ จะทำให้แพ้ ผื่นแดง ผิวหน้าดำ ผิวบางลง เกิดการสะสมของสารปรอทในร่างกาย ไปมีผลให้ทางเดินปัสสาวะอักเสบ ไตอักเสบได้

 

ไฮโดรควินิน ทำให้เกิดอาการแพ้ ระคายเคือง เกิดเป็นจุดด่างขาวที่หน้า หรือผิวหน้าดำคล้ำเป็น ฝ้าถาวร รักษาไม่หาย ปัจจุบันสารทั้งสองชนิดนี้ถูกจัดให้เป็นสารห้ามใช้ในเครื่องสำอาง เนื่องจากอันตรายมากมายดังที่ได้กล่าวมาแล้ว

 

เมื่อทราบอย่างนี้แล้ว คุณจะไม่ป้องกันผิวหน้าของคุณเองบ้างหรือ

 

ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X