ตัวอย่างใหม่ของ The Couple รัก ลวง หลอน ออกมาชวนชมก่อนหนังฉาย
2014-10-28 22:58:09
Advertisement
คลิก!!!

มีตัวอย่างหนังฉบับเต็มของ “The Couple รัก ลวง หลอน” ออกมาก่อนสักพักแล้ว แต่เป็นช่วงที่ผมติดภารกิจพอดีเลยไม่ทันได้เอามาเล่า แต่ไม่เป็นไร ตัวอย่างใหม่อีกฉบับได้ปล่อยออกมาอีกเมื่อคืนนี้ครับ ในสัปดาห์ที่หนังจะเข้าฉายพอดี

คำโปรยของหนังบอกว่า “เมื่อคนที่เรารัก กลายเป็นคนน่ากลัวที่สุด” ซึ่งในที่นี้หมายถึงถูกผีเข้านั่นเอง แล้วเราจะยังรักเขาได้อยู่ไหมหากมีวิญญาณมาบงการร่างของเขา เนื้อหาส่วนนี้ของหนังเล่าในฟังในครึ่งแรก ในขณะที่ครึ่งหลังเล่าเรื่องคดีฆาตกรรมและปมบางอย่างในครอบครัวของเหล่าตัวละครหลักที่อาจอยู่เบื้องหลังการตายของวิญญาณที่ต้องการมาเผยความจริง หรือทวงแค้นสักอย่าง

พิมพกา โตวิระ หนึ่งในทีมเขียนบทหนัง กล่าวถึงแนวคิดหลักเรื่องผีของหนังว่า “หนังผีเรื่องนี้กลไกหลักคือผีสิง ซึ่งตอบโจทย์เรื่องเมื่อคนใกล้ตัวกลายเป็นคนน่ากลัวที่สุด คือ ภาวะกึ่งคนกึ่งผีนั้น สร้างความคลุมเครือความหวาดระแวงได้ดี เป็นความสยองขวัญที่ขยายมิติจากผีสู่มนุษย์ ว่าใครจะน่ากลัวกว่ากัน” เพื่อให้ได้ผีตามแนวคิด ทีมเขียนบทยังได้ค้นคว้าเกี่ยวกับความเชื่อเรื่องผีสิงด้วยครับ ซึ่งพบว่าความเชื่อทางวัฒนธรรมของตะวันออกกับเอเชียแตกต่างกันในเรื่องนี้ ฝรั่งเชื่อว่าผีสิงเป็นฝีมือของปีศาจ หรือมารร้าย ขณะที่เอเชียเชื่อว่าเป็นการยืมร่างเพื่อมาบอกอะไร หรือให้ทำอะไรให้ “เรามองว่าผีก็มีเจตจำนง มีทัศนคติของผีเอง ซึ่งลักษณะของผีสิง กึ่งผีกึ่งคนเอื้อให้เกิดความคลุมเครือนี้ ดังนั้นความน่ากลัวจึงไม่ได้มุ่งไปที่รูปลักษณ์ว่าผีหน้าตาสยดสยอง เลือดสาด หรือมีท่าทางพิสดาร ในแง่ผี เราเน้นความน่ากลัวจากการเคลื่อนไหวร่างกาย การมีสองตัวตนในร่างเดียวที่ต้องต่อสู้กัน การกระทำของผีที่สยองเพราะยอกย้อนกับการกระทำของคนที่ทำกับเธอ มีความทริลเลอร์และแอ็กชันปนอยู่บ้างให้ระทึกใจ เราพยายามจะเล่นกับสิ่งเหล่านี้มากกว่า

หนังมีรอบสื่อไปเมื่อคืนที่คำวิจารณ์ก้ำกึ่งในเรื่องของบทหนังตามที่อ่านจาก #movietwit ในทวิตเตอร์ ขณะที่คำวิจารณ์ด้านบวกส่วนใหญ่อยู่ที่สุชาร์ มานะยิ่ง นักแสดงนำฝ่ายหญิง ครับ

The Couple เป็นผลงานสร้างของ ทาเลนต์ วัน มูฟวี สตูดิโอ ผู้สร้าง “Last Summer ฤดูร้อนนั้น ฉันตาย” นำแสดงโดย พิชญะ นิธิไพศาลกุล, สุชาร์ มานะยิ่ง, วรัลชญาน์ จินดารักษ์วงศ์, เศรษฐพงศ์ เพียงพอ, มาลินี โคทส์, รวิชญ์ เทิดวงส์ และ สฤญรัตน์ โทมัส กำกับโดยทาเลนต์ วัน ทีม จากบทของคงเดช จาตุรันต์รัศมี, ลัดดาวัลย์ รัตนดิลกชัย, พิมพกา โตวิระ, ศิวโรจณ์ คงสกุล และก้อง พาหุรักษ์ คลิกดูตัวอย่างใหม่ด้านใน พร้อมเรื่องย่อครับ

 

เรื่องย่อ

ในคืนแต่งงาน จุดเริ่มต้นชีวิตคู่ของ กานต์ (พิชญะ นิธิไพศาลกุล) กับ อ้อม (สุชาร์ มานะยิ่ง) ที่หวังจะสร้างครอบครัวเล็กๆ ในแบบของตนเอง กลับกลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวสยองขวัญ เมื่ออ้อมพบศพ สิตา (มาลินี โคทส์) พี่สะใภ้ของกานต์ผูกคอตายในบ้าน

หลังจากวันนั้นอ้อมเริ่มรู้สึกถึงความผิดปกติ ร่างกายที่เคยเป็นของตนถูกผีสิตาพยายามเข้าครอบครอง อ้อมเปลี่ยนไปเป็นคนละคนท่ามกลางความงุนงงของกานต์ รวมทั้ง กุล (วรัลชญาน์ จินดารักษ์วงศ์) พี่สาวคนโต และ กรณ์ (เศรษฐพงศ์ เพียงพอ) พี่ชายคนรองและสามีของสิตา กับ มุก ผู้เป็นเสมือนพี่เลี้ยงของหนุ่มสาวทั้งสามมาตั้งแต่เด็ก

ผีสิตานำพาอ้อมและกานต์ไปสู่โศกนาฏกรรมและความสยองขวัญ ยิ่งทั้งสองต่อสู้เพื่อจะหลุดพ้นจากผีสิตา กลับยิ่งเข้าใกล้ปริศนาการตายของเธอ และยิ่งพบกับด้านมืดของคนรอบข้าง หรือแม้กระทั่งระหว่างตัวกานต์กับอ้อมเอง

 

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X